ดอกปอเทืองที่ “พะเยา” บานแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองรับลมหนาว

ดอกปอเทืองที่ “พะเยา” บานแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองรับลมหนาว

ลมหนาวมาเยือนอย่างเป็นทางการ และ “ดอกปอเทือง” ที่จังหวัดพะเยา กำลังเบ่งบานเต็มท้องทุ่ง สีเหลืองทองอร่ามสวยงาม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชม “ทุ่งดอกปอเทือง” และเก็บภาพเป็นที่ระลึก

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัด พะเยาหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง และ ดอกปอเทือง ก็เบ่งบานเป็นสีเหลืองทองอร่ามเต็มท้องทุ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวชวนกันมาชม ทุ่งดอกปอเทือง ที่บานเต็มที่กว่า 5 ไร่ ที่บ้านแม่กาบัว หมู่ที่ 7 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยเจ้าของที่ได้ปลูกต้นปอเทืองไว้เพื่อใช้เป็นพืชปรับสภาพดิน และเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ดอกปอเทืองที่ “พะเยา” บานแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองรับลมหนาว ดอกปอเทืองที่ “พะเยา” บานแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองรับลมหนาว    ทุ่งดอกปอเทือง (ภาพ: ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี)

ดอกปอเทืองที่ “พะเยา” บานแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองรับลมหนาว ดอกปอเทือง ที่ผลิดอกสีเหลืองทองบานสะพรั่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางผ่านไปเป็นอย่างมาก อดไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูป ทุ่งดอกปอเทืองอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา แวะไปชมและเซลฟี่กันพร้อมรับสายลมเย็น เป็นสัญลักษณ์ว่าฤดูหนาวมาเยือนแล้ว...