คลิปไฮไลท์ ตะวันฉาย ล้ม เพชรมรกต คว้าแชมป์โลกมวยไทย ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ

คลิปไฮไลท์ ตะวันฉาย ล้ม เพชรมรกต คว้าแชมป์โลกมวยไทย ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ

ศึกมวย ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต วันแชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) ระหว่างเจ้าของแชมป์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ กับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม คู่นี้ทางรายการยกให้เป็นคู่เอก ท่ามกลางความสนใจจากแฟนมวย 

ศึกมวย ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต วันแชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างเจ้าของแชมป์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ กับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม คู่นี้ทางรายการยกให้เป็นคู่เอก ท่ามกลางความสนใจจากแฟนมวย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพชรมรกต vs ตะวันฉาย มวยคู่เดือด ดวลหมัดเย็นนี้ 29 ก.ย.65 ศึก ONE 161 ห้ามพลาด!

 

โดย ตะวันฉาย ค่อยๆทำฟอร์มเอาชนะคู่ต่อสู้มาอย่างต่อเนื่องจนไต่อันดับขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของรายการ และได้มีโอกาสมาชิงเข็มขัดกับเจ้าของแชมป์อย่าง เพชรมรกต

เกมการชก 2 ยกแรก แม้ว่าทาง เพชรมรกต จะได้ลูกจะแจ้ง ออกอาวุธเข้าเป้าโดยเฉพาะหมัด แต่ทาง ตะวันฉาย นั้นอาศัยการออกอาวุธที่รุนแรงและถี่โดยเฉพาะลูกถีบนำและแข้งซ้ายจนทำเอาแชมป์เปี้ยนหมุนไปเหมือนกัน

ยก 3-4 ทั้งคู่ออกอาวุธแลกกันอย่างสนุก ขณะที่ยก 5 นั้น แชมป์เปี้ยน เพชรมรกต ออกมาคุมเกมและดูค่อนข้างที่จะประหยัดอาวุธไปหน่อย ในขณะที่ ตะวันฉาย ออกอาวุธทำอยู่เรื่อยๆ จนสิ้นเสียงระฆัง กรรมการประกาศคะแนนโดยให้ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เอาชนะ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ไปอย่างเอกฉันท์ เจ้าของฉายา ซ้ายดารา กลายเป็นแชมป์โลกมวยไทยคนใหม่ รุ่นเฟเธอร์เวต ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ อย่างยิ่งใหญ่

หลังเกมกระแสโซเชียล มีการพูดถึงการตัดสินของคู่นี้เป็นวงกว้าง โดยคอมเมนต์จากแฟนมวยแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งมุมมองของแฟนมวยฝั่งหนึ่งบอกว่า เพชรมรกต อาการมวยดีกว่าสมควรเป็นฝ่ายชนะ แต่อีกฝั่งก็บอกว่า ตะวันฉาย นั้นออกอาวุธได้ถี่และจะแจ้งกว่าโดยเฉพาะในช่วงยก 5 ที่กว่า เพชรมรกต จะเดินออกอาวุธก็ตอนจะเกือบหมดยกแล้ว

ส่วนผลคู่นำเข้ารายการที่น่าสนใจ 

  • อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่
  • แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ จาง เฉิงหลง (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
  • เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ หาน ซือ หาว (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)

ดูไฮไลท์ย้อนหลังทางยูทูป ThairathTV (คลิก)

 

ขอบคุณ ยูทูป ThairathTVONE Championship