ชวนอ่าน"อีบุ๊ก"ฟรี จาก 33 ห้องสมุดประชาชน

ชวนอ่าน"อีบุ๊ก"ฟรี  จาก 33 ห้องสมุดประชาชน

"ห้องสมุดประชาชน"ยุคใหม่ ต้องปรับตัวสู่ระบบดิจิตอล ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงการอ่าน สามารถอ่านกันฟรีๆ จากอีบุ๊กกว่า 1,000 หัวหนังสือแค่โหลดแอปพลิเคชัน....


ล่าสุด 33 ห้องสมุดประชาชน เปิดให้บริการอ่านอีบุ๊กฟรีกว่า 1,000 หัวหนังสือ ผ่านแอปพลิเคชันไฮบรารี่ ระบบห้องสมุดออนไลน์องค์กรที่สมบูรณ์ที่สุดของไทย เพื่อช่วยให้ประชาชนได้คลายเคลียดช่วงน้ำท่วม–วิกฤตโควิด  คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้ใช้งานห้องสมุดเพิ่มกว่า 20,000 คน

พัฒนา พิลึกฤาเดช ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไฮเท็คซ์ อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด หนึ่งในกลุ่ม บริษัท บีทูเอส จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงการพัฒนาบริการระบบห้องสมุดออนไลน์องค์กรไฮบรารี่ (Hibrary) ว่า ปัจจุบันมีห้องสมุดประชาชนให้บริการทั่วประเทศ 925 แห่ง เป็นห้องสมุดประชาชนจังหวัด 70 แห่ง ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” และเครือข่าย 111 แห่ง และห้องสมุดประชาชนอำเภอ 744 แห่ง

ชวนอ่าน\"อีบุ๊ก\"ฟรี  จาก 33 ห้องสมุดประชาชน

ในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ห้องสมุดประชาชนไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ บางพื้นที่มีการหยุดให้บริการชั่วคราว ประกอบกับข้อจำกัดในการเข้าใช้บริการ ส่วนใหญ่เกิดจากการให้เวลากับการประกอบอาชีพและความไม่สะดวกในการเดินทางไปห้องสมุด

ผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิกห้องสมุดได้จากแอปพลิเคชัน ไฮบรารี่ เพื่อจะได้จัดระบบสมาชิกให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน และยังมีระบบสร้าง QR code สำหรับการใช้งานแบบ Walkin

หรือในโอกาสที่มีงานกิจกรรมนอกพื้นที่ สามารถอัปโหลดอีบุ๊ก วิดีโอ หรือ Podcast ในการเผยแพร่ผลงานที่ถูกลิขสิทธิ์ พร้อมเรียกดูข้อมูลสถิติโดยเฉพาะเวลาการอ่าน เพื่อนำมาวิเคราะห์วัดผลความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร

โดยได้ร่วมมือกับ บริษัท สยามจุลละมณฑล จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนขายในกลุ่มห้องสมุดประชาชน ในการให้ความรู้และการอบรมการใช้งาน ลิขสิทธิ์อีบุ๊ก การสร้างอีบุ๊ก และเทคนิคการประชาสัมพันธ์ระบบห้องสมุดออนไลน์ (E-library) เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ชวนอ่าน\"อีบุ๊ก\"ฟรี  จาก 33 ห้องสมุดประชาชน

การใช้งานระบบห้องสมุดออนไลน์ ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน ไฮบรารี่ ซึ่งมีทั้งระบบ IOS และ แอนดรอยด์ ลงบนโทรศัพท์มือถือหรือใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์

พร้อมเลือกห้องสมุดประชาชนที่ให้บริการในเขตพื้นที่ ลงทะเบียนสมัครสมาชิกในแอปพลิเคชัน จากนั้นก็จะใช้งานและอ่านอีบุ๊คได้เลย

ซึ่งปัจจุบันมีอีบุ๊กให้บริการอยู่ในห้องสมุดประชาชนแล้วกว่า 1,000 รายการ จากหลายสำนักพิมพ์ในหลากหลายหมวดหมู่

สำหรับอีบุ๊กที่เปิดให้อ่านฟรีในครั้งนี้ มีทั้งอีบุ๊กออกใหม่และอีบุ๊กขายดี ที่แต่ละห้องสมุดคัดเลือกมาหลายหมวดหมู่ อาทิ เทคโนโลยี การศึกษา และตําราเรียน การบริหาร การตลาด การเงิน นวนิยาย วรรณกรรม พัฒนาตนเอง แม่และเด็ก สุขภาพ ท่องเที่ยว ฯลฯ

ผู้สนใจใช้บริการดูได้ที่ Facebook : Hytexts สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.061-519-3641 และ 063-451-9359 Line OA: siamclmt หรือ Facebook: siamclmt

ส่วนองค์กรที่สนใจใช้งานห้องสมุดออนไลน์ ไฮบรารี่ ติดต่อได้ที่ www.hibrary.me หรือโทร. 02-024-6690