“Black Panther 2” รวมหนังดีหนังเด็ด ปี 2565 ที่คนทั่วโลกรอดู

“Black Panther 2” รวมหนังดีหนังเด็ด ปี 2565 ที่คนทั่วโลกรอดู

Black Panther 2, The Batman เวอร์ชั่น โรเบิร์ต แพททินสัน, Avartar 2 ที่ห่างจากภาคแรกนาน 13 ปี, Top Gun: Maverick รวม “หนังดีหนังเด็ด” ที่คนรอดูในปีนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีที่ผ่านมาทำให้ให้ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเลื่อนการถ่ายทำ หรือเลื่อนกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ออกไป ส่งผลให้ปี พ.ศ. 2565 เป็นปีที่มีหนังภาคต่อหรือหนังฟอร์มยักษ์ที่คนทั่วโลกรอคอยจ่อคิวเข้าโรงฉายอยู่ไม่น้อย

 

แต่ด้วยความที่มีหนังน่าสนใจอยู่เยอะมาก เราจึงขออ้างอิงข้อมูลจาก Fandango เว็บขายตั๋วออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ทำแบบสอบถามคนซื้อตั๋วผ่านช่องทางการจำหน่ายของบริษัทกว่า 6,000 คนว่า ในปี 2565 พวกเขาอยากดูหนังเรื่องอะไรมากที่สุด คำตอบที่ได้คือ Black Panther: Wakanda Forever หรือ แบล็ค แพนเธอร์ ภาค 2 ที่เราจะไม่ได้เห็น “แชดวิก โบสแมน” มารับบท “ทีชัลลาร์” ให้ได้เห็นกันอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

“Black Panther 2” รวมหนังดีหนังเด็ด ปี 2565 ที่คนทั่วโลกรอดู

 

นอกจากนี้ Fandango ยังจัดอันดับหนังที่คนรอดู โดยแยกหมวกหมู่ออกเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้

 

หนังบล็อกบัสเตอร์ที่คนรอดูมากที่สุดในปี 2565

  1. Black Panther: Wakanda Forever (11 พ.ย.)
  2. Spider-Man: Across the Spider-Verse (7 ต.ค.)
  3. The Batman (4 มี.ค.)
  4. Thor: Love and Thunder (8 ก.ค.)
  5. Jurassic World: Dominion (10 มิ.ย.)
  6. Doctor Strange in the Multiverse of Madness (6 พ.ค.)
  7. Avatar 2 (16 ธ.ค.)
  8. Aquaman and the Lost Kingdom (16 ธ.ค.)
  9. Top Gun: Maverick (27 พ.ค.)
  10. Mission: Impossible 7 (30 ก.ย.)

 

 

  • Black Panther 2

ยังไม่แน่ว่าจะได้เข้าฉายตามกำหนด (11 พ.ย.) ตามที่วางเอาไว้หรือไม่ เพราะนอกจากแผนงานทุกอย่างจะรวนไปพักใหญ่หลัง แชดวิก โบสแมน เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อปี 2563 แล้ว “เลทิเทีย ไรท์” (Letitia Wright) ผู้รับบท “ชูริ” น้องสาวของ “ทีชาล่า” ที่จะกลายมาเป็นตัวนำของภาค 2 ยังมาได้รับบาดเจ็บ (ไหล่ร้าว) ระหว่างถ่ายทำเมื่อปีที่แล้ว ทำให้หนังเริ่มกลับมาถ่ายทำกันต่อในเดือนมกราคม 2565 นี่เอง

 

  • Avartar 2

 

อวตาร ภาคแรก (2009) เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล (2,800 กว่าล้านดอลลาร์) แต่ภาคต่อมากลับทิ้งห่างไปนานถึง 13 ปี เพราะ “เจมส์ คาเมรอน” อยากให้เรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้นใต้น้ำ จึงต้องใช้เวลาส่งนักแสดงไปฝึกดำน้ำกันให้คล่องราวกับหน่วยซีล ประกอบกับต้องรอให้เทคโนโลยีการถ่ายทำภาพยนตร์ใต้น้ำก้าวหน้าขึ้นด้วย

 

  • Spider-Man: Across the Spider-Verse

 

เป็นภาคต่อจากหนังการ์ตูน Into The Spider Verse (ปี 2018) ที่กวาดรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองจากหลายเวที ทั้ง ออสการ์, บาฟต้า, ลูกโลกทองคำ ฯลฯ จึงทำให้แฟนๆ ไอ้แมงมุมจับตารอดูภาคนี้กันเยอะมาก โดยเนื้อหาจะพูดถึง “ไมลส์ โมราเลส” สไปเดอร์แมนผิวดำ ในโลกที่มีอีกหลายคนเป็นสไปเดอร์ ทั้ง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และสไปเดอร์หญิงที่ชื่อ “เกว็น สเตซีย์”

 

  • Thor: Love and Thunder

“Black Panther 2” รวมหนังดีหนังเด็ด ปี 2565 ที่คนทั่วโลกรอดู

 

มาร์เวลวางไว้เป็นหนังซัมเมอร์ แสดงว่าให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก แถมยังได้ “คริสเตียน เบล” ดาราเจ้าบทบาทเจ้าของรางวัลออสการ์ 4 ตัว มารับบท “Gorr The God Butcher” ตัวร้ายที่ทรงพลังที่สุดตัวนึงในจักรวาลมาร์เวล ด้วยความที่เป็นตัวร้ายที่มีมิติ บวกกับพลังของนักแสดง นักวิจารณ์ถึงกับบอกว่าการมารับบท Gorr ของคริสเตียน เบล อาจเป็นการ “สร้างมาตรฐานใหม่” ให้กับเหล่าร้ายในหนังซูเปอร์ฮีโร่กันเลยทีเดียว

 

ตัวละครอีกตัวที่คนตั้งตารอคือ ดร. เจน ฟอสเตอร์ คนรักของธอร์ที่นำแสดงโดย “นาตาลี พอร์ทแมน” ในภาคนี้เธอได้อาวุธประจำตัวธอร์คือ ค้อน Mjolnir (มโยลเนียร์) ไป และคาดว่าจะทำให้เธอกลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อ Mighty Thor

 

  • The Batman

 

มีคนรับบท Batman หรือ บรูซ เวย์น กันมาหลายคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบล, เบน เอฟเฟลค, ไมเคิล คีตัน, วัล คิลเมอร์, จอร์จ คลูนีย์ ฯลฯ แต่ดูเหมือนว่า “โรเบิร์ต แพททินสัน” จะเป็นแบทแมนที่ฮอตและสาวกรี๊ดที่สุด

 

ประกอบกับหลังจากโด่งดังเป็นอย่างมากจากภาพยนตร์ชุด “แวมไพร์ ทไวไลท์” แพททินสันก็หนีไปเล่นหนังอินดี้ หนังอาร์ตจ๋าเสียเป็นส่วนใหญ่ พอกลับมาเล่นหนังบล็อกบัสเตอร์แบบ The Batman แฟนๆ ที่คิดถึงเขาก็เลยรอดูกันเยอะ

 

นอกจากนี้ “โซอี้ คราวิตซ์” ในบท “แคทวูแมน” ก็เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าสนใจจนคนที่ได้ดูตัวอย่างบอกว่าเป็นคู่ที่เคมีเข้ากัน เลยทำให้ The Batman เวอร์ชั่น 2022 ติดอันดับหนังที่คนรอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่ง

 

  • Jurassic World Dominion

 

เป็นหนังจูราสสิกภาค 6 แต่เป็นภาคที่ 3 ของ Jurassic World ต่อจาก Jurassic World: Fallen Kingdonm (2018) นักแสดงยังคงเป็นชุดเดิม คริส แพรทท์, ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด แต่มีดารานำจาก Jurassic Park มาร่วมแจมหลายคน ทั้ง แซม นีล, ลอรา เดิร์น, เจฟฟ์ โกลด์บลัม

 

เนื้อเรื่องเกิดขึ้น 4 ปี หลังจากภาคที่แล้ว หลังจากไดโนเสาร์ถูกตัดแต่งพันธุกรรมถูกบริษัททั่วโลกประมูลไป ภาคนี้เลยใช้ชื่อ World Dominion เพราะจะได้เห็นภาพมนุษย์รับมือกับไดโนเสาร์ที่คราวนี้จะบุกหลายประเทศทั่วโลกกันแล้ว

 

  • Doctor Strange in the Multiverse of Madness

แค่ปล่อยตัวอย่างแรกออกไปก็ฮือฮา ติดเทรนด์ฮิตโลกกันแล้ว ซึ่งถ้าใครดู Spider-Man : No Way Home มาแล้วจะเข้าใจ เพราะมันมีความต่อเนื่องกันเรื่องของการไปเปิด multiver แล้วทำให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายตามมา ดังคำพูดที่ว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อ multiverse เปิด”

 

 

เป็นหนังเดี่ยวของ Doctor Strange ที่สร้างห่างจากภาคแรกนานถึง 6 ปี แต่ก็ทำให้สเตรนจ์กลายเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในจักรวาลมาร์เวล ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีตัวละครไหนโผล่ขึ้นมาบ้างในภาคนี้ ล่าสุด Simu Lui (ผู้รับบท ชางชี) ปฏิเสธว่าไม่ได้เล่นเรื่องนี้ ส่วนสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Loki มาแน่ และ Magneto ก็อาจมาด้วย

 

  • Aquaman 2

ห่างจากภาคแรก 4 ปี เป็นหนังทำเงินสูงสุดของซูเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC ที่น่าสนใจคือได้ “เจมส์ วาน” เจ้าพ่อหนังผีมากำกับ แถมเจ้าตัวยังให้สัมภาษณฺว่าได้แรงบันดาลใจในการทำอควาแมนมาจากหนังคัลต์สยองขวัญเรื่อง Planet of the Vampires ยุค 60

 

สำหรับพล็อตหนังนั้นยังไม่เปิดเผย แต่ที่แน่ๆ คือ Black Manta จะกลับมาแก้แค้น อควาแมน แน่ๆ ส่วน เจมส์ วานบอกว่าหนังจะมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ยังสนุก และเต็มไปด้วยความแฟนตาซีเหมือนเดิม

 

  • Top Gun: Maverick

“ทอม ครูซ” กลับมาเล่นหนังที่ทำให้เค้าแจ้งเกิดในวงการอีกครั้งหลังจากผ่านไป 30 ปี ท็อป กัน ภาคแรกออกฉายเมื่อปี 1986 หรือเมื่อ 36 ปีที่แล้ว นอกจากทอมจะกลับรับบท พีท “มาเวอริค” มิทเชล เหมือนเดิมแล้ว “วัล คิลเมอร์” ยังกลับมารับบท ทอม ไอซ์แมน คาซานสกี้ เหมือนเดิมด้วย

 

ภาคนี้มีตัวละครใหม่ที่น่าจับตาคือ ลูกชายเพื่อนสนิทของมาเวอริคที่ตายในภาคแรก ซึ่งต้องรอดูว่าเขาจะกลับมามีบทบาทอะไรในภาคนี้