"หมอช้าง" เผย 2 ราศี ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ สุดปัง!

"หมอช้าง" เผย 2 ราศี ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ สุดปัง!

สุดปัง! "หมอช้าง" เผย 2 ราศี ในเดือนธันวาคมนี้ ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ เรื่องอื่นอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยส่งท้ายปี แต่เรื่องโชคลาภมาแรงแซงทางโค้ง

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.64 "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" เปิดเผยดวง 2 ราศี ในเดือนธันวาคม 2564 ยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ เรื่องอื่นอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยส่งท้ายปี แต่เรื่องโชคลาภเฮงปังไม่เกรงใจใคร ได้แก่  ราศีเมษ และราศีธนู

"หมอช้าง" เผย 2 ราศี ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ สุดปัง!

โดยก่อนหน้านี้ "หมอช้าง" ได้เปิดคำพยากรณ์ดวงชะตาปี 2565 ผ่าน MorchangTV EP พิเศษ ซึ่ง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะยกตัวอย่างคำพยากรณ์เฉพาะ 2 ราศีดังกล่าว มาให้ดูกัน

 

ราศีเมษ (14 เมษายน-14 พฤษภาคม) 

เป็นปีแห่งจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง ดาวเทวีโชคเกื้อหนุน เป็นปีที่สำคัญมากๆ เพราะมีการโคจร และเคลื่อนย้ายดวงดาวหลายดวงซึ่งส่งผลกระทบต่อราศีเมษ ดวงแรกคือราหูเข้า แต่เป็นตำแหน่งเทวีโชค ได้อะไรมาแบบไม่คาดฝัน รวมถึงโชคลาภโดดเด่น มีความมั่งคั่ง ร่ำรวย

แต่สิ่งสำคัญจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เป็นปีแห่งจุดเริ่มต้นของกรเปลี่ยนแปลงอาจวุ่นวาย เหนื่อยเยอะมาก แต่โชคยังดี เพราะมีดาวเสาร์รออยู่ ส่งผลให้เรื่องงานจะเปลี่ยนแปลงแล้วมีความมั่นคงมากขึ้น

เคล็ดลับ คือลักษณะงานที่ทำแล้วไม่ต้องออกหน้าเยอะ อยู่เบื้องหลัง หรือช่วยเหลือคนอื่นก็จะเป็นเรื่องดี เจ้านายหรือลูกค้าช่วยแบบเงียบๆ เป็นเบื้องหลัง ทำให้เกิดความสำเร็จก้าวหน้า งานออนไลน์ก็ดี ใครที่ไม่เคยทำงานธุรกิจสายนี้ต้องเรียนรู้ต้องปรับตัวเพราะปีนี้จะเป็นปีทองของราศีเมษ

จะส่งผลเด่นเรื่องออนไลน์ ค้าขาย การงานมีความสำเร็จก้าวหน้าเป็นอย่างดี หรืองานต่างประเทศ การติดต่อต่างประเทศจะเป็นปีที่มีข่าวดีเยอะมาก ธุรกิจการค้า การงานจะคึกคักมากเป็นพิเศษ แต่ต้องเตือนเรื่องคดีความ การฟ้องร้อง มีสิทธิ์จะเกิดขึ้น เรื่องการเซ็นสัญญาต้องตรวจสอบให้รอบคอบ ส่วนคนที่มีเรียนอาจต้องไปเรียนต่อที่ไกลกว่าเดิม หรือย้ายที่อยู่

การเงินเป็นปีที่ดี หากลงทุนที่มีความเสี่ยง หรือเทคโนโลยี หรือเงินดิจิทัลก็จะส่งผลดีต่อชาวราศีเมษ เพราะในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาชาวราศีเมษเสียเงินหนักมาก ปี 2565 มีโอกาสเรื่องรายได้ ส่วนเรื่องหนี้สินเป็นจังหวะที่ดีมาก

ขณะที่เรื่องความรักต้องดูดีๆ อาจเจอรักไม่ทันตั้งตัว จะหวะได้แฟนต่างชาติ ต่างวัย ต่างประเพณี ต่างวัฒนธรรม สิ่งที่ต้องเตือคือให้เอาใจใส่ดูแลตัวเองให้มาก เพราะเป็นปัญหาอันดับหนึ่งของชาวราศีเมษโดยเฉพาะโรคภัยไข้เจ็บให้ดูแลตัวเองให้ดี ออกกำลังกายด้วย

"หมอช้าง" เผย 2 ราศี ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ สุดปัง!

ราศีธนู (16 ธันวาคม-14 มกราคม)

ปีนี้เป็นปีแห่งการลงหลักปักฐาน สร้างความมั่นคงในชีวิตมีข่าวดีเข้ามาหลายเรื่อง ดวงดาวเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี ส่งผลทำให้เกิดเกณฑ์ดวงชะตาที่ดี การทำงานเป็นปีที่มีโอกาสการลงทุนทำให้เกิดโชคเรื่องการลงทุนเพิ่มเติม การขยับขยาย จังหวะดีมากๆ แต่ต้องหลังจากเดือนมีนาคมไปแล้ว มีความกล้าในการตัดสินใจมากยิ่งขึ้น มีตัวช่วยเรื่องการงานผู้ใหญ้ให้การช่วยเหลือ เปลี่ยนระบบการทำงานสภาพแวดล้อม แต่ดีขึ้นกว่าเดิม 

รวมไปถึงโชคเรื่องการเรียนการศึกษามีข่าวดีเข้ามา ปัญหาคลี่คลายลุล่วงไปด้วยดี การเงินมีจังหวะของความมั่นคง หรือโชคเรื่องอสังหาริมทรัพย์ขายที่ได้ หรือการขยายที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งที่ส่งผลดี หรือใครที่ทำหน้าที่ตัวแทน การเจรจา นายหน้าทั้งหลายนำส่วนแบ่งโชคลาภที่ดีเป็นเงินก้อนโต ล็อตใหญ่เลยทีเดียว

เรื่องสุขภาพ บุตรหลานบริวารอาจเจ็บป่วยได้ต้องดูแลเอาใจใส่ให้มากขึ้น แต่ตัวเองไม่เป็นอะไร แต่ก็อย่าประมาท ให้สวดมนต์ไหว้พระ ออกกำลังกาย ในขณะที่เรื่องของความรักมีโอกาสบ้างแต่ไม่โดดเด่น ใครที่โสดอยากเริ่มใหม่ก็มีสิทธิลุ้นแต่ต้องมีตัวช่วย เช่นพ่อสื่อแม่สื่อ ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือคนที่แต่งงานแล้วอาจจะได้ขยับขายเรือนหอ มีที่อยู่อาศัยใหม่ หรือบางคนอาจจะออกรถคันใหม่ในปีนี้ ถือว่าเป็นจังหวะและปีที่ดีสำหรับชาวราศีธนู

"หมอช้าง" เผย 2 ราศี ดวงยืนหนึ่งเรื่องโชคลาภ สุดปัง!