“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่”

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่”

“กุยช่าย” “อร่อยถูกใจ” ที่ “มะลิ คาเฟ่” (Mali Café & Cuisine)จังหวัด ราชบุรี บริการเครื่องดื่ม และอาหารไทย-ยุโรป แบบอาหารจานเดียว และอาหารตามสั่ง

กุยช่าย อร่อยถูกใจ มีอยู่หลายร้าน ทว่าครั้งนี้ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสไปเยือน มะลิ คาเฟ่ (Mali Café & Cuisine) จังหวัด ราชบุรี

ตกแต่งร้านสไตล์ร่วมสมัย โทนสีเทาขาวสะอาดตา บริการเครื่องดื่มและอาหาร สไตล์ คาเฟ่ นั่งสบาย มีอาหารจานเดียว เช่น ข้าวผัดแหนมหมูพวง 

ขอบอกว่า “หมูพวง” ทางร้านทำเอง อีกเมนูแนะนำก็คือ ขนมจีน 7 สีน้ำยาปู สวยงามสะดุดตา รสชาติสะดุดใจ ใช้สีธรรมชาติเช่น

สีส้มจากแครอท สีชมพูจากบีทรูท สีฟ้า สีม่วง จากดอกอัญชัน เสิร์ฟมากับถั่วงอก ถั่วฝักยาว ใบโหระพา พริกแห้งทอดเพิ่มความเผ็ด

ใครที่ชอบเมนูเส้นสไตล์นี้สั่งได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง

หมูหวานชวนชิม ชอบ กุยช่าย ที่ มะลิ คาเฟ่  (Mali Café & Cuisine)จังหวัด ราชบุรี เป็น “กุยช่ายทอดแบบราชบุรี” แป้งบาง เคี้ยวกรอบ

ขนาดทิ้งไว้นาน "ยังกรอบ" ส่วน ข้าวผัดแหนมหมูพวง ทางร้านหมักหมูเอง ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ

ใครชอบเมนูเส้นแบบอิตาเลียน ขอแนะนำ สปาเก็ตตีไส้กรอกอีสานทูน่าฟู ทางร้านนำเนื้อปลาทูน่ามายีแล้วทอดจนฟูกรอบ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” เสิร์ฟท็อปปิ้งเป็นเครื่องเคียง เมนูนี้มีความเป็นอิตาเลียน อีสาน และภาคกลาง (ปลาดุกฟู) เป็นอาหารฟิวชั่นจาน อร่อยถูกใจ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” อีกเมนูสุดประทับใจก็คือ เต้าหู้โฮมเมดผัดพริกเกลือ เป็นอีกจานที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมากๆ หากไปที่ มะลิ คาเฟ่ (Mali Café & Cuisine)ต้องสั่งซ้ำแน่ๆ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” อาหารจานนี้มาจาก ครัวทอข้าว ที่อยู่ด้านหลัง ภายในโรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เต้าหู้ของเขานุ่มมาก มองเผินๆเหมือน “เนื้อปลาทอด” เพราะมีหนังสีดำๆด้านบน  ซึ่งความจริงคือ “ผักบุ้ง” เป็นสูตรของทางร้าน

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” แกงรัญจวน เป็นอีกเมนูที่ อร่อยถูกใจ  ทีแรกไม่คาดหวังว่าจะ อร่อย เพราะเคยไปชิมหลายร้านรู้สึกไม่ประทับใจ สำหรับที่นี่บอกได้เลยว่าชอบมากๆ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” “ข้าวผัดแหนมหมูพวง” 

เป็น “แกงรัญจวนกระดูกหมูอ่อน” ที่มีความนุ่ม เนื้อเปื่อยกำลังดี น้ำซุปมีความเปรี้ยว เผ็ด หอมกลิ่นกะปิเล็กน้อย ซดแล้วโล่งคอดีแท้

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” “ขนมจีน 7 สีน้ำยาปู” สวยงามสะดุดตา รสชาติสะดุดใจ

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำก็คือ มะลิ ตุ๊บตั๊บ เป็นกาแฟนมใส่ขนมตุ๊บตั๊บเข้าไปด้วย ได้รสชาติที่แปลกไปอีกอย่าง เวลาดื่มมีถั่วลิสงหอมๆให้เคี้ยวประทับใจไปอีกแบบ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” เครื่องดื่มอื่นๆเช่น แมนดาริน คอฟฟี่,นมสดอัญชัน และกีวีโซดา ก็เป็นเมนูขายดีของ คาเฟ่ แห่งนี้เช่นกัน หมูหวานชวนชิม รู้สึกประทับใจทั้งหมดของโรงแรม ณ เวลา ราชบุรี

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” ตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย นำเทคโนโลยีแสงเงา ลวดลายผ้าพื้นเมือง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี เข้ามาสะท้อนในสถาปัตยกรรม

บรรยากาศแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ดอกไม้ ต้นไม้หายาก ซึ่งเป็นความชอบของเจ้าของโรงแรม มีแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” และนำมาใช้ในห้องอาหารครัวทอข้าว รวมทั้ง มะลิ คาเฟ่ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า หมูหวานชวนชิมคิดถึงที่นี่ คิดถึง กุยช่าย แสน อร่อยถูกใจ รวมทั้งที่พักแสนสงบท่ามกลางธรรมชาติ ในจังหวัด ราชบุรี

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่” มะลิ คาเฟ่ & คูซีน (Mali Café & Cuisine) อยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม ณ เวลา ราชบุรี ติดถนนบายพาส (เลี่ยงเมือง) อำเภอเมือง จังหวัด ราชาบุรี  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. โทร. 084-625 6956 และ 085-833 7137

“กุยช่าย” แสนอร่อยถูกใจ ที่ “มะลิ คาเฟ่”