สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ส่องโอกาสเข้ารอบล่าสุด

สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ส่องโอกาสเข้ารอบล่าสุด

สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C หลังจากที่ทีมชาติไทย บุกชนะสิงคโปร์ 3-1 พร้อมส่องโอกาสเข้ารอบล่าสุด

สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C หลังจากที่ทีมชาติไทย บุกชนะสิงคโปร์ 3-1 จากศุภณัฏฐ์ เหมือนตา คนเดียวสองประตู ส่วนอกลูกได้จากสุภโชค สารชาติ เก็บ 3 คะแนนแรกให้ทัพช้างศึก ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน แพ้ เกาหลีใต้ไป 0-3

ทำให้ ตารางคะแนนล่าสุด เกาหลีใต้ คว้าชัยสองนัดรวดมี 6 คะแนนเต็ม ในขณะที่ ไทย และ จีน ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนเท่ากัน โดยช้างศึกนั้นลูกได้-เสียดีกว่า ขณะที่สิงคโปร์แพ้รวดยังไม่มีคะแนน

โปรแกรม ทีมชาติไทย อีก 2 นัดถัดไปนั้นจะเป็นการพบกับเกาหลีใต้ เริ่มจากจะไปเยือนก่อนในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งตามทฤษฎีช้างศึกยังมีโอกาสเข้ารอบอยู่จากการคว้าสามคะแนนสำคัญเหนือสิงคโปร์ ส่วนในทางปฏิบัติก็ต้องลุ้นว่าไทยจะดีพอที่จะแบ่งแต้มจากเกาหลีใต้ได้สักนัดหรือไม่

หรืออาจจะลุ้นให้อีกคู่คือ สิงคโปร์ พบ จีน ใน 2 นัดถัดไป โดยให้สิงคโปร์ช่วยเบรกจีนให้ได้สักนัด คือ ให้สิงคโปร์ชนะหรือเสมอจีนให้ได้สัก 1 นัด ซึ่งหากผลการแข่งขันของคู่นี้ออกมาเป็นอย่างที่หวังก็จะยิ่งช่วยให้เพิ่มโอกาสนั้นเปิดกว้างขึ้นหน่อย ก่อนจะไปวัดกันตรงๆในเกมที่บุกไปเยือนจีนในเกมสุดท้าย แต่ก่อนจะไปถึงตอนนั้น ทีมชาติไทย ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในการเจอเกาหลีใต้ ซึ่งแค่ 1 คะแนนก็มีความสำคัญมากๆจากการเจอเกาหลีใต้ 2 นัด ส่วนเกมที่เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะเพื่อเก็บ 3 คะแนนเท่านั้น

 

สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ส่องโอกาสเข้ารอบล่าสุด

ด้าน มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมว่าวันนี้ผมดีใจ ที่เราเก็บชัยชนะสำคัญที่เราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ หลังจากที่เราพลาดในเกมที่แล้ว เกมนี้เรากลับมามีสมาธิ ทำหน้าที่ได้อย่างดี ครึ่งแรกเราเจอปัญหากับสิงคโปร์ ที่มีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ทำให้กลับมาสู่เกมได้ แต่ครึ่งหลังเราคุมเกมได้ดีขึ้น ก่อนจะเป็น 2 ประตูที่ยอดเยี่ยมของ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราเก็บชัยชนะได้

ทุกคนยังผิดหวังอยู่ที่ไม่สามารถชนะจีนในบ้านได้ แต่อย่างน้อยวันนี้เราก็ทำให้ทุกคนกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง จากชัยชนะที่ทำให้เรากลับสู่เส้นทางที่ควรจะอยู่ ยังเหลืออีก 4 เกม ที่สำคัญที่เป็นไปได้อยู่สำหรับเรา

นอกจากนี้ มาโน โพลกิ้ง ยังได้พูดถึงเรื่องอนาคตของตัวเองโดยระบุว่า ผมไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง สำคัญที่ทีมมากกว่า เพราะเชื่อว่าหลังจากเกมแรกกับจีน มีอะไรที่รบกวนสมาธิเยอะ แต่ทุกคนก็พยายามควบคุมสมาธิโฟกัสกับเกมนี้ให้ได้

โปรแกรมหลังจากนี้เราจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 หวังว่าทีมชาติไทย จะได้นักเตะที่ดีที่สุดแบบชุดนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญก่อนไปเล่นเอเชียนคัพ ที่ประเทศกาตาร์

 

สรุปตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ส่องโอกาสเข้ารอบล่าสุด

 

cr : ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย