“โรเบิร์ต แพททินสัน” ในบท Batman ตัวละครที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

“โรเบิร์ต แพททินสัน” ในบท Batman ตัวละครที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

Batman ซูเปอร์ฮีโร่คนดังจากค่าย DC จะกลับมาผงาดอีกครั้งในปีนี้ แถมยังได้ “โรเบิร์ต แพททินสัน” มารับบทอัศวินรัตติกาล จนได้รับการโหวตให้เป็นตัวละครที่คนอยากเห็นออกมาโลดแล่นบทจอภาพยนตร์มากที่สุดในปี 2565

Fandango บริษัทขายตั๋วรายใหญ่ของสหรัฐฯ เผยผลการสำรวจความคิดเห็นลูกค้าราว 6,000 คนที่ซื้อตั๋วหนังผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของตัวเองว่า “บทบาทใหม่” ของนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องใดที่พวกเขาอยากดูมากที่สุดในปี 2565 นี้ ปรากฎว่าคำตอบคือ การรับบท “บรูซ เวย์น” หรือ “Batman” ของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” ในภาพยนตร์เรื่อง The Batman (2022)

แม้ว่าจะมีนักแสดงหลายคนเคยรับบท Batman กันมาแล้ว และส่วนใหญ่ก็เป็นนักแสดงเจ้าบทบาท และดาราเบอร์ใหญ่กันแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบล, เบน เอฟเฟลค, ไมเคิล คีตัน, วัล คิลเมอร์, จอร์จ คลูนีย์ ฯลฯ แต่ดูเหมือนว่า “โรเบิร์ต แพททินสัน” จะเป็นแบทแมนที่ฮอตสุดๆ และมีคนตั้งตารอดูเป็นจำนวนมาก

 

“โรเบิร์ต แพททินสัน” ในบท Batman ตัวละครที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าหลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกจากภาพยนตร์ชุดแวมไพร์ “Twilight” โรเบิร์ต แพททินสัน ที่เบื่อบทผู้ชายรูปหล่อในหนังรักโรแมนติกได้หนีไปเล่นหนังอินดี้ หรือหนังอาร์ตที่เข้าถึงยากเสียเป็นส่วนใหญ่ พอหวนกลับมาเล่นหนังบล็อกบัสเตอร์ที่เข้าถึงคนหมู่มากแบบ The Batman แฟนๆ ที่คิดถึงเขาก็เลยรอดูกันเยอะ

 

เท่านั้นยังไม่พอ “โซอี้ คราวิตซ์” ผู้มารับบท “แคทวูแมน” ใน The Batman ก็เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าสนใจจนคนที่ได้รับชมตัวอย่างภาพยนตร์แล้วบอกว่า “ร็อบ-โซอี้” เป็น “แบ็ทแมน-แคทวูแมน” ที่เคมีเข้ากันมาก จนทำให้ The Batman เวอร์ชั่น 2022 ติดอันดับหนังที่คนรอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้

 

“โรเบิร์ต แพททินสัน” ในบท Batman ตัวละครที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

  • Batman เวอร์ชั่นที่น่ากลัวที่สุด?

ทางด้านผู้กำกับ แมทท์ รีฟส์ ที่เขียนบทภาพยนตร์ The Batman ร่วมกับ Mattson Tomlin ด้วยนั้น ได้พูดถึงอัศวินรัตติกาลในแบบของตัวเองเอาไว้ว่า แบทแมนเวอร์ชั่นนี้อาจจะน่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยทำกันมา เพราะไอเดียของสิ่งที่แบทแมนทำลงไปนั้นมันน่ากลัว

 

The Batman (2022) จะพูดถึงช่วงแรก ๆ ที่ บรูซ เวย์น แต่งชุดซูเปอร์ฮีโร่ออกไปต่อสู้กับเหล่าร้ายในเมืองกอตแธม โดยผู้กำกับ แมทท์ รีฟส์ บอกว่ามันจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวน เป็นทั้งหนังแอคชั่นแล้วก็หนังทริลเลอร์แนวจิตวิทยาไปพร้อมๆ กัน

 

โดยหนังที่เป็นแรงบันดาลใจของรีฟส์ในการทำ The Batman ก็คือ Zodiac ของเดวิด ฟินเชอร์ หนังเกี่ยวกับฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง (serial killer) ที่หลอกหลอน สร้างความสยองขวัญสั่นประสาทให้กับผู้คนในย่านเบย์แอเรีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในยุค 60

 

“โรเบิร์ต แพททินสัน” ในบท Batman ตัวละครที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

 

ทั้งนี้ The Batman (2022) มีกำหนดเข้าฉาย 4 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ

 

  • “บทบาทใหม่” ที่คนรอดูมากที่สุดในปี 2565

โรเบิร์ต แพททินสัน (บรูซ เวย์น) / Batman) ใน The Batman

ดเวย์น จอห์นสัน (ซูเปอร์ฮีโร่ Black Adam) ใน Black Adam

คริสเตียน เบล (ตัวร้าย Gorr the God Butcher) ใน Thor: Love and Thunder

อิสสา แร (ให้เสียง เจสสิกา ดรูว์/Spider-Woman) ใน Spider-Man: Across the Spider-Verse

โซอี้ คราวิทซ์ (เซลินา ไคลี่/Catwoman) ใน The Batman

 

  • การกลับมารับ “บทบาทเดิม” ที่คนอยากดูมากที่สุดในปี 2565

คริส เฮมสเวิร์ธ (ธอร์) ใน Thor: Love and Thunder

เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ (Dr. Stephen Strange) ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Natalie Portman (as Dr. Jane Foster), Thor: Love and Thunder

Zoe Saldana (as Neytiri), Avatar 2

Elizabeth Olsen (as Wanda Maximoff/Scarlet Witch), Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 

ที่มา : Fandango