"เกาหลีเป๊ะ" พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.

"เกาหลีเป๊ะ" พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.

นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ เผยผู้ประกอบการลงเกาะเตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยววันที่ 15 ตุลาคม 2564 มั่นใจมีจุดขายและมีกลุ่มลูกค้าอยู่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทย

นายมุกตา บู่เอียด นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า ในขณะนี้ทางผู้ประกอบการลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการวันที่ 15 ตุลาคม 2564

“เป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาหลีเป๊ะอย่างเป็นทางการ เพราะทุกปีก็จะเปิดไฮซีวั่นก้วันที่ 15 ตุลาคม เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งก็จะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ตั้งแต่การจัดเก็บขยะ ทำความสะอาดสถานที่”

ในขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการก็ต้องเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องพนักงาน และสถานประกอบการ ตั้งแต่การจัดอบรมพนักงานให้มีความเข้าใจเรื่องมาตรการทางด้านสาธารณสุข สถานที่

“ตอนนี้ทางผู้ปะกอบการต่างทยอยลวงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาที่เกิดการแพร่ระบาดทำให้สถานประกอบการส่วนใหญ่ต้องหยุดกิจการชั่วคราว มีการขึ้นฝั่งกันไปจำนวนมาก”

 

 

นายมุกตา กล่าวและว่า ในช่วงการเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวของเกาะหลีเป๊ะ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไปนี้ ก็เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวคนไทย

เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะนั้นมีกลุ่มลูกค้าอยู่ประมาณหนึ่ง ด้วยความเป็นเกาะหลีเป๊ะสามารถสร้างแรงจุงให้นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเที่ยวมีอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย

“ผมยังมั่นใจว่าเกาะหลีเป๊ะยังมีลูกค้าอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย ส่วนชาวต่างชาตินั้นยังไม่มั่นใจ”นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ กล่าว