Samsung จับมือ New Balance อวดโฉมแฟชั่นผ่านเทคโนโลยี บุกตลาดชาว Gen Z

Samsung จับมือ New Balance อวดโฉมแฟชั่นผ่านเทคโนโลยี บุกตลาดชาว Gen Z

ปัจจุบัน “เทคโนโลยี” เข้ามามีบทบาทหลายอย่างกับสภาพสังคม แม้แต่โลกของ “แฟชั่น” ซึ่งล่าสุด Samsung ร่วมมือกับ New Balance เจาะตลาด “Gen Z” ผ่านแคมเปญ From 1906 to Z

Samsung Mobile Hong Kong” และแบรนด์รองเท้า “New Balance Hong Kong” ร่วมมือกันเปิดตัวแคมเปญที่ผสมผสานพลังของความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และแฟชั่น โดยเน้นย้ำวิสัยทัศน์ร่วมกันของทั้งสองแบรนด์ในการสร้างความก้าวหน้าด้วยนวัตกรรม เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่โดยเฉพาะ “Gen Z”

โดยแคมเปญของ Samsung และ New Balance ในครั้งนี้ชื่อว่า “From 1906 to Z” เพื่อนำเสนอเรื่องราวของ แบรนด์รองเท้า “New Balance” ที่ก่อตั้งในปี 1906 ผ่านรองเท้ารุ่น 1906R ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นยุค 2000 สู่สมาร์ทโฟนแบบพับได้ “Samsung Galaxy Z Flip5” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค Gen Z

แคมเปญนี้ได้รับความความร่วมมือกับเอเจนซี่โฆษณาท้องถิ่น “Durian Hong Kong” มีเป้าหมายเพื่อขยายการเข้าถึงของแบรนด์ไปยังกลุ่ม Gen Z ด้วยการผสมผสานแฟชั่นและนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค

ที่สำคัญส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ก็คือ ทั้งสองแบรนด์ยังได้ร่วมมือกับ “Current Projects” ซึ่งเป็นองค์กรศิลปะ รวมถึงศิลปินชาวฮ่องกง 3 คน ได้แก่ Cynthia Omi, Katol Lo และ Xeme เพื่อทำเสนอการผสมผสานกันอย่างลงตัวของเทคโนโลยีและแฟชั่น

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ศิลปินได้รวมผลิตภัณฑ์ทั้งสองอย่าง Galaxy Z Flip5 และ NB 1906R เข้ากับสไตล์ส่วนตัวเพื่อสร้างผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์สามชิ้น ด้วยการเปลี่ยนถนนใน Central และ Sheung Wan ให้กลายเป็นนิทรรศการกลางแจ้ง มีเป้าหมายเพื่อแสดงทัศนคติของคนรุ่นใหม่ด้วยสตรีทอาร์ต

นอกจากนี้เพื่อนขยายแนวคิดของ From 1906 to Z ยังมีการเปิดตัวซีรีส์วิดีโอเบื้องหลังอีก 3 ตัว เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของผู้ชม ผ่านการนำเสนอกระบวนการสร้างสรรค์และแนวคิดการออกแบบของศิลปินที่อยู่เบื้องหลังภาพวาด

YouTube : Samsung Hong Kong

อีกหนึ่งเป้าหมายของวิดีโอเหล่านี้ก็คือเพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเข้าชมย่านชุมชนดังกล่าวเพื่อชมผลงานศิลปะด้วยตัวเอง

“เราหวังสร้างความเข้าใจแก่ทุกคนเสมอว่าเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยส่งผลต่อชีวิตคนเราอย่างไรโดยการร่วมมือกับผู้มีความคิดสร้างสรรค์จากสาขาต่างๆ ตั้งแต่งานศิลปะ ดนตรี การผลิตภาพยนตร์ และอื่นๆ และด้วยความร่วมมือกับ New Balance กับ Current Project ทำให้ได้เห็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาจากคอนเซปต์ Z Flip5 และ 1906R และกลายเป็นนวัตกรรมใหม่” Tammi Chan หัวหน้าฝ่ายการตลาด และไอทีของ Samsung HK กล่าว

ด้าน Janice Lam ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ New Balance Hong Kong กล่าวว่า "From 1906 to Z" คือแนวคิดที่เชื่อมโยงทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน ซึ่งตั้งแต่ปี 1906 เป็นต้นมา “New Balance” ได้ทำงานเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้คนผ่านการเล่นกีฬาและเรื่องราวของแฟชั่น

ดังนั้นเพื่อเป็นสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกด้วยการแบ่งปันวิสัยทัศน์และคุณค่าของแบรนด์ที่มีความใกล้เคียงกันกับ “Samsung” ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ

Janice ยังอธิบายเพิ่มเติมว่าแคมเปญนี้สร้างโอกาสให้ศิลปินได้แสดงออกถึงเรื่องราวของตนเองที่เชื่อมโยงและเปิดกว้างกับบุคคลอื่นๆ ที่มีแนวคิดเดียวกัน

“การสร้างสรรค์ฝาผนังด้วยสีต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความสามารถและการตีความในอดีตและปัจจุบัน โดยยอมรับถึงจุดตัดระหว่างกีฬา วัฒนธรรม เทคโนโลยี และชุมชน เพื่อแสดงออกถึงเสรีภาพในการเล่าเรื่องที่สะท้อนกับ ผู้ชม” Janice กล่าวเสริม

อ้างอิงข้อมูล : Marketing-Interactive