รองเท้าผ้าใบแบรนด์ 'ทรัมป์' ราคาพุ่งจากคู่ละ 1.4 หมื่น สู่รีเซลทะลุ 1.6 ล้าน!

รองเท้าผ้าใบแบรนด์ 'ทรัมป์' ราคาพุ่งจากคู่ละ 1.4 หมื่น สู่รีเซลทะลุ 1.6 ล้าน!

สะเทือนวงการสนีกเกอร์! ส่องปรากฏการณ์ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตผู้นำสหรัฐ เปิดตัวแบรนด์รองเท้าผ้าใบของตัวเองรุ่นลิมิเต็ด ราคาคู่ละ 14,000 บาท ไม่ถึงวันขายหมดเกลี้ยง แถมล่าสุดถูกปล่อยราคารีเซลสูงถึงกว่า 1.6 ล้านบาท!

KEY

POINTS

  • โดนัลด์ ทรัมป์” เปิดตัวรองเท้าผ้าใบแบรนด์ตัวเอง ชื่อว่า “Never Surrender” ในราคาคู่ละ 399 ดอลลาร์ หรือราว 14,300 บาท
  • ด้วยกระแสตอบรับล้นหลามจากกลุ่มผู้สนับสนุน ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ขายหมดเกลี้ยงภายในไม่ถึง 1 วันหลังจากเปิดตัว
  • ราคารีเซลรองเท้ารุ่นนี้ในเว็บ “eBay” ถูกตั้งไว้สูงกว่าเดิมกว่า 100 เท่า โดยคู่ที่แพงที่สุดอยู่ที่กว่า 1.62 ล้านบาท

สะเทือนวงการสนีกเกอร์! ส่องปรากฏการณ์ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตผู้นำสหรัฐ เปิดตัวแบรนด์รองเท้าผ้าใบของตัวเองรุ่นลิมิเต็ด ราคาคู่ละ 14,000 บาท ไม่ถึงวันขายหมดเกลี้ยง แถมล่าสุดถูกปล่อยราคารีเซลสูงถึงกว่า 1.6 ล้านบาท!

จากอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ สู่เจ้าของแบรนด์สนีกเกอร์คนล่าสุด เมื่อ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศเปิดตัวรองเท้าผ้าใบแบรนด์ตัวเอง โดยให้สั่งจองล่วงหน้าในราคาคู่ละ 399 ดอลลาร์ หรือราว 14,300 บาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากผู้พิพากษาศาลนิวยอร์กมีคำสั่งให้อดีตผู้นำสหรัฐจ่ายเงิน 364 ล้านดอลลาร์ โทษฐานโกหกเกี่ยวกับมูลค่าทรัพย์สินทรัมป์

ทรัมป์เปิดตัวรองเท้าผ้าใบดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า “Never Surrender” หรือแปลได้ว่า “ไม่มีวันยอมแพ้” ที่งาน Sneaker Con ในเมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อวันเสาร์ (17 ก.พ.) โดยรองเท้านี้เป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสูง และมีสีทองทั้งหมด ด้านหลังเป็นธงชาติสหรัฐ พร้อมกับประดับตัวอักษร T ตัวหนาบริเวณด้านข้าง

ด้วยกระแสตอบรับอันล้นหลามจากกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 1 วันหลังจากเปิดตัว

รองเท้าผ้าใบแบรนด์ \'ทรัมป์\' ราคาพุ่งจากคู่ละ 1.4 หมื่น สู่รีเซลทะลุ 1.6 ล้าน! รองเท้าผ้าใบแบรนด์ \'ทรัมป์\' ราคาพุ่งจากคู่ละ 1.4 หมื่น สู่รีเซลทะลุ 1.6 ล้าน!
- หน้าตารองเท้า “Never Surrender” ของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีจำหน่ายเพียง 1,000 คู่เท่านั้น (เครดิตภาพ: GetTrumpSneakers) -

 

ข้อมูลบนเว็บไซต์ GetTrumpSneakers.com ระบุว่า จะมีการผลิตเพียง 1,000 คู่เท่านั้น และจำกัดการซื้อ 3 คู่ ต่อผู้ซื้อ 1 คน อีกทั้งรองเท้าอย่างน้อย 10 คู่จาก 1,000 คู่ จะเป็นคู่พิเศษที่มีลายเซ็นทรัมป์ด้วย

นอกจากนี้ กระแสฟีเวอร์ของสนีกเกอร์ทรัมป์ ยังทำให้ผู้ที่ซื้อรองเท้ามือหนึ่งจำนวนไม่น้อย นำไปขายต่อหรือรีเซลในเว็บไซต์ตลาดออนไลน์อย่าง “eBay” และตั้งราคาขายสูงกว่าเดิมกว่า 100 เท่า โดยนับถึงวันที่ 19 ก.พ. 67 คู่ที่แพงที่สุดมีราคารีเซลอยู่ที่ 45,017 ดอลลาร์ หรือกว่า 1.62 ล้านบาทเลยทีเดียว

รองเท้าผ้าใบแบรนด์ \'ทรัมป์\' ราคาพุ่งจากคู่ละ 1.4 หมื่น สู่รีเซลทะลุ 1.6 ล้าน!
- สนีกเกอร์แบรนด์ทรัมป์ถูกตั้งราคารีเซลในเว็บ eBay สูงกว่า 1.6 ล้านบาท ณ วันที่ 19 ก.พ. 67 (เครดิตภาพ: eBay) -

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตลอดชีวิตการทำธุรกิจของทรัมป์นั้น เขาประสบความล้มเหลวมาแล้วหลายครั้ง ธุรกิจโรงแรมและคาสิโนในเมืองแอตแลนติกก็เผชิญกับความท้าทายและช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมถึงการลงทุนสร้างแบรนด์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่วอดก้า (Trump Vodka) สเต๊ก (Trump Steaks) และสายการบิน

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์กล่าวถึงแรงกระตุ้นในการเปิดตัวแบรนด์รองเท้าผ้าใบของตัวเองว่า เป็นความปรารถนาที่อยากทำมานานแล้ว และเชื่อมั่นว่า สนีกเกอร์แบรนด์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างมาก

ปัจจุบัน ทรัมป์กำลังเผชิญกับค่าปรับทางกฎหมายที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงที่เขาเดินสายหาเสียงไปทั่วประเทศ และขึ้นให้การปกป้องตัวเองในชั้นศาลในหลายคดีไปพร้อม ๆ กัน โดยคดีความเหล่านี้ทำให้อดีตผู้นำสหรัฐตกอยู่ในความเสี่ยงว่าอาจต้องสูญเสียทรัพย์ส่วนใหญ่ หรือถึงขั้นสูญเสียเงินทั้งหมดที่มี

ขณะที่ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้ออกมาล้อเลียนการเปิดตัวแบรนด์รองเท้าของทรัมป์ว่า ความพยายามของทรัมป์อาจไม่ช่วยให้เข้าทำเนียบขาวได้ในสมัยต่อไป

โดนัลด์ ทรัมป์ ขายรองเท้าก๊อปแบรนด์ Off-White กันโต้ง ๆ แบบนี้ น่าจะทำให้เขาอยู่ใกล้ Air Force One ได้มากที่สุดแค่เพียงเท่านี้” ไมเคิล ไทเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำแคมเปญหาเสียงของปธน.ไบเดนกล่าว

ประโยคดังกล่าวเป็นการประชดเสียดสีเล่นคำว่าแบรนด์รองเท้าของทรัมป์ ไม่มีทางขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับ Air Force One ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นดังของไนกี้ (Nike) และเป็นชื่อเรียกเครื่องบินประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเปรียบอีกว่าความพยายามนี้จะไม่ทำให้ทรัมป์ได้ขึ้น Air For One อีกครั้ง หรือจะไม่มีทางได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีอีก

อ้างอิง: Bloomberg, eBay