ย้อนประวัติเส้นทาง 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี' ล่าสุดทำช็อกประกาศเลิกมวย

ย้อนประวัติเส้นทาง 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี' ล่าสุดทำช็อกประกาศเลิกมวย

ย้อนประวัติเส้นทางนักมวยดัง 'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี' ล่าสุดทำช็อกประกาศเลิกมวยในวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น

ย้อนประวัติเส้นทางผืนผ้าใบนักมวยดัง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ล่าสุดเจ้าตัวประกาศเลิกมวย ซึ่งเป็นข่าวใหญ่วงการมวยมากๆ เพราะเจ้าตัวเป็นนักมวยยอดฝีมือระดับแนวหน้าของไทยและระดับโลก ถ้าหากจำกันได้ไฟต์ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย เมื่อกันยายน 2565 เพชรมรกต เสียแชมป์ให้กับ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แต่การชกในวันนั้นก็สร้างความประทับใจให้แฟนมวยเป็นอย่างมาก เพราะทั้งคู่ต่างทำหน้าที่บนเวทีได้อย่างสมศักดิ์ศรี

โดยเมื่อวานนี้ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี สร้างความตกใจให้แฟนมวยเมื่อเขาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Petchmorrakot Petchyindeeacademy ระบุว่า "ผมขอหยุดบนพื้นผ้าใบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ผมขอบคุณเสี่ยเนา เสี่ยโบ๊ท เสี่ยแบงค์ มวยเด็ด789 แล้วก็น้ามิตรด้วยนะครับ ผมขอบคุณทุกอย่างครับ ผมเลิกแล้วนะครับ"

ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนมวย หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ และเคารพในการตัดสินใจครั้งใหญ่ของเจ้าตัว แต่อีกมุมก็มองว่า ด้วยฝีมือระดับแถวหน้าแบบ เพชรมรกต ยังสามารถชกได้อีกนาน และจะทำเงินทำรายได้ต่อไปได้อีกหลายปี แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าตัวตัดสินใจเลิก ทุกฝ่ายก็ต่างเคารพการตัดสินใจของนักมวย

 

ประวัติ เส้นทางนักมวยของ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ชื่อจริง นพดล ดรุณพันธ์ ชื่อเล่น วิน ปัจจุบันอายุ 29 ปี เดิมรู้จักกันในชื่อ เพชรมรกต ว. สังข์ประไพ เป็นนักมวยไทยชาวจังหวัดอุบลราชธานี มีความโดดเด่นที่การฟันศอกและแทงเข่าที่รุนแรง เจ้าตัวเริ่มชกมวยครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ขวบโดยใช้ชื่อ มาวิน ลูกแอนเจ็ด สร้างชื่อเสียงมาเรื่อยๆ ด้านเกียรติประวัติ เคยเป็นแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ของสนามมวยเวทีลุมพินี และอดีตแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ของสนามมวยเวทีลุมพินี

 

เส้นทางการชกเวทระดับโลก ONE Championship

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ผ่านสังเวียน ONE มาอย่างโชกโชน ซึ่งกว่าจะได้นั่งแท่น แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นคนแรกของ ONE ก็ต้องบุกป่าฝ่าดงนักสู้ในรุ่นนี้ซึ่งเรียกได้ว่าเขี้ยวลากดินทั้งสิ้น

เจ้าของฉายา “ขุนศอกเมืองดอกบัว” สั่งสมกระดูกมวยบนสังเวียนผ้าใบมากว่า 17 ปี ผ่านศึกมามากกว่า 200 ไฟต์ ก่อนย่างก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง ONE Championship เมื่อปี 2561 โดยเปิดตัวอย่างสวยงามบนเวที ONE ด้วยการชนะน็อกคู่ต่อสู้

 

ย้อนประวัติเส้นทาง \'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี\' ล่าสุดทำช็อกประกาศเลิกมวย

จากนั้น เพชรมรกต ตัดสินใจเปลี่ยนมาชกในกติกามวยไทยที่ตัวเองถนัด กระทั่งในไฟต์ที่ 8 บนเวที ONE เขาก็ได้โอกาสในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตเส้นแรกในประวัติศาสตร์ โดยถูกประกบคู่กับ “จามาล ยูซูพอฟ” แต่คู่ชกดันประกาศถอนจนกระทั่งได้  “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” มาเป็นคู่ชกแทน สุดท้าย เพชรมรกต สามารถเอาชนะคะแนน พงษ์ศิริ และสถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกของ ONE ในที่สุด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563

เพชรมรกต สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE ได้ถึง 2 ครั้ง สุดท้ายในครั้งที่ 3 แม้การป้องกันแชมป์ของเจ้าตัวเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 เพชรมรกต แพ้คะแนน ตะวันฉาย เสียตำแหน่งแชมป์โลก ONE แต่ชื่อของเขาก็ยังนับว่าเป็นนักมวยไทยระดับแนวหน้าอยู่ ก่อนที่ล่าสุดเขาจะประกาศเลิกมวย อำลาสังเวียนในวัย 29 ปีเท่านั้น

 

ย้อนประวัติเส้นทาง \'เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี\' ล่าสุดทำช็อกประกาศเลิกมวย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

wikipedia

onefc

เฟซบุ๊ก Petchmorrakot Petchyindeeacademy