“หนังสือ” 5 เล่มต้องอ่าน คิดจะเปลี่ยน ‘วิกฤติ’ เป็น ‘โอกาส’

“หนังสือ” 5 เล่มต้องอ่าน คิดจะเปลี่ยน ‘วิกฤติ’ เป็น ‘โอกาส’

เซ็คชื่อ “หนังสือ” 5 เล่ม รวมเนื้อหาพลิก “วิกฤติ” ให้กลายเป็น “โอกาส” ในสถานการณ์ยากลำบาก ตั้งแต่การขายของบนเฟซบุ๊กจนถึงตลาดหุ้น

หลายสถานการณ์ในอดีตที่ผ่านมา ท่ามกลางวิกฤติที่เกิดขึ้นมักจะมีสิ่งที่เรียกว่า “โอกาสซ่อนอยู่เสมอ อยู่ที่ว่าคุณจะมองเห็นและคว้าโอกาสนั้นมาได้หรือไม่

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลกขณะนี้  ใครยังนึกไม่ออกว่าจะหาโอกาสจากสนามรบโควิดนี้อย่างไร   จะต้องเริ่มต้นปรับตัวแบบไหนให้ทันกับวิกฤติโควิด-19 ที่ยังระบาด สำนักพิมพ์ SE-ED แนะนำให้ลองอ่าน หนังสือ 5 เล่มนี้ อาจจะช่วยให้คุณที่กำลัง Work From Home หรือเริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์ ได้เรียนรู้เทคนิคมากขึ้น หรือปรับตัวพร้อมรับมือกับวิกฤติ และมองเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ ลุกขึ้นมาเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสไปกับ 5 เล่มนี้กันเลย

162815083970

หน้าปกหนังสือ "ขายดีขึ้นทันที ด้วยเทคนิคง่ายๆ บน Facebook"

เล่มที่ 1 : ขายดีขึ้นทันที ด้วยเทคนิคง่าย ๆ บน Facebook

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเทคนิคการใช้ Facebook ให้ขายดีอย่างหมดเปลือก ตัวอย่างเช่น

  • สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเริ่มขายออนไลน์
  • เทคนิคสร้างเพจให้ขายดีแบบง่ายๆ
  • วิธีที่ทำให้ยอดขายเพิ่มทันที
  • ทำคอนเทนต์แบบไหนขายดีมาก
  • วิธียิงแอดง่ายๆ แต่ได้กำไร
  • สูตรกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แม่น
  • เทคนิคการยิงแอดให้ขายดีทันที

การันตีว่านำไปปรับใช้ได้จริง เพราะผู้เขียน ธันย์ธรณ์ บุญจิรกิตติ์ (วินเนอร์) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการซื้อสื่อโฆษณาที่ได้รับการยอมรับจาก Facebook หนังสือเล่มนี้อธิบายเนื้อหาไว้อย่างละเอียด เปิดเผยวิธีการลงมือทำอย่างเป็นขั้นตอน รูปเล่มสวยงาม พร้อมภาพประกอบมากมาย ช่วยให้เข้าใจได้ง่าย แถมในเล่มยังมีวิดีโอสอนแบบจับมือทำ กว่า 10 บทเรียน ที่จะช่วยให้คุณลงมือทำอย่างเข้าใจ ประหยัดเงินและย่นระยะเวลาในการลองผิดลองถูก พลาดไม่ได้กับโอกาสบนโลกออนไลน์ มาเรียนรู้และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน

เขียนโดย ธันย์ธรณ์ บุญจิรกิตติ์ (วินเนอร์)
สำนักพิมพ์ I AM THE BEST, ราคา 259 บาท

162815118869

หน้าปกหนังสือ "อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น"

เล่มที่ 2 : อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น

การพูดคุย เป็นทักษะเบื้องต้นของการสื่อสาร ทาดาชิ ยาซุดะ ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้บอก ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร ประกอบอาชีพไหน เมื่อถึงจุดหนึ่งจะมี "ทักษะ" ที่สำคัญแซงหน้าความรู้ความสามารถ หากขาดมันไป ต่อให้คุณพยายามทุ่มเทมากเพียงใด ก็จะประสบความสำเร็จแบบครึ่งๆ กลางๆ ไปได้ไม่ไกลอย่างที่คาดหวังไว้ สิ่งนั้นคือ "ทักษะคุยเล่น"

หนังสือ "อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น" เล่มนี้ จะเผยทักษะคุยเล่นของคนชั้นแนวหน้าในทุกวงการ ซึ่งช่วยให้พวกเขาก้าวสู่จุดสูงสุดของอาชีพได้ ทั้งที่หลายคนไม่ใช่คนที่คุยเก่งมาตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็น พูดโดยใช้เสียงในระดับ "ฟา" หรือ "ซอล", หัดเล่าถึงความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเอง, ฝึกชมแบบ "พึมพำ" ทำไมการถามว่า "ทำไมล่ะ" ถึงดูสิ้นคิด และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังได้อธิบายเกี่ยวกับเทคนิคในการพัฒนาทักษะการคุยเล่น โดยหยิบยกวิธีการที่นำไปทดลองปฏิบัติจริง แล้วได้ผลมาสรุปเป็นคำแนะนำที่ละเอียดชัดเจน เพื่อให้ทุกคนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

เขียนโดย Tadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ)
แปลโดย ช่อลดา เจียมวิจักษณ์
สำนักพิมพ์ วีเลิร์น, ราคา 220 บาท

162815157848

หน้าปกหนังสือ "คิดแล้วรวย"

เล่มที่ 3 : คิดแล้วรวย

"คิดแล้วรวย" เป็นผลงานเขียนเรื่องเยี่ยมของ นโปเลียน ฮิลล์ ที่สร้างแรงจูงใจสู่ความสำเร็จและสร้างเศรษฐีมาแล้วหลายต่อหลายคน ขายได้มากกว่า 60 ล้านเล่มทั่วโลก

ฮิลล์ใช้เวลากว่า 30 ปี ในการร่วมมือกับผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียนรู้ว่า "ทำไมพวกเขาจึงประสบความสำเร็จ ในขณะที่คนอื่นล้มเหลว" และมหาเศรษฐีผู้มีชื่อเสียงกว่า 500 คน ก็ได้เปิดเผยถึงเคล็ดลับที่พวกเขาใช้ เพื่อฉุดตัวเองจากความยากจน และสร้างสรรค์ความสำเร็จให้ตัวเองไว้ในหนังสือเล่มนี้

"คิดแล้วรวย" เป็นยิ่งกว่าหนังสือเพื่อพัฒนาตนเอง เพราะได้มอบปรัชญาแห่งความสำเร็จให้แก่คุณ พร้อมทั้งสอนคุณให้รู้ถึงวิธีการที่จะสร้างสรรค์สำนึกแห่งความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง และเป็นแผนที่นำทางคุณไปสู่ความสำเร็จ

นอกจากนี้ ในเล่มยังได้สอดแทรกกรณีศึกษาของโลกธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ศาสนา วิทยาศาสตร์ หลักจิตวิทยา และหลักการครองชีวิตที่ยังคงร่วมสมัย ซึ่งนำพาผู้คนไปสู่ความสำเร็จได้ตราบจนทุกวันนี้

เขียนโดย Napoleon Hill (นโปเลียน ฮิลล์)
แปลโดย กมล แสงทองศรีกมล
สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดยูเคชั่น, ราคา 220 บาท

162815191585

หน้าปกหนังสือ "ลงทุนหุ้นท่ามกลางวิกฤติ"

เล่มที่ 4 : ลงทุนหุ้นท่ามกลางวิกฤติ

ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร นักลงทุนประเภท VI (Value Investor)อันดับหนึ่งของประเทศ แค่ชื่อผู้เขียนก็รับประกันได้เลยว่า นักลงทุนทั้งมือเก่าและมือใหม่ต้องไม่พลาด คุณจะได้อ่านจะได้แนวคิด วิเคราะห์ การเลือกซื้อหุ้น การเข้าถึงสถานการณ์วิกฤติต่างๆ กับการลงทุนในหุ้น ภาพรวมของหุ้นในพอร์ต การเข้าใจลักษณะของหุ้นแบบต่างๆ มีความรู้เท่าทันวิกฤติและการลงทุน

นอกจากนี้คุณจะได้รู้ว่า อนาคตของการลงทุนต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ลักษณะหุ้นในช่วงวิกฤติเป็นอย่างไร การลงทุนยุคใหม่ หุ้นพื้นฐาน บทเรียนของการเล่นหุ้นตามสถานการณ์ วิวัฒนาการของนักลงทุน สัญญาณเศรษฐกิจ สัญญาณเก็งกำไรในตลาดหุ้น และอันดับเศรษฐีโลกในรอบ 25 ปี รวมทั้ง 20 มหาเศรษฐีที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 อีกด้วย

เขียนโดย ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร
สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดยูเคชั่น, ราคา 265 บาท

162815218657

หน้าปกหนังสือ "ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน"

เล่มที่ 5 : ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน  Secrets of the Millionaire Mind

หนังสือขายดีเล่มนี้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในสหรัฐอเมริกา เพราะผู้เขียน T. Harv Eker ได้เผยความลับที่ว่า ในสมองของเราจะมี "แผนผังการเงิน" ซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเงินทองและความสำเร็จ โดยข้อมูลเหล่านี้ถูกฝังอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใต้สำนึก และยังเป็นตัวกำหนดวิธีการหาเงิน ใช้เงิน และเก็บเงินของเราโดยไม่รู้ตัว

ในหนังสือเล่มนี้จะแนะนำให้คุณรู้จักวิธีการวิเคราะห์และปรับเปลี่ยนแผนผังการเงินในหัวของคุณเพื่อช่วยให้คุณหาเงินและเก็บเงินได้มากขึ้น รวมทั้งใช้จ่ายเงินได้อย่างเหมาะสม ซึ่งวิธีการทั้งหมดนี้ได้ช่วยให้เขาเปลี่ยนจากคนที่เคยถึงแตกมาเป็นเศรษฐีร้อยล้านได้ในเวลาแค่สองปีครึ่ง มาแกะรอยวิธีคิดของคนรวยว่าเขาหาเงิน เก็บเงิน และใช้เงินอย่างไร ถึงได้มีเงินเหลือเป็นล้าน

เขียนโดย T. Harv Eker, แปลโดย พูลลาภ อุทัยเลิศอรุณ
ราคา 179 บาท สำนักพิมพ์ วีเลิร์น

* * * * * * * *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

เก่ง ‘อังกฤษ’ ใน 14 วัน เหมือนถูกกักตัวกับฝรั่ง

‘Starbucks’ จับมือ Herschel ออกสินค้าทำจากกากกาแฟ

‘คอนโด’ 29 ตร.ม. พลิกโฉมให้ดูกว้างรับวิถี 'Work From Home'