“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น ก่อนชิงมงกุฎ"Miss Universe 2021"

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ"Miss Universe 2021"

ตำแหน่งนางงามจักรวาล "Miss Universe 2021 "เป็นสิ่งที่นางงามทุกประเทศต้องการ ในปีนี้ประเทศไทยมีลุ้น ล่าสุดแฟนๆ แห่ไปส่งกำลังใจให้ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ถึงสนามบิน เพื่อให้เธอคว้า"มง 3"กลับมา

สิ้นเสียงประกาศชื่อผู้ชนะการประกวด Miss Universe Thailand 2021 รอบตัดสิน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ชีวิตของ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี คุณพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย คุณแม่เป็นคนไทย

การศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติ NIST และระดับปริญญาตรี สาขาสังคมวิทยา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ก็เปลี่ยนไปในชั่วข้ามคืน

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 พร้อมทีมงาน TPN Global ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบินไปเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล โดยมีแฟนคลับและนางงามมาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ\"Miss Universe 2021\" แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

แอนชิลี มาในชุดสีฟ้า คาดสายสะพาย THAILAND ชุดเดียวกับรอบออดิชันที่ทำให้เธอได้เข้ารอบ 30 คน และคว้า Golden Tiara ไปครองเป็นรางวัลแรก

ไฮไลต์ของวันนั้นคือ นางงามรุ่นพี่ อแมนด้า ได้นำธงไทยมาส่งต่อให้ “แอนชิลี”ไปโบกสะบัดต่อบนเวทีโลก และให้กำลังใจไปคว้ามงฯ 3 มาให้ได้ 

แอนชิลี เปิดใจก่อนเดินทาง

แอนชิลี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แม้จะประกวดเวทีนี้เป็นเวทีแรก แต่ก็มีสิ่งผลักดันตัวเองคือ การได้เปิดมุมมองใหม่ 

"ทุกคนมักจะพูดว่า อย่ากลัวที่จะแตกต่าง ให้เป็นตัวเอง แอนก็มาจากจุดนั้น และอยากบอกว่าถ้ามีฝันก็ให้ลงมือทำ 

ส่วนประเด็น Climate Change (ภาวะโลกร้อน) ที่เป็นคอนเซ็ปต์บนเวทีหลักปีนี้ เป็นสิ่งที่แอนต้องอยู่กับมันไปอีกนาน ส่วนตัวแอนเคยซื้อ Fast Fashion (เสื้อผ้าตามกระแส) แต่ก็ใส่จนขาด เรื่องปิดไฟปิดน้ำ ควรเป็นเรื่องปกติ ที่ทุกคนควรจะทำ

ตอนนี้ใจสู้ค่ะ ยิ่งเห็นทุกคนที่มาร่วมส่ง แอนยิ่งสู้เข้าไปอีก ชุดที่ใส่มาวันนี้เป็นชุดที่ส่งพลังให้แอนมากๆ อยากบอกว่าการใส่ชุดซ้ำ ไม่มีอะไรผิด ถ้าเราชอบและมั่นใจก็ใส่ไปเลย สำหรับเสื้อผ้าที่เตรียมไป อยากให้ทุกคนรอดู เป็นแฟชั่นสไตล์ของโลกใหม่ New Global

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ\"Miss Universe 2021\" แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

ส่วนชุดประจำชาติ “นางคาด” ปีนี้ก็เหมาะกับแอนมากๆ เพราะนำเสนอความเป็นนักสู้และกีฬามวยไทย ที่แอนเล่นมาก่อนอยู่แล้ว

ถ้าไปถึงอิสราเอล สิ่งที่แอนอยากทำคือ ไปดูทะเลเดดซี (Dead Sea) ซึ่ง แม่ปุ้ย (ปิยาภรณ์ แสนโกศิก) น่าจะเตรียมจัดไว้ให้แล้ว กับเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดประเทศอื่นๆ แอน ก็เตรียมตัวไว้แล้ว อยากทำความรู้จัก

ถึงวันนี้แล้ว แอนพร้อมค่ะ พร้อมมากที่จะคว้ามงฯ 3 ไม่ใช่แค่ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อไทยแลนด์ด้วย เชื่อว่าทุกคนจะภูมิใจ อาจมีความกังวลเล็กน้อย เพราะยังไม่มีประสบการณ์ แต่พี่อแมนด้าก็ได้จัดคำแนะนำให้แล้ว ต้องขอบคุณพี่อแมนด้ามาก สำหรับแฟนๆ นางงาม แอนขอบคุณมาก เพราะแอนคงมาไม่ถึงจุดนี้ถ้าไม่มีแฟนๆ นางงาม”

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ\"Miss Universe 2021\" แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

นิยามความสวยของแอนชิลี

ในช่วงที่แอนชิลี ได้รับตำแหน่งใหม่ๆ นั้น เกิดกระแสมีผู้วิพากษ์วิจารณ์รูปร่างและท่าทางการเดินของเธอว่า ไม่สวย แอนชิลี เคยให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับ Museumsiam Podcast ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ว่า

“แอนคิดว่าการที่เรามีมุมมองที่เรามี เพราะเราไม่เคยเห็นคนที่แตกต่างบนเวที คนที่เชื่อในสิ่งที่คนอาจจะยังไม่ได้คิดถึง ณ เวลานั้น แอนว่าเวลาเราได้เห็นแล้วในเวทีใหญ่ เวทีโลก คนจะเห็นอีกเยอะ มันจะเป็นจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง ในวงการนางงาม โดยเฉพาะเรายังไม่เคยเห็นนางงามที่ไม่เป๊ะเหมือนที่เราเคยเห็นมาก่อน”

และเมื่อถูกถามว่า นิยามความสวยในมุมมองของแอนชิลีคืออะไร เธอตอบว่า

“แอนคิดว่าเป็นตัวเองที่ดีที่สุด นิยามความสวยของแอน คือการที่เป็น Best Version of You การที่เราเป็นตัวของเราเอง มันร่วมด้วยการเป็นคนที่ Divert หลายอย่างมา Offer ได้ ทำให้โลกมันสดใสสว่าง เป็นตัวเองดีที่สุด”

ส่วนคำว่า Beauty Standard นั้น เธอคิดว่า เราควรสร้างมาตรฐานความสวยที่เหมาะสมกับตัวเรา

“มาตรฐานความสวยงามของแอนกับมาตรฐานของพี่ๆ อาจจะต่างกัน แต่ของแอนคือ การเป็นแอนที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด แอนจะโฟกัสเรื่องร่างกาย เรื่องฟิตเนส แอนไม่อยากตีกรอบว่า มาตรฐานความสวยควรเป็นอย่างไร แอนอยากให้เป็นในแบบของคุณเอง”

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ\"Miss Universe 2021\" แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

ตั้งใจทำให้ดีที่สุด

สำหรับการเตรียมตัวไปประกวด Miss Universe 2021 ที่ประเทศอิสราเอลครั้งนี้ แอนชิลี บอกว่า ไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะใช้วิธีดูแลจิตใจให้ดีที่สุด

“แอนคิดว่า สิ่งที่ควรทำคือการดูแลจิตใจ โฟกัสเรื่องดูแลร่างกาย เรื่องการกินที่เสริมพลัง แอนไม่โฟกัสเรื่องน้ำหนัก เรื่องหุ่น ทำทุกอย่างให้แข็งแรงที่สุด แอนมีสมาธิ แล้วก็ไม่กลัว เพราะแอนมุ่งมั่นมากในสิ่งที่แอนกำลังทำ ตั้งใจทำมากๆ 

แล้วเชื่อว่าความตั้งใจของแอนที่กำลังจะไปเวทีโลก ไปเป็นตัวแทนประเทศไทย แอนกดดันไม่ได้ แอนกลัวไม่ได้ เพราะสิ่งที่แอนทำ มันเพื่อประเทศไทย เพื่อให้คนเข้าใจว่าประเทศไทยยุคใหม่ ความคิดของคนไทยเป็นยังไง "

“แอนชิลี” เปิดใจทุกประเด็น  ก่อนชิงมงกุฎ\"Miss Universe 2021\" แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 

คำแนะนำสำหรับคนที่ถูกบูลลี่

แอนชิลีเอง ก็เคยถูกบูลลี่ (Bully) มามากมาย เธอเข้าใจสิ่งนี้ดี จึงอยากบอกทุกๆ คนที่โดนการวิจารณ์ร่างกายจากคนอื่น (Body Shaming) ว่า

“อย่างแรกต้องทำความเข้าใจว่า ในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำ จะมีคนที่ไม่ชอบเสมอ ไม่ใช่แค่ในวงการนางงาม วงการบันเทิง แต่ในทุกๆ วงการเลย เราก็เข้าใจว่าเขามีความคิดที่แตกต่างจากเรา เราก็เคารพ (Respect) แต่เราจะไปบอกเขาไม่ได้ว่าจะต้องทำโน่นทำนี่ 

แอนคิดว่ามันเสียเวลาของเราเอง คนที่คิดไม่เหมือนเรา ยังไงก็คิดไม่เหมือนเรา เปลี่ยนไม่ได้ ต้องปล่อยวางค่ะ คือเข้าใจแค่ว่าเขาคิดไม่เหมือนเรา แล้วเราก็ยึดในสิ่งที่เราเชื่อ

แอนเข้าใจว่ามันยาก มันยากจริงๆ ก็ใช้วิธีคุยกับคนที่แวดล้อมเรา คนที่รักเรา คนที่เราสนิท ให้เขาช่วยรับฟังเรา เวลาที่เราโดนบูลลี่หรือโดนสิ่งที่คนพูดอะไรไม่ดีกับเรา เราก็แค่อยากระบายออก แล้วก็ปล่อยวางได้

      แอนอยากบอกว่า ให้เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่เรามี เหมือนการเฉลิมฉลอง เรามีอิสระที่จะทำได้  เวลาเรายอมรับตัวเรา (accept) เราเป็นตัวของเราเอง แล้วเราจะแข็งแรง เหมือนที่ไม่เคยคิดว่าจะแข็งแรงมาก่อน

     เราจะเข้าถึงศักยภาพ (unreach potential) ที่เราไม่เคยรู้ว่าเรามีอยู่ แล้วมันจะกลายเป็นสองเท่ากับหลายสิ่งหลายอย่าง แอนเชื่อว่าทุกคนทำได้ คือ การรักตัวเอง เราไม่จำเป็นต้องแบกอะไรไว้ เรามีอิสระในชีวิต"

รอบตัดสิน Miss Universe 2021

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ครั้งที่ 70 จัดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ตรงกับเวลาในประเทศไทย วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 07.00-10.00 น. ติดตามได้ทางเพจ Miss Universe Thailand

ตารางการประกวด Miss Universe 2021 มีดังนี้

วันที่ 28-29 พฤศจิกายน ผู้เข้าประกวดบินมาถึงเมืองเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล

วันที่ 29 พฤศจิกายน-4 ธันวาคม ผู้เข้าประกวดเข้ารับการเก็บตัวอยู่ที่ โรงแรม Ramada ใน เมืองเยรูซาเลม

วันที่ 4-14 ธันวาคม ผู้เข้าประกวดเดินทางไปที่โรงแรม Isrotel Yam Suf ใน เมืองเอลัต เพื่อเตรียมตัวประกวด

วันที่ 10 ธันวาคม รอบ Preliminary Competition

วันที่ 13 ธันวาคม เวลา 7:00 – 10:00 น. (ตามเวลาไทย) การประกวดรอบสุดท้าย