ชวนปั่นพิชิต 'มอหินขาว' ต้อนรับท่องเที่ยว

ชวนปั่นพิชิต 'มอหินขาว' ต้อนรับท่องเที่ยว

ชวนปั่นพิชิต "มอหินขาว" ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว "สโตนเฮนจ์เมืองไทย" สวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ปีหนึ่งเดียวในโลก

นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ร่วมภาครัฐเอกชน หอการค้า จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ไชยยุทธ วงศ์โคกสูง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ร่วมกันเปิดแถลงข่าวเตรียมการจัดงานต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวของจ.ชัยภูมิขึ้น ที่ มอหินขาว สวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี ที่ได้รับฉายามีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวโด่งดังได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 500,000 – 1 ล้านคน ที่สวนหินล้านๆปีสโตนเฮนจ์เมืองไทย 

ซึ่งจะมีการจัดงานชวนนักปั่นจักรยานระดับชาติจากทั่วประเทศและนานาชาติ มาเข้าร่วมการแข่งขัน ”ปั่นพิชิตมอหินขาว” ที่อยู่บนยอดเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลสูงกว่า 1,000 เมตร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 “ปั่นขั้นเทพ” ขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเป็นช่วงเริ่มฤดูการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวของจ.ชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ในช่วงสันเขาสูงรอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน และอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ในเขตต.ท่าหินโงม และต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ห่างตัวเมืองชัยภูมิ เพียง 42 กิโลเมตร

ซึ่งจะใช้เป็นระยะทางการแข่งขันครั้งนี้ใน 2 ประเภทชิงรางวัลและกิจกรรมตลอดเส้นทางการแข่งขันอีกจำนวนมาก และเป็นการจัดการแข่งขันตามหลักสากลนานาชาติ ที่จะมีนักล่ารางวัลมาจากทั่วประเทศและนานาชาติเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งประเภทการปั่นแบบขั้นเทพ รวมระยะทาง 42 กม. และประเภททั่วไปปั่นพิชิตมอหินขาว ในระยะทาง 40 กม. ที่ขณะนี้มีจำนวนนักปั่นยื่นสมัครแข่งขันเข้ามาจำนวนมากว่า 1,200 คัน สูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยกิจกรรมวันการแข่งขันทุกประเภทจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธ.ค.59 เริ่มออกจากจุดปล่อยตัวที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ มุ่งสู่มอหินขาว ตั้งแต่ช่วง 05.00น.เป็นต้นไป หากนักท่องเที่ยว นักปั่นไม่ว่ามือเก่า มือใหม่ ไม่จำกัดจำนวน ยังสามารถติดต่อขอเข้าร่วมสมัครกิจกรรมในครั้งนี้ได้ก่อนถึงวันที่ 18 ธ.ค.59 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานหอการค้าจ.ชัยภูมิ และสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ จากนี้ไป