จับตาสะพัด 'ทีมชาติไทย' แยกทาง มาโน โพลกิ้ง สื่อโหมรอแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ

จับตาสะพัด 'ทีมชาติไทย' แยกทาง มาโน โพลกิ้ง สื่อโหมรอแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ

จับตาข่าวสะพัด ทีมชาติไทย แยกทาง มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกหลังจากที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าจากโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ด้านสื่อญี่ปุ่นเล่นข่าว รอแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือคนใหม่อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

กระแสข่าวสะพัด ทีมชาติไทย แยกทาง มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกหลังจากที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าจากโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C โดยเฉพาะเกมที่แพ้คาบ้านต่อทีมชาติจีน 1-2 ทำให้แข่ง 2 นัดแรก ไทยเก็บได้แค่ 3 แต้มเท่านั้น ขณะที่สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า 'มาซาทาดะ อิชิอิ' เตรียมที่จะเข้ามารับงานเฮดโค้ชคนใหม่ของ ทีมชาติไทย อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 

ช่วงโปรแกรมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย มาโน โพลกิ้ง ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านที่ราชมังคลากีฬาสถานพ่ายต่อ จีน 1-2 ทั้งๆที่ทีมจากแดนมังกรนั้นอยู่ในช่วงขาลงสุดขีด ผู้เล่นที่มีประสบการณ์เริ่มอายุเยอะ ไม่มีนักเตะคนไหนไปค้าแข้งต่างแดน และภายใต้การทำทีมของ อเล็กซานดาร์ ยานโควิช จีน ไม่เคยคว้าชัยชนะนัดเยือนได้เลยแม้แต่เกมเดียว จนกระทั่งการบุกเอาชนะไทยได้ถึงถิ่นล่าสุด

นอกจากนั้น การจัดตัวผู้เล่นของ มาโน โพลกิ้ง ที่ค่อนข้างจะถูกแฟนบอลโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องของการจับผู้เล่นสลับตำแหน่ง และไม่ได้ให้ผู้เล่นๆ ในตำแหน่งที่นักฟุตบอลถนัด รวมไปถึงการเรียกตัวนักเตะที่จะยึดคนที่เคยร่วมงานกันและคุ้นเคยเป็นอย่างดี มาก่อนผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีในลีก 

แม้ว่านัดล่าสุด โค้ชมาโน จะแก้พาทีมชาติไทย แก้ตัวด้วยการบุกชนะสิงคโปร์ 3-1 รวมถึงการจัดทัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ถูกใจแฟนบอล และการแก้เกมในช่วงที่บอลนั้นเสมอกันอยู่ ซึ่งโค้ชมาโน ก็แก้เกมได้ถูกจังหวะจนเป็นที่มาของประตูขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะปิดเกมด้วยชัยชนะ 3-1 

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะนัดล่าสุดอาจจะยังไม่ดีพอที่จะทำให้เขาได้ไปต่อกับช้างศึก ซึ่งหลังเกม มาโน โพลกิ้ง ก็ไม่ได้ตอบคำถามเรื่องอนาคตของเขาแต่อย่างใด บอกเพียงสั้นๆว่า ทุกอย่างนั้นไม่ได้อยู่ที่การควบคุมของเขา 

นอกจากนี้หลังเกมที่ชนะสิงคโปร์ ปฏิกริยาของ มาโน โพลกิ้ง ที่ดูเศร้าๆ และหลั่งน้ำตาหลังจบเกมซึ่งเป็นสัญญาณกลายๆที่อาจจะบอกว่า เขาอาจจะไม่ได้ไปต่อกับทีมชาติไทย 

 

จับตาสะพัด \'ทีมชาติไทย\' แยกทาง มาโน โพลกิ้ง สื่อโหมรอแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ

ขณะที่ล่าสุด (22 พ.ย.66) เฟซบุ๊กของ 'บับเบิ้ล' ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ นักข่าวสายบอลไทยลำดับต้นๆของประเทศ ได้โพสต์ภาพและข้อความขอบคุณและอำลาโค้ชมาโน ระบุว่า "Thank you and Bye Bye…Good luck Mano" แน่นอนว่า หลายคนต่างชี้เป้าไปในทิศทางเดียวกันว่า เส้นทางระหว่าง มาโน โพลกิ้ง และ ทีมชาติไทย ได้จบลงแล้ว ซึ่งเหลือแค่การแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือจากผู้จัดการทีมชาติไทยอย่าง มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เท่านั้น

 

 

ด้านสื่อแดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่น sp.mainichi.jp รายงานข่าวว่า ทีมชาติไทย จะมีการแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือช้างศึกคนใหม่ภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดย อิชิอิ เกือบที่จะได้เป็นเฮดโค้ชช้างศึกแล้วในช่วงฟุตบอลคิงว์คัพ 2023 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายมีการเปลี่ยนใจ และให้ทาง มาโน โพลกิ้ง ได้ทำหน้าที่แม่ทัพช้างศึกต่อ ซึ่งต้องมารอดูกันว่ารอบนี้ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อิชิอิ จะลงเอยกันได้หรือไม่ 

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชาวญี่ปุ่น อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พาทีมปราสาทสายฟ้าคว้า 3 แชมป์ในประเทศได้ 2 ปีติด รวมถึงเคยพาทีมยักษ์ใหญ่เจลีก ญี่ปุ่น คาชิมา แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์เจลีก รวมถึงแชมป์นาบิสโก้คัพ (ลูวานคัพในปัจจุบัน) , แชมป์เอ็มเพอเรอร์คัพ และเป็นรองแชมป์สโมสรโลกด้วย