เผยโฉม ‘เพชร’ เม็ดประวัติศาสตร์ของ ‘ทิฟฟานีแอนด์โค’

เผยโฉม ‘เพชร’ เม็ดประวัติศาสตร์ของ ‘ทิฟฟานีแอนด์โค’

“ทิฟฟานีแอนด์โค” เปิดกรุ “เพชร” เม็ดประวัติศาสตร์จากเหมืองเพชรคิมเบอร์ลีย์ ให้ “บียอนเซ่” ใส่ถ่ายแคมเปญโฆษณาล่าสุด About Love คู่ภาพเขียนสีเปลือกไข่นกโรบิน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 15 ล้านเหรียญ

Tiffany & Co. (ทิฟฟานี แอนด์ โค.) เป็นร้านขาย เพชร ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกมาตั้งแต่ปีค.ศ.1837 โดยมีร้านดั้งเดิมเปิดอยู่บนถนนสายที่ห้า ในกรุงนิวยอร์ก นับถึงปี 2021 ก็กินระยะเวลายาวนานร่วม 184 ปีเข้ามาแล้ว

ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ ความรักในโลกยุคใหม่ ทิฟฟานี แอนด์ โค. ตัดสินใจเลือกคู่รักทรงอิทธิพลระดับโลก Beyoncé (บียอนเซ่ โนวส์) นักร้องนักแสดงสาวซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินคนสำคัญคนหนึ่งของอุตสาหกรรมดนตรีในยุคปัจจุบันจากการทำงานที่ประสบความสำเร็จของเธอ กับสามีหนุ่มนักร้องแนวแร็ปชาวอเมริกัน Jay-Z (เจย์-ซี หรือ ชอว์น โครี คาร์เตอร์) โลกรู้จักในนาม คู่รักคาร์เตอร์ส (The Carters) มาร่วมแสดงในแคมเปญโฆษณาใหม่

แคมเปญโฆษณาชุดใหม่ของ ทิฟฟานี แอนด์ โค. ปีนี้มีชื่อว่า  ABOUT LOVE  ถือเป็นวิวัฒนาการล่าสุดที่แสดงถึงทิศทางการสร้างสรรค์ใหม่ของแบรนด์เครื่องประดับหรูหรานี้ โดยเกิดจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันระหว่าง The Carters กับ Tiffany & Co.

163075508275

เจย์-ซี และ บียอนเซ่ ในแคมเปญ About Love

"บียอนเซ่และเจย์-ซี  สะท้อนภาพความรักสมัยใหม่อย่างชัดเจน ในฐานะแบรนด์ที่ยืนหยัดเพื่อความรัก ความแข็งแกร่ง และการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองมาโดยตลอด เราไม่สามารถนึกถึงคู่รักที่โดดเด่นและบ่งบอกถึงค่านิยมของทิฟฟานีได้ดีกว่าทั้งคู่ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ The Carters มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวทิฟฟานี" อเล็กซานเดอร์ อาร์นอลต์ (Alexandre Arnault) รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และการสื่อสาร กล่าว

แคมเปญ About Love สะท้อนถึงสายสัมพันธ์และความเปราะบาง และนับเป็นครั้งแรกที่ The Carters ได้ปรากฏตัวร่วมกันในแคมเปญโฆษณา

163075522760

ภาพเขียนชื่อ Equals Pi ในแคมเปญ About Love ของทิฟฟานี

เรื่องราวความรักของทั้งคู่สว่างไสวด้วยเพชรเม็ดงาม Tiffany Diamond โดยมีภาพเขียนชื่อ Equals Pi (1982) เป็นฉากหลัง ทิฟฟานีซื้อภาพเขียนนี้มาในราคาราว 15-20 ล้านเหรียญ

Equals Pi เป็นภาพที่วาดขึ้นในปีพ.ศ.2525 โดยศิลปินสตรีทอาร์ตชาวอเมริกันชื่อ ฌอง-มิเชล บาสเกีย (Jean-Michel Basquiat) ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ มาดอนนา(Madonna) ก่อนมาดอนนาจะกลายเป็นนักร้องที่ถูกจับตาในปีพ.ศ.2526 หลังจากปล่อยซิงเกิลแรก Everybody ตามมาด้วยอัลบั้ม Madonna ในปีเดียวกันและกลายเป็นนักร้องดังด้วยอัลบั้ม Like a Virgin ในปี 2527

ภาพ Equals Pi ขนาด 182.9 x 182.9 เซนติเมตร เขียนขึ้นด้วยโทนสีฟ้าเปลือกไข่นกโรบิน นับตั้งแต่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้น ภาพนี้ก็เป็นของสะสมในคอลเลคชันส่วนตัว ทิฟฟานีได้ซื้อภาพนี้ต่อจากตระกูลเจ้าของร้านเพชรในอิตาลี นักวิจารณ์แฟชั่นเชื่อว่าที่ทิฟฟานียอมทุ่มทุนซื้อภาพนี้ก็เพราะภาพนี้เขียนด้วยสีฟ้าเปลือกไข่นกโรบิน ซึ่งเป็นสีฟ้าโทนเดียวกับสีฟ้าซิกเนเจอร์ของทิฟฟานีนั่นเอง

ปัจจุบัน ภาพ Equals Pi ได้รับการประดับไว้ที่ร้าน Tiffany & Co. บนถนนสายที่ห้า กรุงนิวยอร์ก แคมเปญ About Love จึงเท่ากับเป็นการเผยแพร่ผลงานภาพเขียนชิ้นนี้สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน

1630755337100

เพชร Tiffany Diamond น้ำหนัก 128.54 กะรัต

นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่ บียอนเซ่  ได้สวมใส่สร้อยคอประดับ เพชร Tiffany Diamond น้ำหนัก 128.54 กะรัต ซึ่งเพชรเม็ดนี้มีถึง 82 เหลี่ยม และถือเป็นการค้นพบอัญมณีครั้งสำคัญที่สุดในยุคศตวรรษที่ 19 ค้นพบเมื่อปี 1877 ในเหมืองคิมเบอร์ลีย์ในแอฟริกาใต้ จากนั้น Charles Lewis Tiffany ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้ซื้อเพชรที่ยังไม่ผ่านการเจียระไนในปี ค.ศ.1878 ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์แข็งแกร่งขึ้นในฐานะผู้นำด้านอัญมณี

163075585852

คัฟฟ์ลิงค์ Bird on a Rock

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์คือเข็มกลัดรูปนกหรือ Bird on a Rock ออกแบบโดย ฌอง ชลัมแบร์เชร์ (Jean Schlumberger) ได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่ในรูปแบบ คัฟฟ์ลิงค์ หรือกระดุมกลัดปลายแขนเสื้อเชิ้ตคู่สวย โดยมี เจย์-ซี  เป็นผู้สวมใส่

ฌอง ชลัมแบร์เชร์ นับว่าเป็นที่รู้จักอย่างดีจากการรังสรรค์เครื่องประดับให้ชนชั้นสูงในช่วงทศวรรษ 1960 และ 1970 ดังนั้นจึงถือว่าเหมาะสมแล้วที่ผลงานการออกแบบสุดเลอค่าของเขาได้ถ่ายทอดสู่หนึ่งในผู้สร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน

163075597772

แหวน ออกแบบโดยทิฟฟานี

แคมเปญ About Love นับเป็นการสานต่อประเพณีอันยาวนานของทิฟฟานีในการทำงานร่วมกับบรรดาครีเอทีฟในนิวยอร์ก แคมเปญนี้นำเสนออัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์โดยสะท้อนผ่านความงดงามของความรักที่เดินทางผ่านกาลเวลาและทุกแง่มุมที่หลากหลาย เพื่อสร้างมุมมองใหม่ของความรักในปัจจุบัน

163075604777

บียอนเซ่ ขับร้องเพลง Moon River ในภาพยนตร์โฆษณาด้วยตนเอง

ผู้กำกับชื่อดัง Emmanuel Adjei ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาประกอบเพลงสุดคลาสสิก Moon River ที่โด่งดังมาจาก ภาพยนตร์ Breakfast at Tiffany's ในปี ค.ศ.1961 สำหรับเพลงเวอร์ชันใหม่ขับร้องโดย Beyoncé และบันทึกโดย Jay-Z ด้วยกล้อง Super 8 ทั้งคู่เลือก Orum House ในลอสแอนเจลิสเป็นสถานที่ถ่ายทำ เพื่อนำผู้ชมกลับไปสู่อดีตผ่านภาพอันงดงามชวนฝัน โดยมีภาพ Equals Pi ของบาสเกีย ปรากฏขึ้นอีกครั้งในฐานะตัวแทนของสี Tiffany Blue® ตลอดภาพยนตร์โฆษณา ขณะเดียวกันก็มีการถ่ายแคมเปญสิ่งพิมพ์ About Love โดย Mason Poole ซึ่งออกแบบโดย June Ambrose กับ Marni Senofonte

นอกจากนี้ แคมเปญ About Love  ยังสะท้อนให้เห็นว่า Tiffany's ให้การสนับสนุนชุมชนด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง โดย Tiffany & Co. ได้จับมือกับ The Carters มอบทุนการศึกษาและทุนสำหรับการฝึกงานรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่ Historically Black Colleges and Universities (HBCUs) โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

แคมเปญ About Love เปิดตัวทั่วโลกในรูปแบบสิ่งพิมพ์ไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ส่วนภาพยนตร์โฆษณาจะเปิดตัวในวันที่ 15 กันยายน 2564 ผ่านทาง Tiffany.com และสื่อทั่วโลก นอกจากนั้นจะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเพิ่มเติมภายใต้แคมเปญดังกล่าวโดยฝีมือของผู้กำกับชื่อดัง Dikayl Rimmasch และรองผู้กำกับ Derek Milton

สำหรับสาวกเพชรทิฟฟานีในเมืองไทย ร่วมสัมผัสความหรูหรากับแคมเปญ About Love จาก TIFFANY & CO. ไปพร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2564 ณ ชั้น G  ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม หรือสอบถามรายละเอียดผ่านทางไลน์ @EMDISTRICT    

 *  *  *  *  *  *  *  *  *  *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ