6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 กลับมารังสรรค์ความงดงามตระการตา ต้อนรับการเปิดกรุงเทพมหานครให้คืนความมีชีวิตอีกครั้ง พบ 6 สุดยอดการแสดงระดับโลกที่ทุกคนรอคอยจาก 6 ประเทศ

กลับมาอีกครั้งกับ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 (Bangkok's International Festival of Dance & Music) เทศกาลประจำปีที่ร่ายสีสันให้กับกรุงเทพมหานครมายาวนานกว่า 23 ปี  กับการจัดสุดยอดศิลปะการแสดงและดนตรีระดับโลกมาให้ชาวไทยได้รับชม

การกลับมาของมหกรรมฯ ในปีนี้ มาพร้อมกับการจัดเต็ม 6 ชุด การแสดง สุดอลังการจากศิลปินคุณภาพชั้นนำระดับโลก และเทคโนโลยีการจัดแสดงสุดล้ำ ที่บรรจงนำมาร่วมเฉลิมฉลองการเปิดเมือง ปลุกกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน ถึง 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ดำเนินงานภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าชมสำหรับผู้ที่ได้รับการ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบสองเข็ม แล้วเท่านั้น 

สำหรับการจัดมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์  A celebration of the enduring spirit of humankind การเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของมนุษยชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเปิดเมืองกรุงเทพมหานครซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา การแสดงทั้ง 6 ชุด จาก 6 ประเทศ ประกอบไปด้วย

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23

Swan Lake การแสดงบัลเลต์สุดคลาสสิกจากรัสเซีย

รัสเซีย : การแสดงบัลเลต์สุดคลาสสิก Swan Lake และ Nutcracker 

Swan Lake เป็นบัลเลต์คลาสสิกอันเป็นที่รักและน่าหลงใหลที่สุดเรื่องหนึ่งในใจของผู้ชมทั่วโลก บัลเลต์เรื่องนี้แต่งโดย ไชคอฟสกี ในปี 1875 เป็นเรื่องราวความรักอมตะที่ผสมผสานเวทมนตร์ โศกนาฏกรรม และความรักโรแมนติก ระหว่างเจ้าชายซิกฟรีดกับเจ้าหญิงหงส์ผู้เปี่ยมเสน่ห์นามว่า โอเด็ตต์ 
 

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23

เทคโนโลยี 3 มิติ ประกอบการแสดงบัลเลต์

ปีนี้ Swan Lake ได้นำเทคโนโลยี 3 มิติมาร่วมผสมผสานในการแสดง ถือเป็นการแสดงที่มีเพียงจาก คณะรัสเซียน มัลติมีเดีย บัลเลต์ เธียร์เตอร์ แห่งเดียวในโลกเท่านั้น ผู้ชมจะได้พบกับบัลเลต์เต็มรูปแบบ โดยที่นักบัลเลต์คลาสสิกจะแสดงพร้อมกับฉาก 3 มิติด้วยสุดยอดเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แสดงนำโดยนักบัลเลต์ชื่อดังจาก คณะบอลชอย บัลเลต์ กรุงมอสโก 

เตรียมพบการแสดงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ถ่ายทอดโดยนักบัลเลต์ที่เทคนิคสมบูรณ์แบบ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปรากฏการณ์แห่งยุคดิจิทัล คุณจะต้องตะลึงไปกับองค์ประกอบบนเวทีที่สามารถเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างยอดเยี่ยม รับรองว่าอลังการไม่ซ้ำใครแน่นอน

กำหนดจัดแสดง : วันพฤหัสฯ ที่ 18 พ.ย. และวันศุกร์ที่ 19 พ.ย.2564

  • รอบการแสดงเวลา 19.00 น.
  • ระยะเวลาการแสดง องก์ที่หนึ่ง 63 นาที องก์ที่สอง 50 นาที พักการแสดง  20 นาที 
  • บัตรราคา 5,000/ 4,200/ 3,500/ 2,500/ 1,800 บาท

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 Nutcracker การแสดงบัลเลต์อีกหนึ่งเรื่องคลาสสิกจากรัสเซีย

Nutcracker เป็นอีกมนต์เสน่ห์บัลเลต์แห่งเทศกาลวันหยุดของทุกยุคทุกสมัยที่จะเปล่งประกายระยิบระยับในใจผู้ชมทุกท่าน ฟังบทเพลงยอดนิยมของ ไชคอฟสกี ผสานกับเรื่องราวของเวทมนตร์ในคืนวันคริสต์มาสอีฟ การเดินทางของ “คลาร่า” และ “ตุ๊กตาทหาร Nutcracker” สู่ดินแดนแห่งเทพนิยาย ร่วมดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาที่คุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

บัลเลต์คลาสสิกสุดอมตะกับนักเต้น 44 คน ร่วมกับนักบัลเลต์จากคณะบอลชอย บัลเลต์อันโด่งดังจากกรุงมอสโก พร้อมด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงที่จะทำให้แฟน ๆ Nutcracker ตัวยงต้องประหลาดใจ ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจที่ยากจะลืมเลือนให้กับทุกท่าน

กำหนดจัดแสดง : วันเสาร์ที่ 20 พ.ย. เวลา 19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย. เวลา 14.30น.

  • ระยะเวลาการแสดง องก์ที่หนึ่ง 50 นาที องก์ที่สอง 50 นาที พักการแสดง 20 นาที 
  • บัตรราคา 5,000/ 4,200/ 3,500/ 2,500/ 1,800 บาท

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 Vivancos Live การแสดงชุดใหม่ล่าสุดโดย “คณะลอส วิวานโกส”

สเปน : VIVANCOS LIVE ฟลาเมนโกรูปแบบใหม่

7 หนุ่มชาวสเปน Elias, Judah, Josua, Cristo, Israel, Aaron และ Josue แห่งตระกูล Vivancos รวมตัวกันในนาม คณะ Los Vivancos เมื่อปี ค.ศ. 2007 และสร้างสรรค์การแสดงอันได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในทศวรรษนี้

คณะลอส วิวานโกส ทั้ง 7 คน ดำเนินการผลิต กำกับ ออกแบบท่าเต้น และประพันธ์ดนตรีด้วยตัวเองทั้งหมด ตระเวนเปิดการแสดงมากว่า 35 ประเทศ ผ่านสายตาผู้ชมกว่าหนึ่งล้านคนทั่วโลก

Los Vivancos ได้รับเชิญเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีและศิลปะร่วมกับศิลปินระดับสุดยอดของวงการ เช่น  Antonio Banderas, เจ้าหญิง Stephanie แห่งโมนาโก, นักร้องชาวฝรั่งเศส Mylene Farmer โดยแสดงต่อหน้าผู้ชม 18,000 คน ณ Bercy Stadium แห่งปารีส

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 7 หนุ่มสเปนคณะลอส วิวานโกส

หนุ่มสเปนรูปงามทั้ง 7 กลับมาพบแฟนชาวไทยอีกครั้งกับ การแสดงชุดใหม่ล่าสุด Vivancos Live การเต้นอันเร้าใจหลากหลายรูปแบบ อาทิ แท็ป ฟลาเมนโก ศิลปะการต่อสู้ ประกอบกับฉาก ดนตรี และการออกแบบเวที แสงอันอลังการ รวมฉากเด็ดจาก 7 Hermanos, Aeternum และ Born to Dance ที่จะทำให้เวทีลุกเป็นไฟ

กำหนดจัดแสดง : วันศุกร์ที่ 26 พ.ย.2564 รอบเวลา 19.00 น.

  • ระยะเวลาการแสดง 100 นาที ไม่มีพักการแสดง
  • บัตรราคา 3,500/ 3,000/ 2,500/ 2,000/ 1,500 บาท

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 โจเซฟ คาเลญ่า และ เซลีน เบิร์น

มอลตา, ไอร์แลนด์ :  การแสดงโอเปร่า 2 ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

สองดาวเด่นแห่งวงการโอเปร่า โจเซฟ คาเลญ่า (Joseph Calleja) เจ้าของเสียงเทเนอร์ และ เซลีน เบิร์น (Celine Byrne) นักร้องสาวเสียงโซปราโน รวมตัวกันเพื่อการแสดงครั้งหนึ่งในชีวิต ร่วมกับ คอนสแตนติน ชูดอฟสกี วาทยกรเจ้าของรางวัลมากมาย

เซลีน เบิร์น นักร้องเสียงโซปราโนชาวไอริช ได้รับการยกย่องในวงการโอเปร่าระดับนานาชาติ ว่าเป็นดาวจรัสแสงผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการ จากความสามารถในการแสดงที่สะกดผู้ชมให้ตกอยู่ในภวังค์ด้วยสุดยอดพลังเสียงของเธอ 

หนึ่งในจุดสูงสุดของการเป็นนักร้องของเซลีน คือการแสดงต่อหน้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสและสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิก รวมถึงการได้ร่วมเวทีกับนักร้องโอเปร่าเสียงเทเนอร์ชื่อดังมากมาย เธอได้รับการยกย่องว่าเป็น “ศิลปินเสียงคุณภาพที่มาพร้อมการแสดงอันตราตรึง”

เสียงร้องของ โจเซฟ คาเลญ่า จะทำให้ผู้ชมได้ย้อนกลับไปสู่ยุคทองของนักร้องเสียงเทเนอร์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลัง ผลงานอันไพเราะและการปรากฏตัวบ่อยครั้งบนเวทีโอเปร่าและคอนเสิร์ตชั้นนำของโลก ทำให้ NPR ยกย่องนักร้องจากมอลตาผู้นี้ว่าเป็น “นักร้องเสียงเทเนอร์ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน” นำไปสู่การได้รับการโหวตให้เป็นศิลปินแห่งปี 2012 ของนิตยสาร Gramophone เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในฐานะศิลปินตัวแทนค่าย Decca Classics ซึ่งเขามีอัลบั้มเดี่ยว 5 ชุดภายใต้ค่ายเพลงแห่งนี้

กำหนดจัดแสดง : วันอังคารที่ 30 พ.ย. เวลา 19.00 น.

  • ระยะเวลาการแสดง ช่วงที่หนึ่ง 44 นาที ช่วงที่สอง 38 นาที พักการแสดง 20 นาที  
  • บัตรราคา 6,000/ 5,000/ 4,000/ 3,000/ 1,800 บาท

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 Motion ชุดการแสดงจากประเทศฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส : Motion 

การแสดงชุด Motion เป็นการแสดงศิลปะการต่อสู้ผ่านการเต้นฮิปฮอปโดย คณะคอมพานี ซาร์บัท  จากประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในรูปแบบศิลปะสมัยใหม่ที่น่าตื่นเต้น น่าทึ่ง และสร้างสรรค์ที่สุด

การแสดงสดบนเวทีแบบล้ำสมัยชุดนี้ เป็นการจับกลุ่มนักแสดงที่มีพลัง มีไหวพริบรวดเร็ว และเก่งกาจเข้าไว้ด้วยกัน ผสมผสานการเต้นกับการฉายภาพดิจิทัลแบบไดนามิกบนเวที ผู้ชมจะได้เห็นพื้นของเวทีเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลาภายใต้ฝีเท้าของนักเต้น เป็นการแสดงที่ใช้หลักการของภาพยนตร์และการตัดต่อวิทยาการคอมพิวเตอร์ 

นักแสดงกายกรรมทั้งเก้าคนจะพรั่งพรูออกมาแสดงให้เห็นถึงศิลปะในการเต้นเบรกแดนซ์ที่แท้จริง ห้ามพลาดการแสดงฝีเท้าอันรวดเร็วและสนุกสนานชุดนี้

กำหนดจัดแสดง : วันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค. เวลา 19.00 น.

  • ระยะเวลาการแสดง 1 ชั่วโมง 15 นาที ไม่มีพักการแสดง  
  • บัตรราคา 3,000/ 2,500/ 2,200/ 1,800/ 1,500บาท

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 แคทเธอรีน เจนกินส์

สหราชอาณาจักร : Katherine Jenkins in Concert

แคทเธอรีน เจนกินส์ คือปรากฏการณ์ของวงการดนตรีคลาสสิก เธอได้รับการยกย่องให้เป็นนักร้องคลาสสิกที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก หลังจากได้รับตำแหน่ง ‘The Biggest Selling Classical Artist of the Century’ จาก Classic FM

ตั้งแต่ร่วมงานกับค่าย Universal Classics ผลงานของเธอทะยานขึ้นอันดับ 1 ถึง 14 ครั้ง สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 2.6 ล้านอัลบั้ม 

ทุกโปรแกรมการแสดงของ แคทเธอรีน เจนกินส์ เต็มไปด้วยการผสมผสานไฮไลท์ของบทเพลงคลาสสิกอมตะที่เป็นที่รักของแฟนเพลง นอกจากนี้เธอยังเป็นที่ชื่นชอบของราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก ได้รับเชิญเพื่อขับร้องในโอกาสต่าง ๆ ของราชวงศ์หลายครั้ง อาทิ งานเฉลิมฉลองของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

กำหนดจัดแสดง : วันพฤหัสฯ 16 ธ.ค. เวลา 19.00 น.

  • ระยะเวลาการแสดง ช่วงที่หนึ่ง 39 นาที ช่วงที่สอง 38 นาที พักการแสดง  20 นาที
  • บัตรราคา 8,000/ 6,500/ 5,500/ 4,500/ 1,800 บาท

ทั้ง 6 ชุดการแสดง สามารถสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทาง Thai Ticket Major  และเคาน์เตอร์ Thai Ticket Major ทุกสาขา 

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 Nutcracker บัลเลต์คลาสสิก

6 การแสดงระดับโลกในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23

การแสดงชุด Motion 

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 ได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บีกริมม์, บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย, โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ กรุ๊ป, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), ไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงวัฒนธรรม

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ชาวไทยสามารถรับชมการแสดงผ่านทางออนไลน์ได้โดยสามารถดูรายละเอียดรอบการแสดง และซื้อบัตรรับชมผ่านทาง www.zipeventapp.com พิเศษยิ่งไปกว่านั้น สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรเข้าชมการแสดงแบบ VIP โซน 1 ในงาน “มหกรรมศิลปะและการแสดงดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23”  ทางบีเอ็มดับเบิลยู มอบสิทธิพิเศษในการทดลองขับรถ BMW ฟรี 3 วัน จากกิจกรรม BMW Home Test Drive 72-Hour of Joy สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการแสดงสามารถดูได้ที่ เว็บไซต์มหกรรมศิลปะและการแสดงดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ และ เฟซบุ๊ก Bangkok's International Festival of Dance & Music

ร่วมเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของมนุษยชาติ สานต่องานสร้างสรรค์ และร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจ