‘อำเภอสร้างสุข’ ยกระดับราชการไทยด้วยคะแนนโหวต ‘ความสุข’

‘อำเภอสร้างสุข’ ยกระดับราชการไทยด้วยคะแนนโหวต ‘ความสุข’

ยกระดับมาตรฐานศูนย์ราชการของไทย กรมการปกครองดันโครงการ “อำเภอสร้างสุข : สุข สร้าง ได้” มอบโอกาสให้คนไทยมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงด้วยคะแนนบริการให้ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ

จะดีแค่ไหนถ้ามาตรฐานการบริการของหน่วยงานราชการทุกแห่งดีพอๆ กัน หรือให้บริการประชาชนแบบ “แข่งกันดี” เสียงบ่นหรือคำว่าสบประมาทว่า “เช้าชามเย็นชาม” ก็น่าจะหมดไปได้ไม่ยาก

เป็นสัญญาณดีที่ล่าสุด กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนมาต่อยอดเป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้ทุกที่ว่าการอำเภอและสำนักงานเขตขยับเพื่อยกระดับตัวเอง ในชื่อกิจกรรมน่ารักๆ “อำเภอสร้างสุข : สุข สร้าง ได้”

ความตั้งใจของกิจกรรมนี้คือมอบบริการที่ดีแก่ประชาชน ดังแนวคิด “ทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” เพื่อให้ที่ว่าการอำเภอ และหน่วยบริการของกรมการปกครอง ให้บริการต่างๆ แก่ประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย พร้อมแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 โครงการสำคัญ สู่การเป็นกรมการปกครองวิถีใหม่ (10 Flagships to DOPA New Normal 2021) เพื่อต่อยอดการยกระดับงานบริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง

‘อำเภอสร้างสุข’ ยกระดับราชการไทยด้วยคะแนนโหวต ‘ความสุข’

คนไทยทุกคนมีส่วนสร้าง “อำเภอสร้างสุข : สุข สร้าง ได้” ง่ายๆ แค่ร่วมโหวตให้คะแนน “ความสุข” หลังเข้ารับบริการ เพียงสแกน QR Code ที่ จุดบริการ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือแอดไลน์ @amphoesangsook จากนั้น ให้คะแนนความพึงพอใจ ระดับ 1-5 และแสดงความคิดเห็น เสนอแนะด้านบริการได้ เพื่อนำผลการประเมินมาพัฒนางานบริการของที่ว่าการอำเภอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเสียเวลา เพราะนอกจากจะเป็นการประเมินคุณภาพราชการไทยแล้ว หลังจากกดโหวตให้คะแนนจะได้รับสิทธิ์ร่วมชิงรางวัล ‘สุข ลุ้น โชค’ เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกแก้วเก็บความเย็น และร่มกัน UV ‘อำเภอสร้างสุข’ รวมจำนวน 76 รางวัล จากผู้โชคดี 76 จังหวัด ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 พฤศจิกายนนี้ ติดตามการประกาศผลผู้โชคดีทาง LINE OA : @amphoesangsook *เงื่อนไขกิจกรรมเป็นไปตามที่โครงการกำหนด

‘อำเภอสร้างสุข’ ยกระดับราชการไทยด้วยคะแนนโหวต ‘ความสุข’

ทุกคะแนนความสุขที่ประชาชนมอบให้แต่ละอำเภอ จะนำไปแสดงผลการจัดอันดับอำเภอที่บริการประทับใจประชาชน โดยคิดค่าเฉลี่ยคะแนนความพึงพอใจเป็น ‘ดัชนีความสุขของประชาชนทั่วประเทศ’ ผ่านทางเว็บไซต์ อำเภอสร้างสุข.com

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ เพื่อนำไปพัฒนายกระดับการบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกคนเปลี่ยนแปลงมาตรฐานที่เคยไม่พอใจได้ แล้วอนาคตเราจะมีหน่วยงานราชการที่น่าประทับใจ

ติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook Page : กรมการปกครอง fanpage หรือ LINE OA : @amphoesangsook