'โดม ปกรณ์ ลัม' ไม่ได้ติดโควิด-19 กรุงเทพธุรกิจ ขออภัย และขอโทษ ลงภาพข่าวผิดพลาด

'โดม ปกรณ์ ลัม' ไม่ได้ติดโควิด-19 กรุงเทพธุรกิจ ขออภัย และขอโทษ ลงภาพข่าวผิดพลาด

"กรุงเทพธุรกิจ" ขออภัย และขอโทษ ลงภาพข่าว "โดม ปกรณ์ ลัม" ผิดพลาด กรณีนำเสนอข่าวคนในวงการบันเทิงติดโควิด-19 ย้ำ เจ้าตัวไม่ได้ติดโควิด-19

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งจนถึงวันนี้มีการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้คนหลากหลายแวดวง วงการบันเทิง และเหล่าดารา-นักแสดงก็เป็นอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว 

โดยทาง กรุงเทพธุรกิจ ก็เป็นอีกสื่อที่ได้เกาะติดสถานการณ์ และนำเสนอข่าวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้มีการรวบรวมเนื้อหาสถานการณ์ผลกระทบของโควิด-19 ของเหล่าดารา-นักแสดงดังนี้ 

'โควิด-19' ลามไม่หยุด! คนดัง-คนบันเทิง ติดเชื้อต่อเนื่อง : นำเสนอสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบกับผู้คนในวงการบันเทิงช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา  

'นนท์-วิลลี่-นิวเคลียร์' ติดเชื้อ 'โควิด-19' พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ : นำเสนอสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ล่าสุดกับคนบันเทิง 3 คน คือ 'นนท์ ธนน - วิลลี่ แมคอินทอช - นิวเคลียร์ หรรษา'

'โดม เดอะสตาร์' ติด 'โควิด-19' เปิดไทม์ไลน์ร่วมห้องประชุมกับผู้ติดเชื้อ : รายงาน "โดม เดอะสตาร์" แจ้งผลตรวจติดเชื้อ "โควิด-19" ย้อนไทม์ไลน์ 14 วัน พบประชุมร่วมห้องกับผู้ติดเชื้อ

ซึ่งข่าวชุดดังกล่าวได้ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ และเผยแพร่ทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างความรับรู้ และทำให้เกิดความตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์ระบาดในขณะนี้ 

อย่างไรก็ตาม ในการนำเสนอเนื้อหาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในช่องทางไลน์ ของกรุงเทพธุรกิจนั้น ได้มีการนำข่าวชุดดังกล่าวนำเสนอเป็นชุดข่าว เช็คไทม์ไลน์ คนบันเทิง วิลลี่-โดม-นิวเคลียร์ ติดโควิด ซึ่งภาพชุดดังกล่าวได้เกิดความผิดพลาดขึ้นในกระบวนการนำเสนอ โดยมีการนำภาพของ โดม ปกรณ์ ลัม ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ติดโควิด-19 มาใส่แทน โดม เดอะสตาร์ ที่อยู่ในข่าว 

หลังจากที่ภาพชุดดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป โดม ปกรณ์ ลัม ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม แอคเคาท์ @domepakornlam ชี้แจงถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว ว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ปรากฏในภาพแต่อย่างใด โดยการนำเสนอข้อมูลผิดพลาดดังกล่าวได้สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้คนและสร้างความลำบากใจให้กับตนเอง ญาติและครอบครัว เพื่อนฝูงที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทั้งขอให้ทางทีมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบทุกอย่างให้แน่นอนทั้งในเรื่องของ Copy Right และ Artwork ก่อนที่จะนำเสนอข่าวและเผยแพร่สู่สาธารณะ

'โดม ปกรณ์ ลัม' ไม่ได้ติดโควิด-19 กรุงเทพธุรกิจ ขออภัย และขอโทษ ลงภาพข่าวผิดพลาด

ทาง กรุงเทพธุรกิจ ต้องขอแสดงความเสียใจ และขออภัย-ขอโทษทาง โดม ปกรณ์ ลัม และสังคม ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้ พร้อมยืนยันถึงเจตนาในการทำหน้าที่สื่อสารมวลชน เพื่อนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่สาธารณะเป็นที่ตั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นความผิดพลาดในระบบการทำงานของกองบรรณาธิการ จนนำไปสู่การสื่อสารที่ผิดพลาดในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในนามของกองบรรณาธิการกรุงเทพธุรกิจ ต้องขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และขอน้อมรับคำติติง เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงาน และป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตมา ณ โอกาสนี้

'โดม ปกรณ์ ลัม' ไม่ได้ติดโควิด-19 กรุงเทพธุรกิจ ขออภัย และขอโทษ ลงภาพข่าวผิดพลาด