'ฮายาโอะ มิยาซากิ'ได้รางวัลเกียรติยศจากออสการ์

'ฮายาโอะ มิยาซากิ'ได้รางวัลเกียรติยศจากออสการ์

"ฮายาโอะ มิยาซากิ"ปรมาจารย์ด้านภาพยนตร์อะนิเมชั่นชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ

ฮายาโอะ มิยาซากิ ปรมาจารย์ด้านภาพยนตร์อะนิเมชั่นชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอจิบลิ และเคยฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์อะนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง สปิริต อะเวย์, โตโตโร่ และสุสานหิ่งห้อย ได้รับการยกย่องจากวงการฮอลลีวู้ด ด้วยการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้สถาบันศิลปะและวิชาการภาพยนตร์ ได้จัดงานมอบรางวัล “กอฟเวอร์เนอร์ อวอร์ดส” ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์ชุดแรกขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยมีดาราดัง ๆ ในวงการไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น รีส วิทเธอร์สปูน, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, เควิน คอสเนอร์, มาร์ก วอห์เบิร์ก, เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์, ฮิลลารี สแวง, เคียรา ไนท์ลีย์, โรเบิร์ต

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ นอกจาก ฮายาโอะ มิยาซากิ แล้วยังประกอบด้วย นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง มอรีน โอฮารา นักเขียนบทชื่อดัง ฌอง คลอด แคริเออร์ นักแสดงและนักเคลื่อนไหว แฮร์รี เบลาฟอนเต้

ประธานบริษัทพิกซาร์เป็นผู้มอบรางวัลให้ฮายาโอะ ซึ่งพูดผ่านล่ามว่า เขามองว่าตัวเองโชคดีมากกว่า ก่อนจะพูดติดตลกว่า โชคที่ดีที่สุดของเขาในวันนี้คือการได้พบกับ มอรีน โอฮารา

ส่วนโอฮารา วัย 94 ปีที่ต้องนั่งรถเข็นขึ้นมาบนเวทีนั้นรับรางวัลจากเลียม นีสัน และคลินท์ อีสต์วู้ด ที่ต่างสารภาพว่าหลงรักนักแสดงหญิงชาวไอริชคนนี้ พร้อมยกย่องเธอว่าเป็นตำนานที่แท้จริงคนหนึ่งของวงการ

ด้านแคริเออร์ นั้นรับรางวัลจากมือของผู้กำกับฟิลิป คอฟแมน โดยนักเขียนบทชาวฝรั่งเศสผู้นี้ได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับจำนวนมากที่เขาร่วมงานด้วยตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา ขณะที่คริส ร็อก กับ ซูซาน ซาแรนดอน ขึ้นมามอบรางวัลให้ เบลาฟอนเต้ นักแสดงวัย 87 ปีที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นฮีโร่ที่มีเลือดเนื้อจริง ไม่ใช่อยู่แค่ในหนัง ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าซาบซึ้งใจที่ได้รับรางวัลนี้ค่ะ