ของไหว้ ‘สารทจีน’ พร้อมความหมาย 'มงคล' เตรียมให้ครบก่อน 'วันสารท'

ของไหว้ ‘สารทจีน’ พร้อมความหมาย 'มงคล' เตรียมให้ครบก่อน 'วันสารท'

เปิดพรีออร์เดอร์ชุดไหว้ “สารทจีน” 2564 พร้อมความหมาย "มงคล" ครบสูตรชุด "วันสารท" เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ระดับ S-Pure ขนม-ผลไม้คัดคุณภาพ ราคาลดพิเศษ จัดส่งถึงหน้าบ้าน

วัน สารทจีน ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 เผื่อใครกำลังมองหาของไหว้สารทจีน @taste พามาชมวิธีการจัด ชุดไหว้สารทจีน ที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต เดอะมอลล์กรุ๊ปอำนวยความสะดวกจัดเป็นชุดไหว้ให้เลือก 6 ชุด พร้อมคำอธิบาย ความหมายมงคล ของไหว้แต่ละชนิด

เพื่อให้ได้ชุดเซ่นไหว้ที่ดีและมีคุณภาพ ปีนี้ เดอะมอลล์ จึงจับมือกับ เบทาโกร ผู้ผลิตอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย ร่วมกันนำผลิตภัณฑ์เนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่ ของ S-Pure ที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบธรรมชาติ ผ่านการเลี้ยงด้วยเทคนิคพิเศษอย่างพิถีพิถัน ในฟาร์มระบบปิดปลอดเชื้อ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตั้งแต่วันแรก ได้รับการรับรองจาก NSF สหรัฐอเมริกา องค์กรด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขระดับโลก มาจัดเป็นชุดไหว้ที่มีคุณภาพ การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ครบครันตามธรรมเนียมจีน และมีความหมายเป็นมงคล จำนวน 6 ชุด พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร M Card ซื้อชุดเซ่นไหว้ได้ในราคา M-price

162929006389

ชุดไหว้โหงวแซ

ชุดไหว้โหงวแซ  หรือชุดไหว้ของคาว 5 อย่างที่มีความหมายมงคล ประกอบด้วย ไก่เบทาโกรต้ม, หมูบะแซต้ม, เป็ดพะโล้ต้ม, กุ้งก้ามกรามนึ่ง 5 ตัว และ หมึกศอก ราคาปกติ  1,661บาท พิเศษราคา  M-price  1,538 บาท

  • ไก่ ตามธรรมเนียมต้องจัดเตรียมไก่ต้มครบทั้งตัว หนังสวยงาม (ไม่ถลอกหรือฉีกขาด) ปีกไม่หัก และ ‘เครื่องใน’ อยู่ครบ ไก่ทั้งตัวหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะ ตับไก่ที่มีรูปทรงคล้ายหมวกขุนนางจีน แสดงถึงอำนาจวาสนา
  • หมู นิยมไหว้ด้วย ‘เนื้อหมูสามชั้น’ หรือไม่ก็ 'ขาหมูพะโล้'  เนื้อหมูมีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้, ที่นิยมไหว้ด้วย 'ขาหมูพะโล้' เพราะดูแล้วมีลักษณะคล้าย 'ก้อนทองคำ' ยิ่งทวีความเป็นมงคล
  • เป็ด ด้วยความที่เป็ดใช้ชีวิตอยู่ได้ทั้งบนบกและลอยตัวเหนือน้ำหาอาหารก็ได้ จึงสื่อถึงความสามารถหลากหลาย และความสะอาดหรือสิ่งบริสุทธิ์ นิยมใช้พะโล้ทั้งตัวในการไหว้
  • กุ้ง เปลือกกุ้งเมื่อลวกสุกแล้วมีสีแดง สีมงคลของชาวจีน กุ้งจึงมีความหมายถึงการขอให้มีความสิริมงคลกับชีวิต และเสริมบารมี
  • หมึก สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ บางตำราพูดถึง น้ำหมึกสีดำ ในตัวหมึก คล้ายน้ำหมึกที่บัณฑิตใช้ร่ำเรียนและเขียนตำรา จึงเปรียบเสมือนการขอพรให้เป็นผู้มีความรู้หรืออวยพรให้เป็นบัณฑิต สำเร็จการศึกษา

นอกจากนี้ยังนิยมใช้เนื้อสัตว์ประเภทอื่นในการไหว้เป็นของคาวที่มีความหมายมงคลอีก 2 ชนิด คือ ปลา สำหรับชาวจีน ปลาถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ มีโชคลาภ เหลือกินเหลือใช้ และประสบความสำเร็จ เนื่องจากคนจีนแต้จิ๋วเรียก 'ปลา' ว่า 'ฮื้อ' ซึ่งพ้องเสียงกับอีกคำที่มีความหมายว่า 'เหลือเฟือ' และ ปู ซึ่งมีราคาแพง ล้ำค่าเปรียบเสมือนอาหารฮ่องเต้ สื่อความหมายถึงการมีชื่อเสียง บารมี สีสันของกระดองปูเมื่อนึ่งสุกแล้วยังเป็นสีส้มแดง เข้าตำราสีมงคลของชาวจีนอีกด้วย

162929001154

ชุดไหว้มหามงคลซาแซเสริมสุข S-Pure แถมหม้อชาบูกระทะไฟฟ้า

ชุดไหว้มหามงคลซาแซเสริมสุข S-Pure หรือชุดไหว้ของคาว 3 อย่าง ประกอบด้วย ไก่ต้มสมุนไพร S-Pure, หมูบะแซ  S-Pure และ เป็ดย่าง ราคาปกติ  1,370 บาท พิเศษราคา M-price  1,188  บาท พร้อมรับฟรี หม้อชาบูกระทะไฟฟ้า มูลค่า 399 บาท (จำนวนจำกัด 300 ใบ)

162929014513

ชุดไหว้ซาแซ 1

ชุดไหว้ซาแซ 1 หรือชุดไหว้ของคาว 3 อย่าง (ชุดที่ 1) ประกอบด้วย ไก่เบทาโกรต้ม, หมูบะแซต้ม และ ไข่ไก่ย้อมสี แพ็ค 4 ฟอง ราคาปกติ  483 บาท ราคาพิเศษ M-price  448บาท

162929021919

ชุดไหว้โหงวเปี้ย

ชุดไหว้โหงวเปี้ย หรือชุดไหว้ขนมหวาน 5 อย่างที่มีความหมายมงคล ประกอบด้วย ขนมเทียนไส้เค็ม 4 ชิ้น, ขนมเข่ง 4 ชิ้น, ฮวกก้วยแป้งข้าวเจ้าตลาดเยาวราชเล็ก, เป็งกี่เปี๊ยะ (ขนาด 5 นิ้ว) และ เป็งกี่ ขนมจันอับเล็ก ราคาปกติ  480 บาท  พิเศษราคา M-price  448 บาท

  • ขนมเทียน ภาษาจีนคือ ละ จู ฉือ ปะ (la zhu ci ba) ละจู แปลว่า เทียนไข ฉือปะ แปลว่า ขนมทำจากแป้งข้าวเหนียวจึงเป็นขนมที่มีความหมายมงคลตามชื่อคือ เทียนไข ที่ส่องสว่าง สื่อถึงชีวิตอันรุ่งโรจน์โชติช่วงเหมือนแสงไฟหรือแสงเทียน การมีชีวิตที่ดี ทำสิ่งใดก็ราบรื่น และมีความหวานชื่น
  • ขนมเข่ง  อาศัยรสหวานของขนมเป็นสัญลักษณ์แทนความหวานชื่น การมีชีวิตที่ดี ราบรื่น และอุดมสมบูรณ์
  • ฮวกก้วย เป็นขนมมงคลของชาวจีน 'ฮวก' ในภาษาจีนแต้จิ๋วแปลว่า ‘เจริญงอกงาม และก้วยแปลว่า ฟูจึงเป็นขนมที่อยู่ในพิธีไหว้ตามธรรมเนียมจีนหลายเทศกาล หน้าตาขนมคล้ายขนมสาลี่
  • ขนมเปี๊ยะ เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคล ความปรารถนาดีต่อกัน ความสมัครสมานสามัคคี ความสมบูรณ์พรั่งพร้อมและความสมหวัง
  • จันอับ ขนมประเภทนี้ชาวจีนเรียก cha liao zuan he (ฉา เลี่ยว จ่วน เหอ) หมายถึงขนมชิ้นเล็กๆ ทำจากเมล็ดธัญพืชนานาชนิดและน้ำตาลบรรจุในกล่องเล็กๆ สำหรับกินกับน้ำชา ชาวจีนนิยมใช้ในงานมงคลทุกเทศกาล เช่น ไหว้เจ้า ไหว้บรรพชน เนื่องจากน้ำตาลและเมล็ดธัญพืชสื่อถึงความหอมหวานและเจริญงอกงามรุ่งเรืองในชีวิต

162929027628

ชุดโหงวก้วย

ชุดโหงวก้วย หรือชุดไหว้ผลไม้ 5 อย่างที่มีความหมายมงคล ประกอบด้วย องุ่นแดงนอกไร้เมล็ด 500 กรัม, ส้มเมอร์คอท 6 ลูก, แอปเปิ้ลฟูจิ จีน, กล้วยหอม, สับปะรด สวนผึ้ง ราคาปกติ 999 บาท พิเศษราคา  M-price 888 บาท

  • องุ่น คำในภาษาจีนพ้องเสียงกับคำว่า “ผูเถา” หมายถึงความเจริญงอกงาม และมีอายุยืน องุ่นยังมีลักษณะเป็นพวง จึงถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ นิยมไหว้ด้วยองุ่นแดง เพราะเอาเคล็ดเพิ่มเรื่องสี สีแดงที่หมายถึงความร่ำรวย ความโชคดี
  • ส้ม ชาวจีนแต้จิ๋วเรียกส้มว่า "ไต้กิก" ไต้ แปลว่า ใหญ่, กิก แปลว่า มงคล, ส้มจึงมีความหมาย ‘มหาสิริมงคล’ สีสันของส้มยังมีสีคล้าย ‘ทองคำ’ จึงมีความหมายถึงความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง โชคดี ซึ่งก็คือความสำเร็จนั่นเอง
  • แอปเปิ้ล ภาษาจีนกลางออกเสียง “ผิงกั่ว” พ้องเสียงกับคำว่า “ผิง” ที่ยังแปลได้ว่า ‘ความสงบสุข ความปลอดภัย’ ชาวจีนเชื่อว่าคนที่ได้กินแอปเปิ้ลจึงสามารถมีชีวิตที่สงบสุข ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน
  • กล้วยหอม ภาษาจีนออกเสียงว่า Xiang Jiao (เซียง เจียว) พ้องเสียงกับคำที่มีความหมายว่า ‘มิตรภาพ’ สื่อความหมายถึงเป็นที่รักของผู้คน ไปไหนมีคนเมตตา ต้นกล้วยยังแตกหน่อง่าย มีผลเป็นเครือมากมาย จึงหมายถึง ความสำเร็จ มีบริวารดี มีลูกหลานสืบสกุล ได้อีกด้วย
  • สับปะรด ภาษาจีนแต้จิ๋วเรียก “อั่งไล้” อั่ง-แปลว่าสีแดง ไล้-แปลว่าเรียกมาหา จึงมีความหมายถึง การกวักโชคกวักลาภให้เข้ามา สับปะรดจึงเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย

162929032340

ชุดไหว้ทันใจ

ชุดไหว้ทันใจ (ชุดไหว้รวมของคาว ของหวาน ผลไม้) ประกอบด้วย ขนมเทียนไส้เค็ม, ขนมเข่งธรรมดา, เป็งกี่ขนมจันอับเล็ก,  ไก่เนื้อเบทาโกรต้ม, หมูบะแซต้ม, หมึกศอก, กล้วยหอม, ส้มเมอร์คอท, สับปะรด สวนผึ้ง, เงิ่งเตี่ยกลาง (กระดาษเงิน-กระดาษทอง) ราคาปกติ  1,142 บาท พิเศษราคา M-price  1,098บาท

162929063218

อุปกรณ์ประกอบการไหว้วันสารทจีน

นอกจากชุดไหว้มงคลแล้ว เดอะมอลล์กรุ๊ปยังอำนวยความสะดวกจัดเตรียมสินค้าของไหว้อื่นๆ ไว้บริการ อาทิ อุปกรณ์การไหว้ กระดาษเงิน-กระดาษทอง ธูป เทียน ฯลฯ สามารถสั่งซื้อสินค้าได้หลายช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์กูร์เม่ต์มาร์เก็ต และ Gourmet Market Call to Order Service โทร.ได้ตั้งแต่ห้างฯ เปิด – 19.00 น. ตรวจสอบเบอร์โทรสาขาใกล้บ้าน  หรือ แอปพลิเคชั่น Panda Mart และ แอปพลิเคชั่น Happy Fresh หรือซื้อด้วยตัวเองได้ที่งาน ครบสูตรชุดวันสารท กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับการสั่งซื้อผ่าน เว็บไซต์กูร์เม่ต์มาร์เก็ต

  • ลูกค้าที่สั่งซื้อครั้งแรก กรอกโค้ด GM100 เพื่อรับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท
  • สมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA รับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป (จำกัด 5 สิทธิ์/ท่าน)
  • สิทธิพิเศษอีกมากมายจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • ลูกค้าที่สั่งสินค้าผ่าน Call To Order ครบ 1,500 บาท จัดส่งฟรีเฉพาะ 15  กิโลเมตรแรก กิโลเมตรต่อไปคำนวณค่าส่งตามระยะทางจริง

162929073378

งาน "ครบสูตรชุดวันสารท" ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 นอกเหนือจากการดำเนินการตามมาตรการความสะอาด และความปลอดภัยขั้นสูงสุดแบบครอบคลุมทุกมิติที่มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้ดำเนินการให้ พนักงานที่ต้องปฏิบัติงานทุกคน ได้รับการฉีดครบวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 100% และในขณะปฏิบัติงานต้อง สวมถุงมือ ใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลา และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถจักรยานยนต์ Delivery ทุกคัน ก่อนบริการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย

ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อชุดไหว้หรือของไหว้คุณภาพที่ครบครันและคัดสรรอย่างดีที่สุดได้ในงาน ครบสูตรชุดวันสารท ตั้งแต่ วันที่ 12 – 21 สิงหาคม 2564 สามารถติดตามทุกกิจกรรมความพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ก่อนใครได้ ที่ www.facebook.com/GourmetMarketThailand และ Line : @gourmetmarketth