'เกาะหวาย' สวรรค์ฝั่งตะวันออก 'ที่เที่ยวตราด' วิวหลักล้าน

'เกาะหวาย' สวรรค์ฝั่งตะวันออก 'ที่เที่ยวตราด' วิวหลักล้าน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งประกาศขายพื้นที่ส่วนตัวบน "เกาะหวาย" จ.ตราด จำนวน 298 ไร่ ในราคา 350 ล้านบาท แต่รู้ไหมว่าเกาะจิ๋วแห่งนี้เป็นพื้นที่อุทยานฯ และเป็น "ที่เที่ยวตราด" ที่มีวิวสวยหลักล้าน สวรรค์ของคนรักทะเล

เกิดกระแสดราม่า "เกาะหวาย" ขึ้นมาในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความประกาศขายที่ดินส่วนตัวบนเกาะหวาย ในเขตพื้นที่เกาะช้าง จ. ตราด จำนวน 298 ไร่ ในราคา 350,000,000 บาท แต่ต่อมาทางสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้ออกมาแย้งว่า พื้นที่บนเกาะแห่งนี้เป็นป่าสมบูรณ์ ฉะนั้นที่บอกว่ามีบุคคลถือโฉนดที่ดิน 298 ไร่ จึงไม่เป็นความจริง!

อีกทั้ง พื้นที่บนเกาะหวาย เป็นส่วนหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม ขึ้นชื่อว่าเป็น "ที่เที่ยวตราด" ที่คนรักทะเลนิยมเดินทางมาเที่ยวชม 

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้โพสต์ข้อความขายเกาะได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง ระบุว่า "ขอแก้ข่าวค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจนะคะ และต้องขอโทษทุกคนจากใจค่ะ จากที่ได้ทำการโพสต์ขายที่ดินบนเกาะหวายไป ในส่วนนี้ต้องขอโทษที่ไม่ไตร่ตรองและกลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อน ซึ่งข้อมูลที่ทางเราได้โพสต์ไปครั้งแรกมีความผิดพลาด  พื้นที่บนเกาะเราเป็นเพียงพื้นที่ทำกินค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : งานเข้า! โพสต์ขาย 'เกาะหวาย' 298 ไร่ ทส.จ่อเอาผิด

161846892449

ไปๆ มาๆ ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องโอล่ะพ่อไปซะอย่างนั้น แต่เอาเป็นว่าสำหรับขาเที่ยวชาวไทยแล้ว เกาะหวาย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีวิวสวยงาม กรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพามาทำความรู้จัก "เกาะหวาย" ให้มากขึ้น ดังนี้

1. "เกาะหวาย" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะช้าง

เกาะหวายตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้าง และเป็นส่วนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง มองไปจะเห็นเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะหมาก เป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เงียบสงบ น้ำทะเลสะอาดใสสีมรกต มีหาดทรายสวยงาม ขาวละเอียด นุ่มเนียน เหมาะสำหรับพักผ่อนของคนที่ชอบความสันโดษ ไม่ชอบผู้คนพลุกพล่าน

2. จุดเด่นของ "เกาะหวาย" คือการดำน้ำชมปะการัง

เนื่องจากทางอ่าวด้านเหนือของเกาะหวาย เป็นแหล่งที่มีแนวปะการังสมบูรณ์ รวมไปถึงด้านตะวันตกของอ่าวใหญ่ก็มีปะการังเยอะเช่นกัน จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำดูปะการังจะมาปักหมุดท่วงเที่ยวที่นี่เป็นประจำทุกปี 

โดยปะการังส่วนมากที่พบ ได้แก่ ปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังแผ่น ปะการังพุ่ม และหอยมือเสือ อีกทั้งบนเกาะยังมีที่พักบริการด้วย

161847000975      ที่มาภาพ : thai.tourismthailand.org

3. กิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ บน "เกาะหวาย"

3.1 เดินชมวิว : นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินชิมวิวได้รอบเกาะ โดยเดินลัดเลาะไปรอบๆ ด้วยทางเดินไม้ริมชายหาด จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมวิวมากที่สุด คือ "อ่าวโรแมนติก" เป็นอ่าวเล็กๆ ระยะทางประมาณ 100 เมตร บริเวณนั้นจะมีหาดทรายจะขาวสะอาดมากกว่าหาดอื่นๆ บรรยากาศเงียบสงบ

3.2 ชมพระอาทิตย์ตก : สามารถเดินไปยังจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นเนินหน้าผาที่อยู่ทางด้านหลังเกาะหวาย เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกลงสู่ทะเลได้สวยงาม

3.3. พายเรือคายัค : ที่พักบางแห่งบนเกาะมีบริการให้เช่าเรือคายัค เอาไปพายชมวิวรอบๆ เกาะ นอกจากจะได้ชมความสวยงามของท้องทะเลรอบเกาะหวายแล้ว ก็ยังสามารถไปเยือนชายหาดต่าง ๆ ของเกาะหวายได้อย่างง่ายดาย

4. ที่พักบนเกาะหวาย

สำหรับที่พักบนเกาะหวายมีอยู่ไม่มาก แต่ก็มีให้เลือกอยู่ 3-4 แห่ง ได้แก่

- เกาะหวายกรีนรีสอร์ท : อยู่ติดกับศาลาแปดเหลี่ยม มีชายหาดส่วนตัวสีน้ำตาลแดงหน้าที่พัก มีห้องพักให้เลือกหลากหลายราคาและหลายรูปแบบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

- Good Feeling : เป็นบ้านพักติดชายหาดและทะเลเลย (หลังที่ 6-12) ห้องพักโซนหาดทุกหลังจะมีห้องน้ำในตัว มีมุ้ง มีไฟแสงสว่างให้ใช้ถึงเทียงคืน (ไม่มีปลั๊กไฟ) ไม่มีพัดลม ได้บรรยากาศแบบติดเกาะของจริง

- เกาะหวายพาราไดซ์ : เป็นรีสอร์ทที่มีชายหาดยาวที่สุด และมีห้องพักมากที่สุดบนเกาะหวาย บังกะโลหันหน้าออกทะเลทุกหลัง มีหลายขนาด หลายโซน ไม่มีพัดลม ไม่มีแอร์ จะมีไฟแสงสว่างให้ใช้ตั้งแต่เย็นถึงดึก

- เกาะหวายบีชรีสอร์ท : มีหาดส่วนตัว มีไฟฟ้าใช้ 24 ชม. มีน้ำอุ่น และห้องพักให้เลือกหลายหลายรูปแบบ ทั้งแบบห้องและบ้านเดี่ยว

5. การเดินทางไปเกาะหวาย

จากกรุงเทพฯ เดินทางโดยรถบัสไปที่จังหวัดตราด จากนั้นต้องจองเรือไปเกาะหวาย ควรจองเรือล่วงหน้าทั้งไปและกลับ รอบเรือไปเกาะหวายจะมีรอบเดียวคือรอบเวลา 11.30 น. โดยจะต้องไปขึ้นที่ท่าเรือแหลมงอบ ซึ่งเป็นเรือไปเกาะหมากแต่จะแวะส่งคนที่เกาะหวายก่อน ใช้เวลาเดินทางบนเรือประมาณ 30 นาทีก็ถึงเกาะหวายแล้ว

------------------------

อ้างอิง : thai.tourismthailand.orgokoho.com