‘ธานี’ เปิดประวัติตำนาน ‘ข้าวหมูแดง’ 50 ปีแห่งซอยประดิพัทธ์

‘ธานี’ เปิดประวัติตำนาน ‘ข้าวหมูแดง’ 50 ปีแห่งซอยประดิพัทธ์

“ธานี” ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบเก่าแก่ของกรุงเทพฯ น้ำราดรสเฉียบ ร้านแรกดั้งเดิมอยู่ในซอยประดิพัทธ์ ทายาทเฉลยทำไม “หมูกรอบ” เป็นช่องๆ ไม่เหมือนร้านอื่น

ข้าวหมูแดง เป็นอาหารจานเดียวที่รับประทานง่าย ในหนึ่งจานมีองค์ประกอบหลากหลาย ทั้งหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ต้ม น้ำราด แตงกวาซอยกรอบๆ ต้นหอมเผ็ดๆ ให้กัดเคี้ยวแก้เลี่ยน ถ้ายังเผ็ดไม่พอ ก็มีซอสซีอิ๊วดำพริกชี้ฟ้าซอย เติมเข้าไปได้

นอกจากกินง่าย ยังหารับประทานได้ง่าย ร้านข้าวหมูแดงมีเปิดอยู่แทบทุกมุมเมือง ฝีมือการทำหมูแดง หมูกรอบ แตกต่างกันไปตามรสมือและวิธีการย่าง แต่ที่แพ้ชนะกันเห็นๆ อยู่ที่ น้ำราด ที่มีความข้นเหนียวเขละๆ เฉพาะตัวนี่แหละ ถ้าน้ำราดไม่อร่อยก็เลิกกันเลย

161546284538

หั่นหมูแดงบนเขียงไม้กลมขนาดใหญ่ของร้านข้าวหมูแดง "ธานี"

หนึ่งในร้านข้าวหมูแดงที่นักชิมอายุ 50 ปีขึ้นไปรู้จักดีคือร้านข้าวหมูแดง ธานี สาวกตัวจริงคงทราบดี ว่าร้านต้นตำรับดั้งเดิมตั้งอยู่ย่านสะพานควาย

“ร้านแรกตั้งอยู่ที่หน้าโรงหนังประดิพัทธ์ ถนนประดิพัทธ์ สะพานควาย ปัจจุบันทุบทิ้งหมดแล้ว ลูกค้าอายุ 50 ปีขึ้นไปจะนึกออก มีข้าวหมูแดงตอนกลางวัน ตอนเช้าเป็นโจ๊ก ขนมปังสังขยา พอตึกหมดสัญญา เราก็ย้ายไปอยู่ซอยอารีย์ พหลโยธินซอย 7 อยู่จนมีคนจะซื้อที่เพื่อสร้างคอนโดมิเนียม เจ้าของตึกจึงให้ย้ายออก เราก็ย้ายไปอยู่พหลโยธินซอย 5 เปิดมาจนถึงปัจจุบัน” คุณ ป๊อป-สุเชษฐ์ ศรีกิจประชัย ทายาทรุ่นลูกของคุณพ่อ สุชาติ ศรีกิจประชัย ผู้ริเริ่มเปิดร้านและเป็นเจ้าของสูตรข้าวหมูแดง ‘ธานี’ ให้สัมภาษณ์กับ @taste

161546315697

หมูกรอบที่มีลักษณะเป็น "ช่องๆ" ของร้านข้าวหมูแดงธานี (credit photo : www.facebook.com/supertanee)

คุณป๊อปเล่าที่มาของสูตรข้าวหมูแดงธานี โดยเฉพาะ หมูกรอบ ถ้าสังเกต จะเห็นว่าหมูกรอบของร้านข้าวหมูแดงธานี มีลักษณะเป็น ช่องๆ ต่างจากร้านอื่น

“ปาป๊าเป็นคนชอบทำอาหารชอบกิน สมัยก่อนไปกินร้านนู้นร้านนี้ ก็เลยกลับมาลองทำ คิดหมักนู่นหมักนี่ อะไรควรใส่ อะไรใส่แล้วไม่อร่อยก็เอาออก ตอนเปิดร้านครั้งแรก รสชาติไม่ใช่แบบนี้ หน้าตาไม่ใช่แบบนี้ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ด้วยความบังเอิญ ปาป๊าเล่าให้ฟังบอกว่า ที่หมูกรอบเป็นช่องๆ คือตอนนั้นเขาทำหมูเอง ปกติร้านทำหมูกรอบใช้ส้อมจิ้ม ป๊าบอกหนังหมูเหนียว จิ้มแล้วส้อมงอ เขาก็เลยเอามีดกรีด มันก็เลยออกมาเป็นรูปแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยังเก็บแบบเดิมไว้ ตกผลึกมาเป็นมรดกที่ผมขายปัจจุบัน แค่เปลี่ยนกรรมวิธีให้ง่ายขึ้น แต่รสชาติทุกอย่างคงเดิมตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

คุณป๊อปเล่าว่า หลังจากร้านข้าวหมูแดงธานีได้รับความไว้วางใจจากนักชิม คุณพ่อก็วางมือหันไปทำธุรกิจทัวร์พาคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ ส่งเขาไปศึกษาต่อปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ที่โคโลราโด สหรัฐอเมริกา และมอบร้านข้าวหมูแดงที่ ‘พหลโยธินซอย 5’ ให้กับน้องสาวดูแล ซึ่งก็คืออาผู้หญิงของคุณป๊อป

161546563151

ป้ายร้านข้าวหมูแดง "ธานี" รูปแบบตัวอักษรชื่อร้านที่นักชิมคุ้นเคย สาขาล่าสุดที่ "ลาดปลาเค้า"

“ปัจจุบันอาผู้หญิงเสียไปแล้ว ป๊าก็เสียตอนที่ผมเรียนอเมริกา เหลือแต่อาเขย พอดีผมเรียนจบกลับมา ทำงานออฟฟิศได้สองเดือน รู้สึกไม่ใช่เรา เราชอบอิสระมากกว่า ที่บ้านเรามีธุรกิจอยู่แล้ว อยากขายข้าวหมูแดงมากกว่า คือถ้าเราไม่ทำต่อ ถ้าหมดอาเขย ก็ไม่มีใครทำแล้ว พวกพี่ๆ น้องๆ ที่เป็นเจนเนอเรชั่นผมไม่มีใครทำเลย น้องชายฝาแฝดผมทำงานบริษัท น้องสาวมีครอบครัวแล้วที่อเมริกา ผมก็เลยไปคุยกับอาเขย คุณอาก็ให้มาลองฝึก เพราะผมไม่เคยทำเลย ตอนเด็กป๊าให้เรียนหนังสืออย่างเดียว จบมัธยมแล้วก็ไปอเมริกา ผมก็ไปฝึกทุกวัน ฝึกอยู่เป็นปี ทำทุกอย่าง หมักหมู ย่างหมู น้ำซอส ผมคิดว่าถ้าจะเป็นเจ้าของต้องเป็นทุกอย่าง งั้นคุยกับลูกน้องไม่รู้เรื่อง”

161546449335

หมูกรอบ : งานยากกว่าจะทำให้อร่อยเหมือนที่ 'ปาป๊า' ทำ

งานยากคือการทำ หมูกรอบ หนึ่งในของอร่อยที่ทำให้นักชิมกลับมาที่ร้านข้าวหมูแดงธานี คุณป๊อปสารภาพว่า

“เคยท้อเกือบเลิกทำ ต้องทำตอนกลางดึกเพื่อให้เสร็จทันขาย 7 โมงเช้า คือเราใช้เวลาอบหมู 5-6 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงหกโมงเช้าเป็นอะไรที่หฤโหดมาก ต้องนั่งเฝ้า เพราะป๊าใช้เตาถ่านย่างทั้งหมูแดงหมูกรอบ ไม่เฝ้าเดี๋ยวหมูไหม้ เดี๋ยวถ่านเป็นเปลวไฟ เดี๋ยวเป็นควัน เราเผลอหลับไป..ถ่านดับ ถ่านลุกแรง..หมูไหม้”

161546625265

หมูแดงติดมันนิดๆ ของร้าน "ธานี"

161546689570

หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง และน้ำราด (สั่งเป็นกับข้าว) จานละ 200 บาท

การทำ ‘หมูแดง’ ไม่ยากเท่าหมูกรอบ เพียงแต่ต้องคัดสรรใช้ เนื้อหมูส่วนสันคอ กับ ความหนา ที่ ‘ป๊า’ ทำแล้วได้หมูแดงที่มีมันแทรกนิดๆ ย่างแล้วนุ่มพอดี เนื่องจากหมูแต่ละตัวมีความหนาบางของเนื้อไม่เท่ากัน เช่นเดียวกับ หมูสามชั้น ที่ใช้ทำหมูกรอบ ก็ต้องมีความหนา ความกว้าง และน้ำหนักตามที่ ‘ป๊า’ เคยใช้

หากต้องการซื้อกลับบ้านโดยไม่เอาข้าวสวย ร้านธานีคิดราคา หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง กิโลกรัมละ 700 บาท ซื้ออย่างต่ำ 2 ขีด

นักชิมอาจคิดว่าราคา ‘หมูกรอบ’ ของร้านข้าวหมูแดงธานีแพงกว่าร้านอื่น คุณป๊อปยอมรับว่า ถ้าขายราคาเท่าร้านอื่น ร้านธานีจะอยู่ไม่ได้ เนื่องจากได้รีดไขมันของหมูสามชั้นออกไปเป็นจำนวนมาก

161546877874

หนังกรอบ เนื้อนุ่ม มีรสเค็มนิดๆ หมูกรอบที่รีดไขมันออกไปอย่างน้อย 3 กิโลกรัม/หมูสามชั้น 1 แผ่น

“หมูกรอบเราอบโดยรีดไขมันออก หมู 1 แผ่นที่เห็นแขวนหน้าตู้ มาดิบๆ 5-6 กิโลกรัม พออบเสร็จแล้วเหลือประมาณ 2 กิโลกรัม เพราะเรารีดไขมันออก สังเกตได้จากชั้นไขมันที่เหลือน้อยมาก เพราะผมเอาน้ำมันออกไปหมดแล้ว นี่คือจุดเด่นของหมูกรอบร้านธานี คือหนังจะกรอบ ตัวเนื้อจะนุ่ม มีรสเค็มนิดๆ”

161546482758

น้ำราดสูตรเฉพาะ-รสเฉียบละมุน ไม่หวานแหลม

มาถึงความเฉียบแหลมของรสชาติ น้ำราด อันโดดเด่นของร้านข้าวหมูแดงธานี คุณป๊อปเผยให้ฟังว่า ประกอบด้วยเครื่องเทศจีน น้ำปลา ซีอิ๊ว ตามปกตินี่ล่ะ แต่ผสมในสัดส่วนที่ ‘ป๊า’ คิดเอาไว้ โดยเฉพาะสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ใช้ ‘น้ำหมักหมูแดง’ ผสมลงไปด้วย คือหลังจากยกหมูแดงไปย่าง ตัวน้ำหมักไม่ทิ้งเปล่า แต่นำมาทำเป็นน้ำราดด้วยนั่นเอง

161546357364

ป๊อป-สุเชษฐ์ ศรีกิจประชัย ที่ร้านสาขา "ถนนลาดปลาเค้า" ล่าสุดขณะนี้ กับโลโก้ดั้งเดิมของร้าน "ธานี"

หลังจากฝึกฝนจนทำเป็นทุกอย่าง ได้รสชาติตามที่ป๊าเคยทำ คุณป๊อปก็เปิดร้านข้าวหมูแดงธานีของตนเองร้านแรกของตัวเองเมื่อปีพ.ศ.2551 ที่ลาดพร้าว วังหิน 87 ประสบความสำเร็จดีเยี่ยม

เปิดได้ประมาณ 6 ปี ตึกแถวห้องเดียวเริ่มเล็กเกินไป จึงมองหาที่ใหม่ ไปได้ทำเลตรง โชคชัย4 ปากซอย 28 เป็นตึกสองห้อง หลังจากขายไปได้สักพัก คุณป๊อปมาถูกใจทำเลใหม่อีกแห่งบน ถนนลาดปลาเค้า (เยื้องซอยลาดปลาเค้า 25) เนื่องจากตรงข้ามมีบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยที่มีพนักงานกว่าสองพันคน และใกล้ย่านเกษตร-นวมินทร์ที่รายล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าข้าวหมูแดงธานี

ขณะนี้ร้านข้าวหมูแดงธานีจึงมีด้วยกัน 3 สาขา คือ ‘พหลโยธินซอย 5’ ดูแลโดยอาเขย และสาขา ‘โชคชัย4 ปากซอย 28’ กับสาขา ‘ถนนลาดปลาเค้า’ เป็นของคุณป๊อป-สุเชษฐ์ ลูกชายผู้ก่อตั้งร้านข้าวหมูแดงธานี

161546665878

บรรยากาศสบายๆ ภายในร้าน "ธานี" สาขา ลาดปลาเค้า

161546372329

บะหมี่หมูแดง

นอกจากข้าวหมูแดง-หมูกรอบ คุณป๊อปเพิ่มความหลากหลายให้เมนูด้วยการนำ ‘หมูแดง’ มาต่อยอดเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยว อาทิ บะหมี่หมูแดง (55 บาท) บะหมี่ไข่เส้นกลมเล็ก สั่งจากร้านทำบะหมี่ไข่ที่ทำให้เฉพาะลูกค้าประจำ ไม่มีขายทั่วไป, บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง (65 บาท), เกี๊ยวหมู (55 บาท) หมูบดหมักสูตรเฉพาะของธานี, เกี๊ยวกุ้ง (65 บาท) ใช้กุ้งไซส์แอลทั้งตัว, เกี๊ยวกุ้งลวกจิ้ม (70 บาท) กุ้งไซส์แอลทั้งตัวห่อแป้งเกี๊ยวแบบขนมจีบ จิ้มกับจิ๊กโฉ่ว

1615464974100

เกี๊ยวกุ้งลวกจิ้ม

161546380495

เย็นตาโฟ น้ำซอสเต้าหู้ยี้สูตรเด็ด (วันไปรีวิว ลูกชิ้นกุ้งหมดเกลี้ยง)

เย็นตาโฟ (55 บาท) เนื่องจากได้สูตรเด็ดน้ำซอสเต้าหู้ยี้จากอาผู้หญิงอีกท่านหนึ่งของครอบครัว ลูกค้าติดใจมาก ใส่เครื่องลูกชิ้นปลา เห็ดหูหนูขาว เลือดหมู แต่ไม่มีแมงกะพรุนและหมึกกรอบ เพราะลูกค้าไม่ค่อยกินกันแล้ว, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (55 บาท) เป็นสูตรต้มยำของคุณแม่ซึ่งชอบรสจัด คิดสูตรขึ้นมา ตักใส่ช้อนเดียว รสชาติแซ่บเหมือนกันทุกชาม, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำครบเครื่อง (65 บาท) มีทั้งไข่ต้ม หมูชิ้น หมูสับ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮือก้วย, ซูเปอร์บะหมี่แห้ง (65 บาท) คือข้าวหมูแดงแต่ใช้บะหมี่แทนข้าว สำหรับคนอยากกินแป้งแต่ไม่อยากกินข้าว

161546674418

ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ต้มยำ

ความจริงหลังจากฝึกทำองค์ประกอบต่างๆ ของข้าวหมูแดงจนชำนาญ เรียนรู้ความยากลำบาก-ความแม่นยำในการย่างหมูด้วยเตาถ่าน คุณป๊อปก็คิดเสมอว่าต้องมี ‘ทางลัด’ ในการทำสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้สะดวกขึ้นให้เหมาะสมกับเวลา แต่ยังคงได้รสชาติเหมือนที่ป๊าทำ

“เรารู้สึกว่าต้องมีทางลัด นั่งคิดทุกวัน จนคิดเตาฉนวนความร้อน ควบคุมอุณหภูมิได้ สมัยเตาถ่านเราคอนโทรลไฟไม่ได้ บางทีลุกพรวด บางทีแผ่ว เราใช้สิ่งที่เคยเห็นที่อเมริกา เวลาย่างสเต็ก อบเบเกิล เขาใช้ขดความร้อน ตั้งอุณหภูมิที่เราต้องการอยู่ได้ทั้งคืน ลองผิดลองถูกหลายครั้งกว่าจะได้ผล ปัจจุบันใช้เครื่องมือแบบนี้หมด ลูกน้องไม่ทำงานหนักมาก หมูลงเตา ปิดฝา ตั้งไฟ แล้วนอนได้เลย เปิดมาอีกทีก็เสร็จแล้ว ทอดเลย ตอนผมฝึกต้องนั่งเฝ้า เปิดฝาดู หมูไหม้หรือยัง หมูเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้หมูแดงใช้เวลาย่างชั่วโมงเดียว พอทำหมูกรอบเสร็จ เราเอาหมูแดงขึ้นจากน้ำหมักแล้วแขวนทิ้งไว้ ลูกน้องจัดของจัดร้าน ชั่วโมงเดียวสุกพอดี” คุณสุเชษฐ์กล่าว

161546572356

ผลิตภัณฑ์สุญญากาศของร้านข้าวหมูแดง "ธานี" ผ่านการวิจัยโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รสชาติและเนื้อสัมผัส หมูกรอบ ของร้านข้าวหมูแดงธานี เป็นที่เลื่องลือในหมู่นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมื่อมาชิมแล้วยังพากันหอบหิ้วขึ้นเครื่องบินซื้อกลับไปอร่อยต่อที่ประเทศตัวเอง ทำให้คุณสุเชษฐ์คิดพัฒนา บรรจุภัณฑ์สุญญากาศ

“ไปสิงคโปร์มาหลายครั้ง เห็นหมูแผ่นปิ้งขายที่คนไทยชอบซื้อ ผมก็คิดว่าทำยังไงเอาหมูกรอบมาขายบนชั้นวางในซูเปอร์มาร์เก็ต เวลาทำเป็นจานขายต่อวัน เราไม่สามารถคำนวณได้เป๊ะว่าวันนี้หมู 100 โล ขายได้กี่จาน ถ้าเราทำเป็นหมูชิ้นสุญญากาศ น้ำหนักต้องเป๊ะ เรานับได้ คำนวณได้ และอีกอย่างต้องการทำเป็นของฝาก ช่วงก่อนโควิด ผมเคยเปิดอยู่ในห้าง 9 สาขา จุดไฮไลต์คือแพลตตินัมประตูน้ำ ซึ่งชาวต่างชาติมาก มีคนจีนสิงคโปร์ คนจีนอินโด คนจีนมาเลย์ เวลาเขามากิน เขาซื้อกลับบ้าน ซึ่งมันวุ่นวายสำหรับเขา เพราะเราต้องห่ออย่างดี ผมก็เลยขอให้อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรฯ ช่วยคิด ทำอย่างไรได้บ้าง ไม่ใช่อยู่ดีๆ เอาหมูกรอบใส่ถุงแวคคัมออกแล้วใช้ได้เลย ต้องมีกรรมวิธีถนอมอาหารให้ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพื่อยืดอายุให้อยู่ได้นาน จนอาจารย์ทำสำเร็จ เราก็ดำเนินงาน”

161546537280

หมูกรอบสุญญากาศธานี สะดวกต่อการขนส่ง

ปัจจุบัน ร้านข้าวหมูแดงธานี มีผลิตภัณฑ์สุญญากาศจำหน่าย อาทิ

  • หมูกรอบสุญญากาศ สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารกันบูด เก็บได้นาน 3 เดือนหากแช่ในช่องฟรีซ อุ่นโดยการทอด 2-3 นาที หรืออบร้อนง่ายๆ คงรสชาติและกรอบนอกนุ่มในเหมือนกินที่ร้าน จำหน่ายออนไลน์ ขนาดบรรจุ 300 กรัม/ห่อ ราคา 299 บาท ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
  • กุนเชียงสุญญากาศ เนื้อแน่น-มันน้อย ปราศจากดินประสิว บรรจุ 500 กรัม/220 บาท
  • น้ำราดหมูแดงธานี ขวด 350 มิลลิลิตร/65 บาท

161546651763

ผลิตภัณฑ์สุญญากาศธานี มีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้า

“ก็จะมีคนสิงคโปร์ ซื้อหมูกรอบที 50 แพ็ค 100 แพ็ค กลับประเทศ บางทีเราก็ส่งดีเอชแอลจากเมืองไทยไป จนมาเจอโควิด สถานการณ์ตึงเครียด ร้านก็ต้องปิด ขายได้แต่เดลิเวอรี่ มีพี่คนหนึ่งมาช่วยทำมาร์เก็ตติ้งเรื่องขายหมูกรอบ หมูแดง กุนเชียง น้ำซอส..สุญญากาศออนไลน์ ช่วงโควิดปีที่แล้ว(พ.ศ.2563)ยอดทะลุเพดาน ช่วงพี้คสุดขายเดือนเดียวหมื่นชิ้น ผลิตแทบร้องไห้ ก็เริ่มมีซูเปอร์มาร์เก็ตมาติดต่อให้วางขายที่เดอะมอลล์ สาขาบางแค งามวงศ์วาน โดยเฉพาะงามวงศ์วานขายดีมาก ลูกค้าเราอยู่โซนนั้นเยอะมาก เขาไม่ต้องมาถึงร้าน บางคนอยากกินหมูกรอบไม่ต้องกินกับน้ำราด เพราะหมูกรอบผมหนึ่งซื้อเป็นของฝาก สองเอาไปทำเป็นอาหารอย่างอื่น ผัดกับผัก ผัดกับพริกแกง ผลตอบรับก็ดีพอสมควร”

161546907836

ตัวอย่างอาหารที่ปรุงได้ด้วย "หมูกรอบธานี"

161546549645

กุนเชียงสุญญากาศธานี

สำหรับ กุนเชียง ขณะนี้คุณป๊อปสั่งผลิตที่โรงงานที่ได้มาตรฐานและสะอาด ใช้เนื้อหมูเกรดพรีเมียม มันน้อย รสชาติหวานเค็มกำลังดี ปราศจากวัตถุก้นเสีย ไม่ใส่ผงชูรส และใช้ไส้หมูแท้ 100 เปอร์เซ็นต์

161547001754

กุนเชียงธานี กินกับข้าวต้มก็เข้ากันดี

สินค้าสุญญากาศแนะนำให้สั่งออนไลน์ เพราะคุณป๊อปจะมีออฟฟิศอีกที่สำหรับสต็อคสินค้าออนไลน์ แต่ถ้าสะดวกซื้อที่ร้าน กรุณาโทรศัพท์แจ้งล่วงหน้าว่าจะมารับสินค้าที่ร้าน จะได้จัดเตรียมไว้ให้

คุยมาขนาดนี้ ยังไม่รู้เลยว่าทำไมคุณสมชาติจึงชื่อร้านว่า ‘ธานี’ มาจากชื่อใครในครอบครัวหรือไม่ หรือใครตั้งให้กันแน่

คุณป๊อปตอบชัดเจนว่า เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

“ธานี..ไม่มีชื่อใคร เคยถามเหมือนกัน ปาป๊าบอกไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้ใครตั้ง อาจเป็นชื่อฮิตสมัยก่อนมั้งครับ” คุณป๊อปตอบยิ้มๆ

นี่คือความอร่อยและที่มาของร้านข้าวหมูแดง ธานี ในดวงใจนักชิมหลายๆ คน

 

161546558382

ร้านธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ

จุดเด่น :  หมูแดงเนื้อนุ่มติดมัน ได้รสชาติ, หมูกรอบรีดน้ำมันออก หนังกรอบ(กรอบนาน) เนื้อไม่แข็งกระด้าง, น้ำราดรสชาติเฉียบ, กุนเชียง ใช้เนื้อหมูคัดเกรด เนื้อกุนเชียงกำลังดี ไม่นิ่มไม่แข็งเกินไป, เกี๊ยวกุ้งใช้กุ้งไซส์แอลทั้งตัว, มีผลิตภัณฑ์สุญญากาศให้ซื้อกลับไปเก็บไว้รับประทานที่บ้านหรือซื้อเป็นของฝาก

ประเภทอาหาร : ข้าวหมูแดง หมูกรอบ บะหมี่ เกี๊ยว

เมนูเด็ด : ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เกี๊ยวกุ้งลวกจิ้ม

ราคา : 55-70 บาท, สั่งเฉพาะ หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง กิโลกรัมละ 700 บาท สำหรับรับประทานที่ร้านและซื้อกลับ

ที่อยู่ : สาขาโชคชัย 4 (ปากซอย 28) โทร.09 7168 0083, สาขาลาดปลาเค้า (เยื้องซอยลาดปลาเค้า 25) โทร.09 0972 4619 ทั้งสองสาขาเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-16.00 น. หยุดทุกวันพุธสุดท้ายของเดือน

ติดต่อทำข้าวกล่องและจัดเลี้ยงนอกสถานที่(Catering) : โทร.09 7145 6226 และ Line @supertanee หรือ https://www.facebook.com/supertanee