'แหลม ศรีสะเกษ' หอบเงินสด 3 ล้าน ทอง 20 บาท แต่ง 'น้องจ๊ะจ๋า'

'แหลม ศรีสะเกษ' หอบเงินสด 3 ล้าน ทอง 20 บาท แต่ง 'น้องจ๊ะจ๋า'

"เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" หอบเงินสด 3 ล้านบาท ทอง 20 บาท ใส่ขันหมากขอแต่ง "น้องจ๊ะจ๋า"

วันนี้ (11พ.ย.61) ส.ต.ต.วิศักดิ์สิน วังเหตุ หรือ เจ้าแหลม ศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ใช้ฤกษ์งามยามดี เวลา 09.09น.หอบสินสอดเป็นเงิน 3 ล้านบาท พร้อมทองรูปพรรณ 20 บาท ใส่พานขันหมาก ตั้งริ้วขบวนขันหมากจากบ้านนายมนูญ คงเขาม่วง กำนันตำบลวังตะกอ อ.หบังสวน จ.ชุมพร

โดยมีคุณพ่อนายเจียมศักดิ์ คุณแม่นางหนูรัตน์ วังเหตุ คุณพ่อ-แม่ และบรรดาเพื่อนนักมวยและญาติ ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ และกทม.มาร่วมงานหมั้นและแต่งงาน น้องจ๊ะจ๋า หรือ น.ส.พรพิมล สารแก้ว ที่บ้านเจ้าสาว บ้านเลขที่ 316 หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนขันได้เดินเท้าจากจุดตั้งขบวนมาบ้านเจ้าสาวระยะทาง 200 เมตร โดยมีบรรดาสื่อมวลชนติดตามทำข่าวจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน เจ้าแหลม ซึ่งเดินนำขบวน ได้คึกคักเป็นพิเศษ-กระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนานเพื่อสร้างสีสันให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ

20181111140020419

จนขบวนมาถึงหน้าบ้านเจ้าสาว ขบวนขันหมากได้นำเงินสดและทองพร้อมเครื่องคาวหวาน นำเข้าไปในบ้านเจ้าสาวตามประเพณี โดยปล่อยให้ทางเจ้าแหลม ต้องผ่าประตูเงินประตูที่คอยดักรับซองจากเจ้าแหลม กว่า 20 ด่าน และแต่ละด่าน จะมีการหยอกล้อให้เจ้าแหลมร้องเพลง ตะโกนเรียกและบอกเจ้าสาว ท่ามกลางครึกครื้นแก่ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก จนถึงห้องเจ้าสาว

หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ออกมารับพ่อแม่ของเจ้าแหลม ก่อนจะเข้าสู่พิธีหมั้นตามประเพณีไทยของปักษ์ใต้ ต่อหน้านายบุดดา นางบุญยืน สารแก้ว พ่อแม่ของจ๊ะจ๋า นายเจียมศักดิ์นางหนูรัตน์ วังเหตุ พ่อแม่ของเจ้าแหลม ก่อนจะสู่พิธีรดน้ำสังข์ และจะฉลองสมรสในช่วงเย็นของวันนี้ที่ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลเมืองหลังสวน

20181111140020864