ทดลองเป็นนักอวกาศที่ “Space Inspirium” พร้อมส่อง “จออัจฉริยะ” สุดล้ำ

ทดลองเป็นนักอวกาศที่ “Space Inspirium” พร้อมส่อง “จออัจฉริยะ” สุดล้ำ

รายการ @Taste ชวนไปทดลองเป็นนักอวกาศ 1 วัน ณ “Space Inspirium” แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศและภูมิสารสนเทศแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมพาไปรู้จัก “จออัจฉริยะ” ตัวช่วยสอนหนังสือสุดไฮเทคที่ ร.ร.เทศบาลแหลมฉบัง

รายการ @Taste Ep.3 พาทุกคนไปเปิดจินตนาการในห้วงอวกาศ และทดลองเป็น "นักบินอวกาศ" กันที่ “Space Inspirium” จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศสุดอลังการ พร้อมเปิดเทคโนโลยี “จออัจฉริยะ” ที่จะทำให้การเรียนการสอนไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป  

แก้ม-พิมพ์ภัค สมสุข จะพาไปท่องโลกอวกาศและเรียนรู้เจาะลึกด้านดาราศาสตร์ที่ Space Inspirium แหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งทริปนี้มี ณัฐธิดา หับมะรัน ผู้ช่วยสอนโครงการ Restart Thailand ประจำโรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง มาร่วมทริปไปพร้อมกัน เพื่อหาเทคนิคใหม่ๆ มาช่วยต่อยอดด้านการสอนหนังสือด้วย

 

 

สำหรับไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวที่ Space Inspirium ก็คือ การทดลองเป็น "นักบินอวกาศ" ด้วยการเล่นเครื่องจำลองสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง

โดยเครื่องนี้จะจำลองสภาวะที่นักบินอวกาศเดินทางผ่านชั้นบรรยากาศของโลก ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ถึงแรงต้านของอากาศ และกรเคลื่อนไหวของร่างกายต่างๆ เหมือนกับที่นักบินอวกาศตัวจริงเคยประสบมา

 

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกจุดที่น่าสนใจคือ Mars Walk เป็นการจำลองสภาวะการเดินบนดาวอังคาร ที่ให้ผู้เล่นได้ทดลองเดินบนดาวอังคาร เพื่อสัมผัสบรรยากาศบนดาวเคราะห์ดวงนี้

ถัดมาคือจุดเครื่องเล่น VR Sphere ที่จะพาผู้เล่นเดินทางสู่อนาคตในยุค EEC กับสถานที่สำคัญที่มีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย (มีเครื่องเดียวในประเทศไทย ได้ไอเดียมาจากหนังเรื่องจูราสสิค พาร์ค)

เมื่อเที่ยวชมที่นี่จนครบถ้วนทุกมุมแล้ว จากนั้น ณัฐธิดา หับมะรัน ก็ถือโอกาสพาพิธีกรของเราไปรู้จัก "จออัจฉริยะ" ที่ ร.ร.เทศบาลแหลมฉบัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีที่น่าสนใจ และสร้างประโยชน์ให้กับครูและนักเรียน

สำหรับ "จออัจฉริยะ" เครื่องนี้ ณัฐธิดา เล่าว่าเป็นอุปกรณ์ไฮเทคที่นำมาใช้สำหรับสอนหนังสือนักเรียนได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

หน้าจอสามารถสัมผัสและใช้ปากกาเขียนได้ วิธีการใช้เหมือนไอแพดทั่วไป ทำให้การสอนราบรื่นมากขึ้น ส่วนเด็กนักเรียนก็ได้ประโยชน์ในแง่ของการเรียนที่ทันสมัย เมื่อมีสื่อการสอนที่ดีขึ้น ก็ช่วยให้เรียนได้สนุกมากขึ้นด้วย