“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี "ปีเสือ"

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี "ปีเสือ"

ปีหน้าจะเป็น “ปีเสือทอง” ได้ด้วยความพากเพียรของเรา แต่ก็ต้องมีตัวช่วยเสริมสร้างพลังด้วย “หยก” โดยเฉพาะ “ปีเสือ” หรือ "ปีขาล" 2565 หยกมีพลังเสริมสิริมงคล เรียกทรัพย์ และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

ความเชื่อเรื่อง หยก มีมานานหลายพันปี และพบในแทบทุกประเทศ เช่น ชาวจีนเชื่อว่า หยกเป็นสัญลักษณ์แห่งสิริมงคล นำความโชคดีสู่ผู้ครอบครอง และช่วยขจัดภัยอันตรายต่าง ๆ ชาวจีนนิยมประดับหยกไว้ในบ้าน, ทำเครื่องแขวน, ห้อยติดไว้กับเสื้อผ้า ฯลฯ ชาวจีนผูกพันกับ หยก มาตั้งแต่โบราณ ถือว่าเป็นรัตนชาติทรงคุณค่า เป็นของกำนัล เป็นเครื่องบรรณาการ แสดงยศถาบรรดาศักดิ์ เป็นเครื่องบวงสรวง สื่อถึงรักแท้ คุณธรรมและมิตรภาพ หยกใช้ทำยาได้ด้วย

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"

คนเชื่อเรื่องหยกอย่างจริงจัง เชอร์ลี่ย์ หทัยชนก สุวรรณทรรภ แห่งแบรนด์เครื่องประดับ Shirley Gems เป็นดีไซเนอร์ที่สนใจเรื่องหยกและอัญมณีมากว่า 20 ปี บอกว่า เชื่อในพลังของ หยก ว่า ช่วยเสริมสิริมงคล มีเมตตามหานิยม และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"     ดีไซเนอร์เครื่องประดับ Shirley Gems

“เชอร์ลี่ย์มีประสบการณ์การใช้เครื่องประดับอัญมณีเหล่านี้ด้วยตัวเอง จึงเชื่อว่า เขามีพลังจริง ๆ ทั้งช่วยเรียกเงินเรียกทอง ป้องกันโรคภัย จนถึงรับเคราะห์แทน อย่างน้อยพลังที่เชอร์ลี่ย์ได้รับทันทีเลยคือความสุข ความสวยงาม และกำลังใจที่ดี” ดีไซเนอร์เปิดใจ พร้อมเล่าประสบการณ์ของตัวเองว่า

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    สร้อยข้อมือหยกสีเขียวแกะสลัก

“การเลือกใช้เครื่องประดับของเชอร์ลี่ย์จะเปลี่ยนไปตามช่วงวัย ตอนเริ่มต้นทำงานให้ความสำคัญกับความรัก จะใส่อัญมณีพวก โรสควอตช์ (Rose Quartz) และ ทับทิม ช่วยเสริมเสน่ห์และความรัก พอทำงานได้สักพักก็เน้นที่การงานการค้าขาย และความร่ำรวยก็จะใช้อัญมณีเช่น (Golden Rutilated Quartz)

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"   ตะกรุดเสริมเสน่ห์เมตตามหานิยม หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

ถึงตอนนี้แต่งงานแล้ว ชีวิตเริ่มลงตัว จะใส่อัญมณีประเภท Moonstone มุก หยก และพลอยประจำวันเกิด อย่างช่วงโควิด-19 เชอร์ลี่ย์นำ หัวนะโม ที่ได้มาจากจังหวัดนครศรีฯ นำมาดีไซน์กับหยกและหินนิล รวมถึงเหล็กไหลใส่ติดตัว เพื่อปกป้องคุ้มครองโรคภัยไข้เจ็บ สอดคล้องกับความเชื่อของคนโบราณที่จะฝังหัวนะโมไว้ใต้ดินเพื่อป้องกันโรคระบาด”

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    สายคล้องแมสก์ประดับอความารีน

เธอบอกอีกว่า หยก เป็นหินสีที่ขอบอกว่าโชคดีมากที่ได้พบเจอ

“เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เชอร์ลี่ย์ได้รู้จักกับโรงงานที่เมียนมาโดยบังเอิญ จะว่าไปก็เหมือนดวงที่จะได้ทำมาค้าขาย เราจึงได้หยกดี ๆ มาตลอด เชอร์ลี่ย์ได้นำ หยกเขียวจักรพรรดิ และ หยกแอปเปิ้ล มาออกแบบเป็นสร้อยข้อมือ โดยใส่วัตถุมงคลของพระอาจารย์ที่ตัวเองนับถือไปด้วย แล้วประดับด้วยเงินฝังพลอย ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Shirley Gems ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเรามีลูกค้ารายใหญ่เข้ามา สมตามที่ตำรากล่าวไว้จริง ๆ ว่า ‘เรียกเงินเรียกทอง โชคดีได้ลาภลอย’

นอกจากนั้นยังรับเคราะห์แทนผู้สวมใส่ได้อีกด้วย วันนั้นกำไลหยกหลุดจากข้อมือเชอร์ลี่ย์ตกแตกทั้งที่ไม่ควรจะหลุด แล้ววันนั้นเชอร์ลี่ย์ก็สะดุดหกล้มจริง ๆ แต่เพราะระวังตัวอยู่แล้ว จึงล้มไม่แรง

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    เชอร์ลี่ย หทัยชนก มีความเชื่อเรื่อง "หยก"

เช่นเดียวกับลูกค้าหลายท่านที่บอกว่า ใส่ หยก แล้วค้าขายดี ลูกค้าบางรายใส่ 4-5 เส้นมีทุกเฉดสี บางรายโทรมาเล่าว่า กำไลหยกที่คุณยายใส่ตกแตก ท่านจึงไม่ออกจากบ้าน เพราะเป็นลางไม่ดี จากนั้นรถก็เกิดอุบัติเหตุจริง ๆ มีเรื่องเล่าทำนองนี้เยอะค่ะ”

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล... ดีไซเนอร์เสริมอีกว่า นอกจากเรื่องความเชื่อแล้ว การใส่เครื่องประดับสีสันสวยงามก็ช่วยให้จิตใจสดชื่นขึ้น

ปีขาล หรือ ปีเสือ 2565 เหมาะที่จะให้เครื่องประดับแก่เพื่อน คนรัก และผู้มีพระคุณ นอกจากสร้อยข้อมือ หยกเขียว ที่มีพลังเป็นที่ยอมรับกันเป็นสากลว่า ‘กินบ่เซี่ยง’  หมายถึงมีกินมีใช้ไม่มีวันหมด ยังมีหินไทเกอร์อาย (Tiger eye) 3 สี มีพลังในการปกป้องคุ้มครองภัยอันตราย โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชง

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    สายคล้องแมสก์ประดับพลอยซิตริน

และในช่วงที่เรายังต้องใส่แมสก์กันอยู่ จึงอยากแนะนำ ‘สายคล้องแมสก์’ ที่ออกแบบมาพิเศษ มีชนิดชุบเงิน, ชอบทองชมพู ประดับพลอยหรือทับทิมตามวันเกิด”

คนออกแบบยกตัวอย่างที่เธอใส่สร้อยแขวนแมสก์ด้วย พลอยสีเหลือง (Citrine) ซึ่งเป็นหินแห่งความสำเร็จ ด้วยเธอเชื่อว่าเป็นหินเรียกเงินเรียกทอง เสริมสติปัญญา ช่วยลดความเครียดอีกด้วย

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    Great green jade

ยังมี กำไลหยก หลายเฉดสี ราคาจับต้องได้ มีอาทิ

สร้อยข้อมือหยกเขียวจักรพรรดิ และจี้เงินฝังพลอยกับหยกน้ำผึ้ง (ราคา 2,000 บาท) จากความเชื่อว่า หยกเขียว เรียกเงินทองความร่ำรวย และรับเคราะห์แทนเจ้าของ และ “กินบ่เซี่ยง” หมายถึงมีกินมีใช้ไม่มีวันหมด

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"

   สร้อยข้อมือประคำหยกเขียวจักรพรรดิ กินบ่เซี่ยง

กำไลหินไคยาไนท์สลับหยกเขียว ประดับจี้เงินฝังพลอย (1,800.-) ไคยาไนท์ มีชื่อว่า “หินปลดหนี้” และเสริมสติปัญญา ให้ทำเรื่องยากอย่างไร้อุปสรรค ส่วน “หยกสีเขียว” หมายถึงร่มเย็นเป็นสุข อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"

  หินไคยาไนต์ สลับหยกเขียว กินบ่อเซี่ยง 8-9 มม. 

กำไลหินคาลซิโดนีกับหยกน้ำผึ้ง (Honey jade) และจี้เงินชุบทองฝังพลอย ร้อยกับตะกรุดเสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ หิน Calzedoni เด่นด้านช่วยคนโสดพบรักที่ดี รวมถึงเพื่อนใหม่ ชีวิตใหม่ที่สดใส สำหรับคู่แต่งงานจะรักกันมากขึ้น หยกน้ำผึ้ง ทำให้มีความรักหวาน และเสริมโชคลาภ เหมาะกับคนที่ทำการค้า และหินจะช่วยดูดซับพลังงานที่ไม่ดีจากคนอื่น ช่วยคุ้มครองให้พ้นจากปวงภัย (ราคา 1,450.-)

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\" สร้อยคอหยกสีแดง เกรดดีสุด 8 มม. ประดับตะขอเงินฝังพลอยชุบไวท์โกด์ 24k หยกสีแดงเสริมความรัก ช่วยลดความโกรธและลดความเครียด

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    สร้อยข้อมือหยกกรีนแอปเปิ้ล

Great green jade กินบ่เซี่ยง 8 มม. กับโรสควอตซ์, หยกเขียวแอปเปิ้ลเนื้อแก้ว ประดับพิงค์คุนไซต์และจี้หยกผีเสื้อแห่งรักล้อมทับทิม เส้นนี้รวมความร่ำรวยทั้งการเงินและความรัก โรสควอตซ์นำเสน่ห์เมตตามหานิยม หยก สีเขียวมีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ร่มเย็นเป็นสุข (1,800.-)

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"    สายคล้องแมสก์พลอยทับทิม

สายคล้องแมสก์พลอยแท้ ทับทิมเผาใหม่ ตัวเรือนเงินชุบทองแท้โกลด์ 24k ทับทิม สีแดงสดใสเสริมสร้างอำนาจ ความร่ำรวย สติปัญญาดี ในด้านความรักทำให้สุขสมหวัง ปกป้องจากโรคร้าย สามารถต่อต้านพิษร้ายต่าง ๆ (1,950.-)

“หยก” เครื่องประดับเรียกทรัพย์ เสริมบารมี \"ปีเสือ\"

ชมเครื่องประดับ Shirley Gems ได้ที่ FB และ LINE: Shirley Gems โดย inbox ระบุงบประมาณที่ต้องการ และวัน เดือน ปีเกิด สีที่ชอบ ในราคาที่ไม่แรงทุกคนจับต้องได้