‘หนังสือ’ 5 เล่ม เล่าวิธีคิด 5 ‘คนดัง’ ผู้ไม่ยอมแพ้กับความพัง

‘หนังสือ’ 5 เล่ม เล่าวิธีคิด 5 ‘คนดัง’ ผู้ไม่ยอมแพ้กับความพัง

เพิ่มพลังบวกด้วย “หนังสือ” ที่เผยเรื่องราวการต่อสู้-วิธีคิดของ 5 “คนดัง” ระดับโลก ผู้เปลี่ยนสถานการณ์พังๆ ให้กลับมาปังกว่าเดิม

โลกตกอยู่ในภาวะวิกฤติมาหลายครั้งทั้งจากภัยสงคราม เศรษฐกิจพังทลายจากวิกฤติค่าเงิน-ฟองสบู่แตกเป็นโดมิโน ภัยธรรมชาติ แม้กระทั่งโรคระบาด โควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบขั้นวิกฤติไปทั่วโลก ก็ใช่ว่าโลกจะไม่เคยประสบภัยจากโรคระบาดมาก่อน

แต่ไม่ว่าจะวิกฤติเรื่องใด โลกก็ลุกขึ้นสู้ และพาทุกชีวิตก้าวมาถึงวันนี้

ใครที่ยังคิดไม่ออก ว่าจะให้ธุรกิจของตัวเองไปต่ออย่างไร ถึงทางตันแล้วจะต้องปรับกลยุทธ์อย่างไรเพื่อให้กิจการอยู่รอด, ว่างๆ จากเวิร์คฟรอมโฮม ว่างจากเรียนออนไลน์ ว่างจากงานประจำ ลองหามุมสงบอ่านวิธีคิดและประสบการณ์จาก บุคคลซึ่งบริหารงานประสบความสำเร็จระดับโลก ที่ได้บอกเรื่องราว การต่อสู้ การปรับตัวในการบริหารธุรกิจเอาไว้จาก หนังสือ 5 เล่มนี้ อาจเกิดไอเดียไปปรับใช้กับธุรกิจ การลงทุน หรือการดำเนินชีวิตของตนเองก็ได้

162952465839

หน้าปกหนังสือ "ศาสตร์แห่งบัฟเฟตต์ : Buffettology"

ศาสตร์แห่งบัฟเฟตต์ : Buffettology

หนังสือเล่มนี้คือหลักการลงทุนที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เนื้อหาที่นำเสนอในเล่มถือได้ว่าถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการลงทุนของเขาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ ด้วยข้อมูลเจาะลึกจากวงใน เพราะหนึ่งในผู้ร่วมเขียนหนังสือเล่มนี้คือ แมรี บัฟเฟตต์ อดีตลูกสะใภ้ที่แต่งงานกับลูกชายคนรองของ วอร์เรน บัฟเฟตต์

Buffettology ทำให้คุณเรียนรู้วิธีการลงทุนในแนวทางของบัฟเฟตต์ ซึ่งเป็นเทคนิคลับเฉพาะที่ทำให้เขากลายเป็นผู้ติดอันดับร่ำรวยที่สุดในโลก แต่ละวิธีของเขาล้วนพิสูจน์มาแล้วว่าใช้ได้ดีเยี่ยมเพื่อลงทุนในหุ้นที่ยังคงเติบโตอีกนาน

นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงสมการคณิตศาสตร์ที่ตรงไปตรงมา ซึ่งเขาใช้คำนวณในการลงทุน รู้จักตรวจสอบประเภทบริษัทที่บัฟเฟตต์ให้ความสนใจ ตลอดจนเรียนรู้วิธีที่คุณจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ เพื่อประโยชน์ในการลงทุนของคุณเองในอนาคต

  • เขียนโดย : David Clark (เดวิด คลาร์ก), Mary Buffett (แมรี บัฟเฟตต์)
  • ผู้แปล : ดร. สมจินต์ ศรไพศาล, เจริญ ชโยภาส, อนิณ เมฆสุขใส, สันติ ชินศิริโชคชัย, อดุลพล จารุเกศนันท์
  • ราคา : 395 บาท, สำนักพิมพ์ : เนชั่นบุ๊คส์

162952485098

หน้าปกหนังสือ "Rocket Man : Elon Musk In His Own Words"

Rocket Man : Elon Musk In His Own Words ติดจรวดทางความคิด แบบ อีลอน มัสก์

หนังสือเล่มนี้รวบรวมแนวคิดและตีแผ่ทัศนคติในการทำงานของ อีลอน มัสก์ หนึ่งในบุคคลทรงอิทธิพลที่สุดในโลกผ่านคำพูดของเขาเองที่ยกมาจากบทความในข่าว การแถลงในที่สาธารณะ บทสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

คำพูดต่าง ๆ ที่หยิบยกมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของอีลอน ซึ่งเป็นทั้งผู้สร้างและผู้มีส่วนร่วมในการก่อตั้งธุรกิจมากมาย อันส่งผลกระทบต่อผู้คนในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น SpaceX ธุรกิจด้านการอวกาศ, Tesla ธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจด้านการเงินอย่าง PayPal

หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่มีความฝันและความปรารถนาที่จะพัฒนาตนเองให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ผลักดันโลกใบนี้ให้เดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

  • เขียนโดย : Jessica Easto (เจสสิก้า อีสโต)
  • แปลโดย : วรรธนา วงษ์ปิยะฉัตร
  • ราคา : 179 บาท, สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น

162952503239

หน้าปกหนังสือ "แจ๊ค หม่า รองเท้ากังฟู กับหลักคิดในการทำธุรกิจ" 

แจ๊ค หม่า รองเท้ากังฟู กับหลักคิดในการทำธุรกิจ

พบกับความลับ จุดพลิกผัน และบททดสอบสำคัญ ที่หล่อหลอมตัวตนและวิธีคิดของนักธุรกิจอันดับหนึ่งของเอเชีย แจ๊ค หม่า ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซได้อย่างไรทั้งที่ตัวเองแทบไม่มีความรู้เรื่องอินเทอร์เน็ต ร่วมสำรวจและตอบคำถามเหล่านี้ในหนังสือที่ถอดบทเรียนตลอดช่วงชีวิตอันโลดโผนและน่าอัศจรรย์ของ "แจ๊ค หม่า" นักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย แล้วสรุปออกมาในรูปของ "จุดพลิกผัน" ที่อ่านสนุก สั้นกระชับ นำไปปรับใช้กับชีวิตและธุรกิจของคุณได้ทันที

  • เขียนโดย : หวังลี่เฟิน, หลี่เสียง
  • แปลโดย : ดร.ภูวกร ฉัตรบำรุงสุข
  • ราคา : 270 บาท, สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น

162952524031

หน้าปกหนังสือ "ถอยก็ตาย วิกฤติยังไงก็ต้องสู้"

ถอยก็ตาย วิกฤติยังไงก็ต้องสู้

เล่มนี้เป็นหนังสือที่เขียนโดย ท่านประธานอินาโมริ คาซึโอะ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัทระดับโลก Kyocera ท่านได้รับเชิญจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้เข้าไปฟื้นฟูกิจการของ JAL ที่ล้มละลายมีหนี้สินถึง 2.3 ล้านล้านเยน

เรื่องราวและความคิดที่กลั่นจากประสบการณ์เข้มข้นกว่า 50 ปี ของ "อินาโมริ คาซีโอะ" นักบริหารวัย 78 ปี ผู้ไม่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจการบิน แต่สามารถพลิกฟื้น JAL ที่ล้มละลาย ให้กลับมาผงาดได้ราวปาฏิหาริย์ในระยะเวลาเพียง 3 ปี เขาทำอย่างไรในการกอบกู้สายการบินแห่งชาติ JAL ให้กลับมาผงาดในวงการอย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ

  • เขียนโดย : Inamori Kazuo (อินาโมริ คาซึโอะ)  
  • แปลโดย : สุดารัตน์ เอื้อเปี่ยมมงคล 
  • ราคา : 200 บาท, สำนักพิมพ์ : สุขภาพใจ

162952535140

หน้าปกหนังสือ "ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว" 

ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว

หนังสือเล่มแรกที่บอกเล่าเส้นทางชีวิต วิธีคิด การสร้างธุรกิจ โดยเจ้าของเรื่องตัวจริง ธนินท์ เจียรวนนท์ เส้นทางความสำเร็จของ ซี.พี. คือ ความมหัศจรรย์ทางธุรกิจของเมืองไทย คนส่วนใหญ่พยายามค้นหาว่า ซี.พี. ทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จในระดับโลกได้ และเหมือนกับว่า ซี.พี. จะไม่ยอมหยุดนิ่ง ยังคงเคลื่อนตัวไปกับความเปลี่ยนแปลงของโลกได้ตลอดเวลา เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ ไม่มีใครจะไขปริศนาได้ดีเท่ากับคุณ "ธนินท์ เจียรวนนท์"

หนังสือ "ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว" คือตำนานธุรกิจที่เล่าถึงความเป็นมาขององค์กร ซี.พี. แนวคิด วิสัยทัศน์ ปัญหา และการแก้ปัญหาในแต่ละช่วงเวลา กว่าจะแปลงมาเป็น "ความสำเร็จ" ในวันนี้

เป็นหนังสือเล่มแรกที่คุณธนินท์ เผยเบื้องลึกเบื้องหลังของทั้งชีวิต ทุกแง่มุมที่หลายคนอยากรู้ ใช้ระยะเวลาจัดทำกว่า 8 ปี เรียบเรียงประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจยาวนานกว่า 50 ปี ให้กลายเป็นเรื่องเล่าเรียบง่าย แฝงแนวคิดและปรัชญาในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ เพื่อส่งต่อแนวความคิดสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่

ที่สำคัญที่สุดคือชื่อหนังสือ "ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว" คือคำอธิบายเคล็ดลับที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน คุณธนินท์ไม่ยอมเสียเวลาชื่นชมกับ "ความสำเร็จ" นานเกินไป ให้เวลาเพียงแค่ "วันเดียว" เพราะพรุ่งนี้ต้องลำบากขึ้น งานยิ่งใหญ่ ยิ่งลำบาก ยิ่งเหนื่อย หนังสือเล่มนี้จึงสอนปรัชญาความสำเร็จที่หลายคนมองข้าม จนกลายมาเป็น "ซี.พี." วันนี้

  • เขียนโดย : ธนินท์ เจียรวนนท์
  • ราคา : 295 บาท, สำนักพิมพ์ : มติชน

*  *  *  *  *  *  *  *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ