วิธีไหว้รับ "ดาวพฤหัสย้าย" 28 กันยายน 2564 พร้อมบอก 5 ราศี ดวงปังปุริเย่

วิธีไหว้รับ "ดาวพฤหัสย้าย" 28 กันยายน 2564 พร้อมบอก 5 ราศี ดวงปังปุริเย่

"ดาวพฤหัสย้าย" เป็นการยกย้ายเข้าสู่ราศีมกร (มังกร) ถือเป็นการยกย้ายแบบผิดปกติ นั่นคือ ย้ายโดยเดินแบบถอยหลังจากราศีกุมภ์เข้าสู่ราศีมังกร

ดาวพฤหัสย้าย วันที่ 28 กันยายน 2564 ช่วงเวลา 2.10 น. ในช่วงเวลานี้ตามโบราณประเพณีจะมีพิธีรับส่งดาวนพเคราะห์ หรือ สวดนพเคราะห์ ขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลในพระอุโบสถ หากไม่สะดวกไปที่วัดก็สามารถจัดโต๊ะบูชาเองที่บ้านก็ได้เช่นเดียวกัน 

วิธีการจัดโต๊ะไหว้รับ ดาวพฤหัสย้าย

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า การจัดโต๊ะไหว้รับดาวพฤหัสบดีที่ยกย้ายนั้น ทิศประจำของดาวพฤหัสบดีคือ ทิศตะวันตก เพราะฉะนั้น เราจะตั้งโต๊ะโดยการที่ตัวเราหันหน้าหาทิศตะวันตก ส่วนองค์พระประธานให้เป็นปางสมาธิ ซึ่งเป็นปางประจำวันพฤหัสบดี โดยนำมาจัดตั้งให้องค์พระประธานหันหน้าหาทิศตะวันออก รวมถึงควรไหว้กลางแจ้งด้วย

พระอุโบสถตามวัดมักจะสวดนพเคราะห์ขึ้น แต่หากเราจัดโต๊ะไหว้ที่บ้าน ก็ให้สวดพระคาถาปูเรนตัม ซึ่งเป็นบทขัดโมรปริตร เพื่อบูชาดาวพฤหัสบดี และสวดพระคาถา “ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ” 19 จบ ตามกำลังของพระพฤหัสบดี ซึ่งก็คือเลข 5 และ 19 ของไหว้ต่างๆ ก็จะเน้นที่เป็นสีเหลือง สีทอง 

ของไหว้ที่ต้องเตรียม

  • ธูปจะใช้ 3, 5 หรือ 19 ดอกก็ได้ 
  • เทียนสีเหลือง 1 คู่
  • พวงมาลัยดอกดาวเรือง
  • ผลไม้สีเหลือง 5 อย่าง เช่น ขนุน สาลี่ กล้วย ข้าวโพด ส้มโอ เป็นต้น

บทบูชาดาวพฤหัสบดี

(ตั้งนะโม 3 จบ)

“ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง
เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา
จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง
พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ”

สวดคาถาบูชาดาวพฤหัส

“ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ” (สวด 19 จบ)

เคล็ดลับการทำบุญให้ประสบความสำเร็จ

การทำบุญรับพลังจาก ดาวพฤหัส แบบจัดเต็ม นั่นก็คือ ให้ทำบุญตามเลขกำลังของดาว ซึ่งกำลังของดาวพฤหัส คือ เลข 19 และ 5 สามารถทำบุญเป็นเลขต่อท้ายจำนวนเงิน หรือทำบุญบริจาคสิ่งของตามจำนวน 5 หรือ 19 รับดาวพฤหัสก็ได้

ดาวพฤหัสจัดว่าเป็นดาวของ ครู อาจารย์ ผู้รู้ นักวิชาการ พระภิกษุสงฆ์ เราอาจทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ หรือพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆ รวมถึงครูอาจารย์และทำบุญกับผู้ใหญ่ เช่น บ้านพักคนชรา หรือ ผู้ใหญ่ที่เดือดร้อนกะทันหันก็ถือเป็นทานบารมี รับพลังบารมีจากดาวพฤหัสบดีแบบจัดเต็มด้วย 

ส่วนการสวดนพเคราะห์นั้น ถือเป็นกุศโลบายให้จิตของเรามีความสุข มีความสงบเป็นสมาธิ มีความเป็นสิริมงคลในมณฑลพิธี และเมื่อจิตของเราสุขสงบเป็นสมาธิแล้ว เราก็จะมีสติตั้งมั่นรับแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต

5 ราศี ดวงปังปุริเย่ รับ ดาวพฤหัสย้าย คือ ราศีกรกฎ ราศีมังกร ราศีธนู และราศีกันย์

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ : ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม) 

ชาวราศีกรกฎ มีดาวจันทร์กับดาวเกตุส่งเสริม ดวงจึงปังด้านการงานและความรัก และจะมีผู้ใหญ่เข้ามาคอยสนับสนุน นอกจากจะสวดรับดาวพฤหัสแล้ว ควรสวดบทมงกุฎพระพุทธเจ้าด้วยเพื่อเสริมให้ปังยิ่งขึ้น

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดราศีมังกร : ตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์) 

ชาวราศีมังกร ดาวพฤหัส กับดาวเสาร์ จะช่วยส่งเสริมให้ประสบความสุข ความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ช่วงเวลานี้ชาวราศีมังกรที่เคยมีเรื่องอึดอัด หงุดหงิด เสียเงินซ่อมรถ ซ่อมบ้าน ช่วงนี้จะเริ่มดีขึ้น มีเกณฑ์ดีขึ้น
 

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดราศีธนู : ตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ชาวราศีธนู จากที่แย่ๆ โดยเฉพาะกับเรื่องเสียเงินเสียทอง และยังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ มีแรงกดดันเกี่ยวกับความรัก ช่วงนี้จะเริ่มดีขึ้น และจะมีช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดราศีกันย์ : ตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 

ชาวราศีกันย์ เครียดๆ หน่อยและทุกข์ใจในเรื่องของงาน ปรากฏว่าพอดาวพฤหัสโยกย้าย มีดาวอาทิตย์ ดาวอังคาร ดาวพุธ ครบเลย งานด้านการขายการตลาดติดต่อสื่อสาร คอมมูนิเคชั่นต่างๆ จะสำเร็จดี

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดราศีมีน : ตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

ชาวราศีมีน โชคดีมากได้รับพลังจากดาวอาทิตย์ กับดาวพุธ จึงทำให้มีผู้ใหญ่ส่งเสริม ผู้ชายเด่นกว่าผู้หญิงนิดนึง งานราชการทหาร ตำรวจโดดเด่น การขายการตลาดเด่นเป็นพิเศษ

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวทิ้งท้ายว่า การไหว้รับ ดาวพฤหัสย้าย และพิธีสวดนพเคราะห์ต่างๆ นี้เป็นการสร้างพลังบวกดีดีตามแบบโบราณประเพณี นั่นคือ ใช้คุณของพุทธานุภาพ สังฆานุภาพ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเทวานุภาพของเหล่าทวยเทพเทวดานพเคราะห์ทั้งปวงให้ปกปักรักษาเรา เมื่อจิตของเรามีพลัง มีสมาธิ เรามีสติตื่นรู้ และรู้เท่าทันการดำเนินชีวิต ก็จะทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ประสบความสำเร็จ

ดาวพฤหัสย้าย