ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์

เปิด 4 เมนูพิเศษปรุงด้วย ดอกไม้กินได้โครงการหลวง เรนโบว์เทราต์ ผักเคล ชิมได้เลยในงานเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 2564 ร่วมด้วยอาหารเหนือพื้นเมืองวัตถุดิบโครงการหลวง ไส้อั่วเห็ดหอม ไอศกรีมกะทิอะโวคาโดอินทรีย์สด ข้าวเหนียวสี่แผ่นดิน ข้าวซอยปลาเทราต์ทอด ธ.ค.นี้

งาน เทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 2564 จัดที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ปีนี้จัดงานในธีม ดอกไม้กินได้ นอกจากการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพทั้งผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปมากมายจากโครงการหลวง ยังจัดเต็มความอร่อย 4 เมนูสุดพิเศษปรุงด้วยวัตถุดิบ โครงการหลวง ที่หลายคนชื่นชอบ รังสรรค์โดยเชฟจากแผนก You Hunt We Cook ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะงานนี้เท่านั้น 

4 เมนูพิเศษดังกล่าวปรุงด้วย 3 วัตถุดิบหลักของโครงการหลวง ได้แก่ ปลา เรนโบว์เทราต์ (rainbow trout) ปลาน้ำจืด เลี้ยงบนพื้นที่สูงที่น้ำไหลและใสสะอาด เนื้อปลามีรสชาติดี และเป็นที่นิยมบริโภค เนื่องจากมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, โอเมกา 3 สูง (ติด 10 อันดับแรกของปลาทั้งหมด) ช่วยปรับระบบการทำงานของระบบสมองและประสาท ลดความจำเสื่อมและภาวะซึมเศร้า

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ปลาเรนโบว์เทราต์ย่างกับซัลซ่ามะเขือเทศโครงการหลวง

เชฟจากแผนก You Hunt We Cook นำปลาเรนโบว์เทราต์มาปรุงเป็น 2 เมนูด้วยกัน ได้แก่

  • ปลาเรนโบว์เทราต์ย่างกับซัลซ่ามะเขือเทศโครงการหลวง (Grilled Trout decorations with Cherry Tomato Salsa) ราคา 250 บาท
  • ปลาเรนโบว์เทราต์ย่างซอสสมุนไพรกับข้าวโครงการหลวง (Grilled Trout with Thai Herb and Rice) ราคา 250 บาท

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ปลาเรนโบว์เทราต์ย่างซอสสมุนไพรกับข้าวโครงการหลวง

วัตถุดิบหลักอีก 2 ประเภทที่เชฟนำมาปรุงเป็นเมนูพิเศษชิมได้ในงาน ได้แก่ ผัก เคล (kale) หรือคะน้าใบหยิก พืชตระกูลเดียวกับบร็อคโคลี คะน้า และดอกกะหล่ำ ลักษณะใบมีสีเขียวเข้ม ขอบใบหยิก เป็นผักที่คนส่วนใหญ่เริ่มนิยมบริโภค เนื่องจากมีสารอาหาร วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์สูง แต่ให้แคลอรี่ต่ำ

และ ดอกไม้กินได้ (eatable flowers) ดอกไม้ที่ใช้สำหรับแต่งจานอาหารให้สวยงาม อาทิ ดอกบีโกเนีย (Begonia) ดอกผีเสือ (Dianthus) เนสเตอร์เตียม (Nasturtium) กุหลาบ (rose) โบเรจ (Borage) ไวล์ซอเรล (Wild sorrel flowers) ดอกมินท์ (Mint flowers) แพนซี่ (Pancy) ขณะเดียวกันก็รับประทานได้ด้วย ดอกไม้ที่ปลูกในโครงการหลวง มั่นใจได้ว่าปลอดสารเคมีตกค้าง

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ สลัดโรลผักเคลกับดอกไม้โครงการหลวง

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ผักเคลเบคอนอบครีมชีส

เชฟนำ "เคล" และ "ดอกไม้กินได้" มาปรุงเป็นเมนูพิเศษ 2 เมนู คือ

  • สลัดโรลผักเคลกับดอกไม้โครงการหลวง (Salad Roll with kale Flower) ราคา 90 บาท
  • ผักเคลเบคอนอบครีมชีส (Bake kale & bacon cream cheese) ราคา 150 บาท

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ข้าวเหนียวสี่แผ่นดิน

ภายในงานยังได้คัดสรร อาหารเหนือแบบพื้นเมืองแท้ ๆ และยังใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวงในการปรุงเมนูมาให้ได้เลือกลิ้มลองความอร่อยมากมาย อาทิ 

  • ข้าวเหนียวสี่แผ่นดิน มีส่วนผสมพิเศษในส่วนของข้าวเหนียวธัญพืชที่ได้ใช้ งาดำและงาหอม ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง มาเป็นส่วนผสม ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์
  • ไข่ป่าม อาหารพื้นบ้านภาคเหนือ เป็นการปรุงอาหารด้วยการนำไข่ใส่ในกระทงใบตอง และนำไปย่างไฟ ใช้วัตถุดิบเป็นไข่ไก่อินทรีย์ ของโครงการหลวง

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ไส้อั่วเห็ดหอม

  • ไส้อั่วเห็ดหอม เป็นเมนูที่รังสรรค์พิเศษเฉพาะงานนี้ ใช้เห็ดหอมสดจากโครงการหลวง 
  • ข้าวซอยปลาเทราต์ทอด อาหารขึ้นชื่อของชาวเหนือ ใช้ปลาเทราต์จากโครงการหลวง ทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนเหลืองกรอบ รับประทานพร้อมเส้นและราดน้ำแกงข้าวซอย เพิ่มความอร่อยด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ
  • ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำแกงรสชาติเค็มเผ็ด และมีรสเปรี้ยวจากมะเขือเทศราชินีสีเหลืองและแดงของทางโครงการหลวง ให้ความอร่อยที่ลงตัว

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ข้าวซอยปลาเทราต์ทอด

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ขนมจีนน้ำเงี้ยว

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ นาโช่น้ำพริกอ่องสองนาง

  • นาโช่น้ำพริกอ่องสองนาง นาโช่เป็นอาหารกินเล่นสัญชาติเม็กซิกัน เป็นแป้งกรอบๆ กินคู่กับซัลซาซอส แต่สำหรับครั้งนี้ทางร้านได้นำเห็ดเห็ดนางฟ้าภูฎาน และ เห็ดนางรมดอย ของโครงการหลวงมาปรุงเป็น “น้ำพริกอ่องสองนาง” โดยใช้แทนเนื้อหมู นอกจากจะได้ประโยชน์จากเห็ดแล้วยังพ่วงสารไลโคปีนจากมะเขือเทศสุก 
  • ข้าวจี่ เมนูนี้ทางร้านได้ผสมข้าวเหนียวเขี้ยวงู กับควินัวจากโครงการหลวง ปรุงรสด้วยเกลือป่น ชุบไข่แล้วนำไปย่าง
  • ขนมตะโก้ คุณยายทองคำ และ ขนมสาลี่ จากร้านสาลี่แม่จำเนียร ทำจากฟักทอง
  • All About Cocco ไอศกรีมกะทิสดโบราณ แบบพรีเมี่ยม ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมหลักของกะทิ น้ำมะพร้าว และผลไม้ จากแหล่งเพาะปลูกชั้นเลิศ ของเกษตรกรไทยในแต่ละท้องถิ่น แนะนำไอศกรีม 2 รสชาติใหม่ คือ รสกะทิอะโวคาโดอินทรีย์สด จากโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ และ รสกาแฟลังกา กาแฟออร์แกนิคจากดอยลังกา จังหวัดลำปาง 

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ขนมตะโก้ คุณยายทองคำ

ดอกไม้..กินได้ ธีมเทศกาลสินค้าโครงการหลวง ปี 64 ชิมเมนูพิเศษ เรนโบว์เทราต์ ไอศกรีมกะทิรสกะทิอะโวคาโดอินทรีย์สด

ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง และลิ้มลองความอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารพื้นเมือง ในงาน เทศกาลสินค้าโครงการหลวง : ดอกไม้กินได้ ระหว่างวันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2564 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

* * * * * * *

หมายเหตุ :

  • พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร M Card นำ M Point 200 คะแนน แลกรับฟรี เมนูสลัดโรลผักเคลกับดอกไม้โครงการหลวง มูลค่า 90 บาท 1 ที่ รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิแคชัน M Card  (จำกัด 1 สิทธิ์/หมายเลขบัตร, จำกัด 80 สิทธิ์/วัน, จำกัดรวม 560 สิทธิ์/ตลอดรายการ)
  • สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกไทยประกันชีวิต PRIVILEGE รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท ใช้เป็นส่วนลด เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน โดยกดรับรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยประกันชีวิต(จำกัด 200 สิทธิ์/ตลอดรายการ)
  • ลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับบัตรกำนัล ห้างฯ 100 บาท เมื่อใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ภายในงาน ครบ 800 บาทขึ้นไป/วัน (จำกัด 100 สิทธิ์/วัน, จำกัดรวม 700 สิทธิ์/ตลอดรายการ) และรับบัตรกำนัลห้างฯ 200 บาท เมื่อใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ในห้างฯ เดอะมอลล์ บางกะปิ (รวม Power Mall และ Gourmet Market) ครบ 2,000 บาทขึ้นไป/วัน (จำกัด 50 สิทธิ์/วัน,จำกัดรวม 350 สิทธิ์/ตลอดรายการ) ตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติม ณ จุดขาย