Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

ทายาทรุ่นสี่ ‘Mouawad’ (โมอาว็าด) เผยความหมายและการออกแบบมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021 สุดอลังการด้วยคอนเซปต์ Flame of Passion มีคนไทยและประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจ

Mouawad (โมอาว็าด) คือแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีชั้นนำของโลกผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ มงกุฎประจำตำแหน่ง Miss Universe ตั้งแต่ปี 2019 และ Miss Universe Thailand เมื่อปีที่แล้วรวมทั้งปี 2021 

โมอาว็าดมาร่วมงานกับมิสยูนิเวิร์สได้อย่างไร หลักการในการออกแบบมงกุฎสำหรับสุดยอดสาวงามระดับมิสยูนิเวิร์สเป็นอย่างไร ที่สำคัญรูปแบบมงกุฎสำหรับ Miss Universe Thailand 2021 (MUT 2021) มีความสวยงามอลังการแค่ไหน มีความหมายใดแฝงอยู่บ้าง มร.เฟรด โมอาว็าด (Fred Mouawad) ทายาทโมอาว็าดรุ่นที่ 4 ผู้ร่วมสืบทอดแบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำของโลก พร้อมให้ความกระจ่าง

Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

มร.เฟรด โมอาว็าด (Fred Mouawad)

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ ‘Mouawad’ เข้ามารังสรรค์มงกุฎให้กับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์และมิสยูนิเวิร์ส

“เพราะสายเลือดที่เข้มข้นของการเป็นผู้ออกแบบอัญมณีให้กับราชนิกูลและชื่อเสียงในด้าน ‘การรังสรรค์สิ่งที่ไม่ธรรมดา’ ของตระกูลโมอาว็าด เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้เราเข้ามาในเวทีนี้ 

สำหรับผมแล้วการได้นำเสนอผลงานชิ้นเอกที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คู่ควรกับการสะท้อนให้เห็นถึงมนต์เสน่ห์แห่งความงดงามในยุคสมัยใหม่ให้กับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งเป็นงานระดับโลกนั้นเป็นความภาคภูมิใจของโมอาว็าด

ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Mouawad กับ Miss Universe Organization เริ่มต้นในปี 2019 ด้วย Power of Unity มงกุฎประจำตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2019 เป็นการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 68 แคททริโอนา เกรย์  มิสยูนิเวิร์ส ปี 2018 เป็นผู้สวมมงกุฎให้แก่ผู้สืบทอดตำแหน่ง คือ โซซีบีนี ทุนซี

ตามด้วยมงกุฎ  Mouawad and Miss USA Power of Positivity และ  Mouawad and Miss Teen USA Power of Hope
 

Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

มงกุฎ Power of Authenticity  ปี 2020 

มงกุฎของโมอาว็าดได้รับการออกแบบให้สะท้อน ‘ธีม’ การประกวดในแต่ละปี คุณค่าของมงกุฎจึงเป็นความงามที่แฝงไปด้วยถ้อยคำที่อยากจะสื่อสารไปยังทุกคนในโลก ด้วยภาษาของอัญมณี 

ในปี 2020 เป็นปีที่สะท้อนให้เห็นถึงสัมพันธภาพที่ดีของโมอาว็าดกับประเทศไทย เราได้รังสรรค์มงกุฎ Power of Authenticity ให้กับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  ถ้อยคำที่เรานำเสนอออกไป คือ ความมั่นใจในคุณค่าของตัวเอง เราเชื่อว่าเมื่อคนเราได้มองเห็นคุณค่าที่แท้จริงในตัวของเราเองแล้ว  ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้เต็มที่โดยไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดันใดๆ เมื่อนั้นออร่าแห่งความสุขก็จะฉายชัดและเปล่งประกายออกมา

นอกจากนี้ โมอาว็าดยังนำ ลวดลายของศิลปะไทย มาใช้ในการออกแบบมงกุฎและประดับอัญมณีที่แสดงถึง สีของธงชาติไทย ด้วย

สำหรับปี 2021 นี้ โมอาว็าดได้รับการไว้วางใจให้รังสรรค์มงกุฎขิ้นใหม่ในชื่อ Flame of Passion ให้กับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สื่อความหมายถึง แรงปรารถนาอันแรงกล้า ในการส่งมอบ ความรัก ให้กับทุกคนในโลก”
 

Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

มงกุฎ Flame of Passion

ในการออกแบบ ‘มงกุฎ’ สำหรับเจ้าหญิง และผู้หญิงที่ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดในโลกนั้น มีหลักการ และแนวคิดอย่างไร 

“มงกุฎจำเป็นต้องสะท้อนให้เห็นถึงความสูงส่งและสง่างามของผู้สวมใส่ในแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ในขณะเดียวกันเราก็นำภาษาของอัญมณีเลอค่ามาแสดงออกถึงความงามที่แฝงไปด้วยความหมายอันล้ำลึก ตรึงใจ

ขอยกตัวอย่าง มงกุฎ Flame of Passion  ที่ออกแบบสำหรับ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ให้พอมองเห็นภาพ

ผลงานชิ้นนี้เราได้สอดแทรกข้อความที่อยากสื่อสารถึงชาวโลก ว่า แรงปรารถนา นั้นคือ พลังอันยิ่งใหญ่ สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนพลังงานด้านบวกให้แก่โลกใบนี้ได้ทั้งใบ 

จึงได้ออกแบบ รูปหัวใจ ที่เป็นสัญลักษณ์สากลสื่อถึงความรัก  วางไว้ที่ใจกลางของมงกุฎ แสดงถึงความรู้สึกที่กลั่นออกมาจากส่วนลึกของหัวใจที่เราทุกคนต่างก็มีเหมือนกันในฐานะของมนุษย์ เมื่อนำมารวมกับแรงปรารถนา ผสานด้วย ความคิดและเหตุผล จะกลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามให้กับผู้คนในโลกใบนี้

Flame of Passion คำพูดจากมงกุฎ Miss Universe Thailand 2021

ซิทรินรูปหัวใจ กลางมงกุฎ Flame of Passion

บนยอดมงกุฎ คือ สุดยอดของความโดดเด่น เราเลือกใช้ เพชรและโทปาสสีขาว มาประดับบนมงกุฎ เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงคุณค่าของความคิดและเหตุผลสื่อออกมาด้วยประกายอันสุขุมและเยือกเย็น

นอกจากนี้มงกุฎ Flame of Passion ยังได้รับแรงบันดาลใจ คนไทยและประเทศไทย คนไทยมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกความท้าทายใหม่ๆ  ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเทศ 

ด้วยเหตุนี้ Flame of Passion Crown ของโมอาว็าด จึงอยากสะท้อนภาพความมุ่งมั่นนี้สื่อผ่านประกายแสงอันเจิดจรัสของอัญมณี โดยมุ่งหวังให้ทุกคนในโลกได้ตระหนักถึงความรัก ความทุ่มเทของคนไทย เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับประเทศไทย"

ผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎ Flame of Passion นี้ไปครอง จะกลายเป็นผู้ที่เต็มไปด้วยพลังและแรงปรารถนาในการสร้างแรงบันดาลใจที่มีความสดใสและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานเชิงบวก มร.เฟรด กล่าว

credit photo :