‘หมอช้าง’ แนะเทคนิค ‘ปัง เฮง รวย’ รับ ‘Work Form Home’

‘หมอช้าง’ แนะเทคนิค ‘ปัง เฮง รวย’ รับ ‘Work Form Home’

"หมอช้าง" เผยเคล็ดลับ "ปัง เฮง รวย" แม้จะอยู่กับบ้านหรือทำงานแบบ "Work Form Home" ก็สามารถทำได้ง่ายนิดเดียว

นักพยากรณ์ชื่อดัง หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มาเผยเคล็ดลับวิธี "Work Form Homeอย่างไรให้ "ปัง เฮง รวย" ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจคร่าวๆ กันก่อน โดยเริ่มจากคำว่า ฮวงจุ้ย ถ้าภาษาจีนกลางอ่านว่า Feng Shui (เฟิงสุ่ย) "เฟิง" แปลว่า ลม "สุ่ย" แปลว่า น้ำ เป็นทฤษฎีที่พูดถึงเรื่องการจัดการกับพลังที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งเป็นธรรมชาติเพื่อให้เกิดความสมดุล ถ้าเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สมดุล แม้กระทั่งจิตใจที่สมดุล ทำให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาได้ง่าย 

อันดับแรก คือ แต่ละคนมีที่นั่งทำงานไม่เหมือนกัน ข้อห้ามที่ต้องระวัง บางคนไปนั่งทำงานบนเตียง เพราะว่าเห็นอยู่บ้านแล้วเอนหน่อย ไม่เกินสักครึ่งชั่วโมงก็เฝ้าพระอินทร์แล้ว นั่นคือ หลับ เจ้านายไลน์มาไม่รู้เรื่อง ในฮวงจุ้ยก็ห้ามด้วยเหมือนกัน การนั่งทำงานต้องมีพื้นที่เป็นสัดส่วน ฮวงจุ้ยจะกลัวไม่กี่อย่าง คือ ประตู เวลานั่งทำงานอย่านั่งตรงประตู ซึ่งพลังชี่ พลังงานแรง ในวิทยาศาสตร์ก็คือ ทำให้เราไม่มีสมาธิ 

ห้องน้ำก็เช่นกัน ห้ามนั่งทำงานติดห้องน้ำ ความเป็นห้องน้ำหมายถึง พลังงานที่ไม่ดี ต้องระมัดระวังจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ อะไรที่เป้นห้องน้ำจะเป็นตัวปล่อยพลังที่ไม่ดีออกมา ไม่ว่าจะนั่งหรือนอนไม่ควรจะไปแชร์พลังจากห้องน้ำ และอีกหนึ่งสิ่งคือ บริเวณด้านบนหัวตรงที่เราทำงาน จะต้องไม่มีอะไรมากดทับศรีษะเราในห้องทำงาน เพราะมันอาจจะหมายถึงความเครียด ยกตัวอย่างเช่น เครื่องปรับอากาศ บางบ้านที่อาจจะมีคานอยู่บนศรีษะเรา สิ่งเหล่านี้เป็นตำแหน่งที่ต้องหลีกเลี่ยง ดังนั้น บางทีเราไม่ต้องนั่งตำแหน่งที่ดีมากก็ได้ แต่อย่าไปนั่งในตำแหน่งที่ไม่ดี

162900275543

บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ควรทำในการเลือกสภาพแวดล้อม ภาษา "ฮวงจุ้ย" ข้างนอกที่เรามองออกไปมันหมายถึงโอกาส ถ้าเรามีห้องมีวิว มีกระจก แล้วมองออกไปได้ไกลๆ มันจะหมายถึง มีโชคลาภ และมีโอกาสที่มากขึ้น บางคนอาจจะติดรูปหรือมีวอลเปเปอร์ มีการตกแต่งอะไรบางอย่างบริเวณด้านหน้า เพื่อให้เหมือนกับเราได้มองออกไปข้างนอก อันนี้ก็ช่วยได้ 

การจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

อันนี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก การจัดแบบตรวตามหลักฮวงจุ้ยจะมีสัญลักษณ์สัตว์มงคลอยู่ 2 ประเภท คือ 

1. มังกร 

บนโต๊ะทำงานให้ยึดฝั่งซ้ายมือของเราเป็น มังกร มังกรเป็นตัวแทนพลังหยาง หยางคือการเคลื่อนไหว บางคนใช้เครื่องคิดเลขทั้งวัน ก็เอามาไว้ฝั่งมังกร ใช้คอมพิวเตอร์เยอะก็เอียงมาฝั่งมังกร เป็นตัวสร้างการเคลื่อนไหวที่ดี ถ้าขยับความก้าวหน้าก็จะตามมา 

2. เสือ 

ส่วนโต๊ะทำงานฝั่งขวามือของเราให้ยึดเป็น เสือ เสือเป็นตัวแทนของพลังหยิน ฝั่งเสือก็เคลื่อนไหวได้ แต่ให้เทียบความถี่ว่าฝั่งใดเคลื่อนไหวมากกว่ากัน 

สิ่งที่ห้ามมีบนโต๊ะทำงาน

อันดับแรกเลย คือ ของกิน แต่ที่ห้ามเลยจริงๆ คือของที่ไม่ใช้แล้ว ของที่หมดสภาพ อุปกรณ์ที่ถูกทิ้ง เราสามารถเก็บของในห้องทำงานได้ แต่อย่าทำงานในห้องเก็บของ 

นอกเหนือจากโต๊ะทำงาน คือ ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น เป็นสิ่งที่นอกจากเรื่องงาน จะให้เรื่องความสำคัญของคนในครอบครัว ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน ถ้าเป็นช่วงปกติเราต่างคนต่างออก เย็นก็กลับมาเข้าห้องตัวเอง แต่ว่าวันนี้หลายคน Work form Home จะมีบริเวณที่เราได้ใช้ร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัวก็คือ ห้องนั่งเล่น เป็นห้องที่จำเป็นมากในการใช้งาน เพราะถ้าไม่ได้ใช้จะทำให้ความสามัคคีความสัมพันธ์ของคนในบ้านลดน้อยลง สิ่งสำคัญก็คือการมีปฎิสัมพันธ์หรือใช้งานห้องนี้บ่อยๆ ก็จะช่วยได้

สามารถชมคลิป หมอช้าง สัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ WOODY SHOW โดย คลิกที่นี่