‘ฉลองปีใหม่’ ชิมฝีมือ ‘เชฟป้อม’ ‘อาหารจีน’ ร่วมสมัย สไตล์ ‘เชฟกระทะเหล็ก’

‘ฉลองปีใหม่’  ชิมฝีมือ ‘เชฟป้อม’ ‘อาหารจีน’ ร่วมสมัย สไตล์ ‘เชฟกระทะเหล็ก’

"ฉลองปีใหม่" ทั้งทีก็ต้องพิเศษหน่อย วันนี้ "หมูหวาน" เอาใจคอ "อาหารจีน" ชวนไปชิมฝีมือ "เชฟกระทะเหล็ก" ภายใต้บรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสิร์ฟทั้งติ่มซำ ไปจนถึง "เป็ดปักกิ่ง" เลือกเวลาได้ทั้งมื้อเที่ยงและมื้อค่ำ

160946908432

"กล่องลับ" ติ่มซำ ชุดเล็กสำหรับผู้ที่ทานน้อยชุดเดียวอิ่ม 

หลังจาก “เชฟป้อม” หรือ “ธนรักษ์ ชูโต” รู้จักกันในนาม “เชฟกระทะเหล็กอาหารจีน”  จับมือกับ “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภัคดี” เสิร์ฟอาหารจีนกวางตุ้ง สมกับฉายา “เจ้ายุทธจักรอาหารจีนร่วมสมัย” ภายใต้ชื่อร้าน เชฟป้อม ไชนิส คูซีน บายต๊อด  (Chef Pom Chinese Cuisine By TODD) พร้อมกับ renovate ร้านให้ดูทันสมัย ปรับเมนูให้โมเดิร์นขึ้น กลายเป็น “อาหารจีนสไตล์เชฟกระทะเหล็ก” ฉลองปีใหม่สากล ไปจนถึง ปีใหม่จีน “ตรุษจีน” ที่ร้านนี้ก็ดูดีไม่น้อย

160946908469

"เถ้าถ่าน" อารมณ์คล้ายเผือกทอด ทว่าข้างในมีตับห่าน สีดำ มาจากผงชาร์โคล 

อากาศเย็นๆริมแม่น้ำเจ้าพระยาดูมีเสน่ห์สำหรับ ”หมูหวาน” ไม่น้อย เนื่องจากร้านเชฟป้อมอยู่ติดกับแม่น้ำก็เลยชอบเป็นพิเศษ แต่ที่ชอบมากกว่านั้นก็คือฝีมือของเชฟที่ปรุงอาหารออกมาแต่ละจานอร่อยถูกได้ วันนี้เชฟป้อมเริ่มเสิร์ฟจานแรก ขนมจีบกุ้ง กับ ฮะเก๋า อร่อยมาตรฐานอาหารกวางตุ้ง จานถัดมาอลังการด้วยรูปลักษณ์ที่นำเสนอ นั่นก็คือ ทับทิมกุ้งชาเขียว ไส้ข้างในเป็นผักโขม หมูสับ กุ้งสับ ห่อแบบถุงทองด้วยแป้งผสมชาเขียว  ท็อปปิ้งด้วยไข่ปลาเทราต์ ที่เรามองหนแรกนึกว่าไข่ปลาแซลมอน เพราะมีความใกล้เคียงกันมาก

160946908560

เกี๊ยวหอยเชลล์ เป็นอีกเมนูติ่มซำที่ดูสดใส ไส้เกี๊ยวเป็นหอยเชลล์ผสมเนื้อกุ้ง ห่อด้วยแป้งเกี๊ยวสีขาว-ชมพู

ตามมาด้วย เถ้าถ่าน เชฟคิดค้นโดยนำผงชาร์โคลมาใช้ในการปรุงทอดให้กรอบ ด้านในมีความละมุนของตับห่าน กินกับเจลลี่มะเขือเทศ เข้ากั๊นเข้ากัน เรียกได้ว่า “หมูหวาน” ตื่นตาตื่นใจกับทุกเมนูที่เสิร์ฟมา เพราะว่าไม่ใช่ติ่มซำธรรมดาทว่ามีสีสันและการคิดออกมานำเสนอในรูปแบบของศิลปะที่กินได้

160946908549

ทับทิมกุ้งชาเขียว ไส้ข้างในเป็นผักโขม หมู-กุ้ง ห่อแบบถุงทองด้วยแป้งผสมชาเขียว

 

160946908435

"หมูกรอบ" หนังบางกรอบ เนื้อนุ่ม ไขมันน้อย สูตรเด็ดเชฟป้อม เมนูโปรดของคุณสุภาพสตรี 

เกี๊ยวหอยเชลล์ เป็นอีกเมนูติ่มซำที่ดูสดใส ไส้เกี๊ยวเป็นหอยเชลล์ผสมเนื้อกุ้ง ห่อด้วยแป้งเกี๊ยวสีขาว-ชมพู ซึ่งสีชมพูมาจากบีทรูด ท็อปปิงด้วยซอสเอ็กซ์โอ ไข่ปลาเทราต์ และคาเวียร์ เสิร์ฟมาจิ้มลิ้มน่ารักน่าเอ็นดู ราคา 120 บาทถือว่าไม่แพง

160946908516

“เชฟป้อม” หรือ “ธนรักษ์ ชูโต” รู้จักกันในนาม “เชฟกระทะเหล็กอาหารจีน”  

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งกรอบ หน้าตาธรรมดามากเมื่อเทียบกับจานอื่น ทว่ารสชาติไม่ธรรมดานะจ๊ะ เมื่อใช้ตะเกียบคีบ “ก๋วยเตี๋ยวหลอด” ใส่ปากแล้วเคี้ยว สัมผัสได้ถึงความหอมและความกรอบของกุ้งที่คลุกแป้งขนมปังทอดแล้วทอดแบบ Deep Fried มีความคริสปี้ ทำให้การเคี้ยวของเรามีสีสันขึ้นมาทันใด มีความเด่นที่ไส้ทำให้ก๋วยเตี๋ยวที่ห่อมานั้นกลายเป็นพระรองไปโดยพลัน ชื่นชมกับก๋วยเตี๋ยวหลอดไปได้ไม่นาน “เชฟป้อม” ถือกล่องไม้เดินออกมาเสิร์ฟที่โต๊ะด้วยตนเอง พร้อมกับเอ่ยคำว่า “นี่คือกล่องปริศนา” เป็นติ่มซำสไตล์ใหม่ตามสไตล์ “เชฟกระทะเหล็ก” ช่างเหมาะแก่การ “ฉลองปีใหม่” เป็นยิ่งนัก

160946908555

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งกรอบ หน้าตาธรรมดารสชาติไม่ธรรมดา 

“กล่องปริศนาเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเรา สำหรับท่านที่ไม่ต้องการทานติ่มซำเป็นเข่งๆ เยอะๆ ก็สามารถสั่งเมนูนี้ได้ มีติ่มซำอยู่ 5 คำ เช่น ฮะเก๋าไส้ตับห่านกับเห็ดทรัฟเฟิ้ลบด  มีเกี๊ยวหอยเชลล์ ฮะเก๋าปลาคราฟ ขนมจีบไข่นกกระทาท็อปปิงด้วยทรัฟเฟิล....” เชฟป้อม ยื่นกล่องปริศนาพร้อมอธิบายรวดเร็ว แล้วผลุบเข้าหลังครัวไปปรุงอาหารจานต่อไป แล้วออกมาอีกครั้งพร้อมกับ กุ้งลายเสือนึ่งกระเทียม พร้อมกับอธิบายว่า “ กุ้งลายเสือจากอันดามันช่วงนี้รสชาติดี อร่อย เรือจากภูเก็ตวิ่งตรงมาทีท่าบางรักเลย” เชฟป้อม กล่าว พร้อมอธิบายถึงอาหารฝีมือเชฟว่า เป็นการปรุงแบบต้นตำรับ ทว่านำเสนอออกมาให้ดูทันสมัยน่าค้นหา

160946908561

ขนมจีบกุ้ง ฮะเก๋า อร่อยได้มาตรฐาน 

160946908541

"กุ้งลายเสือนึ่งกระเทียม" เมนูใหม่ประจำฤดูกาล 

160946908422

"กะเพราะปลาจักรพรรดิ์" ใครชอบเมนูนี้ต้องฟินแน่นอน 

“อาหารจีนมีเป็นพันๆชนิด มีความแตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าจะเสิร์ฟภัตตาคาร หรือเสิร์ฟตามบ้าน ถ้าเสิร์ฟตามบ้านอาจจะปรุงยังไงก็ได้ แต่ถ้าเราเสิร์ฟแบบพิเศษหน่อยก็อาจจะมีการปรับปรุงให้ดูน่ากินขึ้น อาหารเราไม่ใช่ฟิวชั่นแต่เป็นโมเดิร์นที่อาจจะผสมผสานกับความเป็นอาหารญี่ปุ่นนิดๆ เช่นเราใช้ไข่ปลา วาซาบิ  แต่จริงๆแล้วรากเหง้าของจีนกับญี่ปุ่นก็มาจากที่เดียวกัน ส่วนตัวผมโตมาจากอาหารกวางตุ้ง ต่อมาก็ผสมผสานอาหารเสฉวน 15 ปีก่อนอาหารเสฉวนขายไม่ได้ในเมืองไทย คนไทยกินหม่าล่าไม่ได้ ซุปเสฉวนก็ไม่ชอบกิน บ้านเราจะขายซุปเสฉวนได้ต้องทำสไตล์เซี่ยงไฮ้ แต่เสฉวนแท้ๆเขาจะใส่หม่าล่า เพราะภูมิประเทศที่เขาอยู่เป็นพื้นที่สูง เขาต้องกินพริก ดอกพริก น้ำมันหอมระเหยของพริก ซึ่งกินที่นั่นโอเค แต่บ้านเรามี 3 ฤดูกินแบบนั้นไม่ได้ ต่อมาโลกไร้พรมแดน คนเริ่มเรียนรู้และหัดกินหม่าล่าได้ โลกก็เหมือนทวิตเตอร์ คือ ค้นคว้าในตัวเอง”

160946908561_1

"ข้าวผัดซอสเอ็กซ์โอ" รสชาติดีมีข้าวพองมาเพิ่มความสนุกในการเคี้ยว 

เชฟป้อม เล่าว่าเมื่อ 30 ปีก่อนไม่มีใครรู้จัก “ผัดเต้าหู้เสฉวน” หรือ “หม่าโผวโต้วฟุ” ขายไม่ออก ปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก หมูกรอบ ก็เช่นกัน สมัยก่อนผู้หญิงสวยๆ รูปร่างดีๆ ไม่กิน “หมูกรอบ” ปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมกิน “หมูสามชั้น” ค่านิยมมาจากประเทศเกาหลี กินหมูสามชั้นแล้วไม่อ้วน และคนปัจจุบันไม่กลัวอ้วนเนื่องจากมีฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกาย มีตัวช่วยเยอะพูดคุยกับเชฟป้อมสนุกสนานก่อนขอตัวเข้าครัวไปปรุงเมนูอื่นๆ

160946908431

"บะหมี่ผัดซอสเอ็กซ์โอ" เป็นอีกเมนูแนะนำจาก "เชฟป้อม"

วันนี้ “หมูหวาน” ประทับใจกับทุกเมนูไม่เสียชื่อ “เชฟกระทะเหล็ก” ขอบอกเลยว่า “กะเพราะปลาจักรพรรดิ์” ทำจาก “กะเพราะปลาจักรพรรดิ์” ทำจาก "กะเพราะปลาสด"อร่อยดีงามซดน้ำซุปแล้วชื่นใจหาใดเปรียบ ตบท้ายด้วย ข้าวผัดซอสเอ็กซ์โอ จานนี้มีความอเมซิ่งเนื่องจากสัมผัสได้ถึงความกรุบของข้าว ผลปรากฏว่า “เชฟป้อม” ใส่ข้าวพองลงไปในข้าวผัดด้วยก็เลยถึงบางอ้อ ในตัวข้าวผัดมีทั้งเนื้อกุ้ง ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า รสชาติดีเยี่ยมจริงๆ

160946908597

เต้าฮวยปรุงใหม่ก่อนเสิร์ฟ ใครที่ชอบ "เต้าฮวย" รับรองฟิน  

จบสวยๆด้วย เต้าฮวยถัง เป็นเต้าฮวยสดเสิร์ฟมาในถังขนาดย่อม ให้ตักเสิร์ฟกันเองสนุกสนาน “หมูหวาน” แปลงร่างเป็นแม่ค้าขายเต้าฮวย ตักใส่ชาม เหยาะน้ำผึ้งเล็กน้อย น้ำขิงไม่มีนะเพราะสูตรนี้ไม่มีน้ำขิงจ้า หมูหวานชอบร้าน “เชฟป้อม ไชนิส คูซีน บายต๊อด”  (Chef Pom Chinese Cuisine By TODD)มากอยากไปฉลองตรุษจีนที่นั่นคงต้องจองโต๊ะไว้ล่วงหน้าซะแล้ว

160946908540

สำรองโต๊ะ RSVP: สาขา พระราม 3 (ภายในโครงการ J.S.P) โทร. 02-294-3998, 091-407-5678 , 086-140-7835ร้านเปิดบริการ 2 ช่วงเวลานะจ๊ะ  https:// www.chefpom.com/main/reservation

-ช่วงกลางวัน เริ่มเวลา 11.00-14.30 น.

-ช่วงเย็น เริ่ม 17.30-22.00 น.

160946908562

บรรยากาศภายในร้าน เชฟป้อม ไชนิส คูซีน บายต๊อด  (Chef Pom Chinese Cuisine By TODD)