ปิดฉาก 890 วัน 'มาดามแป้ง' อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก

ปิดฉาก 890 วัน 'มาดามแป้ง' อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก

ปิดฉาก 890 วัน! "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย เผยเต็มไปด้วยความทรงจำทรงคุณค่า

ความเคลื่อนไหววงการลูกหนังของเมืองไทย เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อำลาตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ปิดฉาก 890 วันที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันทรงคุณค่า ทั้งการพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติดต่อกัน และ ล่าสุดผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 (AFC ASIAN CUP 2023) ที่กาตาร์ ก่อนลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

 

  • 23 สิงหาคม 2564 เป็นวันที่แป้งจำไม่เคยลืม

วันแรกที่แป้งเข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่และ U-23 ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญในเส้นทางการเดินทางสายฟุตบอล กว่า 16 ปีของแป้ง เพราะต้องยอมรับว่าฟุตบอลชายทีมชาติไทย เป็นสิ่งที่รวมใจคนทั้งชาติ เต็มไปด้วยความคาดหวัง ยิ่งประกอบกับโจทย์วิกฤติศรัทธาฟุตบอลไทยด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นเรื่องท้าทายมากค่ะ

แป้งต้องขอขอบคุณพี่อ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่เชื่อมั่นและไว้ใจให้แป้งมาทำงานสำคัญนี้ ซึ่งตลอดเวลา 890 วันที่ผ่านมา แป้งเชื่อว่าแป้งได้ทุ่มเททำทุกอย่างสุดความสามารถของแป้ง เท่าที่คนรักฟุตบอลไทยคนหนึ่งจะทำได้ค่ะ

ปิดฉาก 890 วัน \'มาดามแป้ง\' อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก

890 วันนี้ นับเป็นประสบการณ์อันทรงคุณค่าที่มาพร้อมความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ในการดูแลสิ่งที่เป็นของคนไทยทั้งชาติ แป้งได้เรียนรู้มากมายจากการรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย เพื่อนำมาปรับใช้ด้วยจุดมุ่งหมายเดียว คือทำให้ ทัพช้างศึก ก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างามและเข้มแข็งกว่าเดิม ดังนั้น การได้เห็น ทีมชาติไทย เป็นแชมป์อาเซียน 2 สมัย และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ด้วยผลงานรอบแบ่งกลุ่มดีที่สุดในประวัติศาสตร์ จึงทำให้แป้งดีใจและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนฟุตบอลไทยค่ะ

แน่นอนว่า แป้งไม่สามารถทำทั้งหมดนี้ได้คนเดียว แต่ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจจาก #TeamThailand ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สโมสร รวมไปถึงพันธมิตร ทั้งในและนอกวงการ ที่ได้เสียสละแรงกายใจ เวลา เงินทุน ในการร่วมทำงานใหญ่ระดับชาตินี้ให้เป็นไปด้วยดี สำคัญที่สุด ผู้เล่นคนที่ 12 นั่นคือ แฟนบอลไทยที่เป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ของพวกเราในการทำงาน และการลงแข่งขันทุกนัด แป้งขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากหัวใจค่ะ 

 

วันนี้ เป็นวันที่แป้งต้องขออำลาจากตำแหน่ง “ผู้จัดการทีม” ที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันทรงคุณค่านี้ เพื่อขอโอกาสในการช่วยผลักดันวงการฟุตบอลไทยในทุกมิติ ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าผลลัพธ์ในวันที่ 8 กพ.นี้ จะเป็นเช่นไรก็ตาม แป้งก็ขอยืนยันในความตั้งใจและสัญญาว่า ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม แป้งจะทุ่มเทความรู้ ความสามารถทั้งหมดที่มีให้กับวงการบอลไทย เพื่อร่วมสร้างและพัฒนา #TeamThailand ให้ดีขึ้นในทุกๆ วันค่ะ

ด้วยรักและศรัทธาใน บอลไทย เสมอและตลอดไป 

ปิดฉาก 890 วัน \'มาดามแป้ง\' อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก

 

ที่มา - ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย