'บ็อบ มาร์เลย์' กลายเป็นแบรนด์สินค้ากัญชา

'บ็อบ มาร์เลย์' กลายเป็นแบรนด์สินค้ากัญชา

"บ็อบ มาร์เลย์"ราชาเพลงเร็กเก้ กลายเป็นแบรนด์สินค้ากัญชา ไม่ว่าจะเป็นกัญชาสายพันธุ์เขาชอบสูบ น้ำมัน โลชั่น

อาจจะเป็นเพราะคิดว่า ไหน ๆ บ็อบ มาร์เลย์ ก็มักจะถูกโยงเข้ากับกัญชาอยู่แล้ว ครอบครัวของราชาเพลงเร็กเก้ผู้ล่วงลับคนนี้เลยตัดสินใจเปิดแบรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับกัญชาล้วนๆ แล้วนำชื่อนักร้องคนดังมาใช้เสียเลย

"มาร์เลย์ แนทเชอรัล" เป็นแบรนด์สินค้าที่ครอบครัวของบ็อบ มาร์เลย์ กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในซีแอตเติ้ลก่อตั้งขึ้นเพื่อจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับกัญชาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น กัญชาสายพันธุ์เดียวกับที่บ็อบชอบสูบ น้ำมัน โลชั่น ซึ่งมีกำหนดจะออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปีหน้า

การเปิดแบรนด์สินค้านี้มีขึ้นภายหลังจากที่รัฐวอชิงตัน และโคโลราโดของสหรัฐ โหวตให้สามารถใช้กัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่หลายประเทศในยุโรปก็ยอมให้ใช้กัญชาได้เช่นกัน อย่างเนเธอร์แลนด์ที่ยอมให้ขายกัญชาในคอฟฟี่ช็อปได้ ส่วนอิสราเอล แคนาดา และรัฐเกือบครึ่งของสหรัฐ ยอมให้ใช้ในทางการแพทย์ได้ ส่วนอุรุกวัยนั้นยอมให้ใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

บ็อบ มาร์เลย์ ได้รับการขนานนามให้เป็นราชาเพลงเร็กเก้ เขาทำให้เพลงจาไมก้ามีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยเพลงฮิตว่า "โน วูแมน โน คราย" และ "ไอ ช็อต เดอะ เชอรีฟ" ก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2524 ขณะที่มีอายุได้เพียง 36 ปีเท่านั้น