สมาคมเทควันโดฯ เตรียมส่ง 'เทนนิส พาณิภัค' ล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

สมาคมเทควันโดฯ เตรียมส่ง 'เทนนิส พาณิภัค' ล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

สมาคมเทควันโดฯ เปลี่ยนแผน เตรียมส่ง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน ลงล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์ ในรุ่น 49 กก.

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬา เทควันโดทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเตรียมการส่งนักกีฬาลงแข่งขันใน ศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดย "เลขาบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันดดไทย ได้มีการประชุมหารือร่วมกัน เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของจอมเตะไทย ในการสู้ศึกในปี 2567 โดยมีรายการสำคัญ ๆ อย่างกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024

การประชุมครั้งนี้ใช้เวลประมาณ 1.30 ชั่วโมง ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปในการส่งนักกีฬาเทควันโดเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค.67 ว่าจะมีการเปลี่ยนแผนส่ง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน ลงแข่งขันรายการนี้ในรุ่น 49 กก.

สมาคมเทควันโดฯ เตรียมส่ง \'เทนนิส พาณิภัค\' ล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สมาคมฯ แจ้งว่าจะไม่ส่ง "น้องเทนนิส" ลงแข่งขัน เพราะต้องการรักาาสภาพร่างการให้สมบูรณ์ที่สุดเพื่อไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งเหตุผลที่สมาคมฯ เปลี่ยนใจ เพราะเห็นว่ารายการนี้เป็นแมตช์ใหญ่ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ และยังถือเป็นการลงอุ่นเครื่องไปในตัวอีกด้วย

"โค้ชเช" กล่าวว่า ที่เราเปลี่ยนใจส่ง เทนนิส พาณิภัค ลงแข่งขัน "อินดอร์เกมส์" ครั้งนี้ก็เพราะว่าในปีหน้าก่อนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 แทบจะไม่มีรายการให้ พาณิภัค ได้เคลื่อนไหวร่างกายเลย โดยสมาคมฯ อยากให้ลงแข่ง 2 รายการ ก่อนไปป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส

สมาคมเทควันโดฯ เตรียมส่ง \'เทนนิส พาณิภัค\' ล่าทองศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

นอกจากนี้ "น้องเทนนิส" จะลงแข่ง รุ่น 49 กก.หญิง แล้ว สมาคมฯ ยังให้สิทธิ "เจ้าหยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะดาวรุ่ง วัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2022 รุ่น 63 กก.ชาย ลงแข่งขันด้วย ส่วนนักกีฬารุ่นอื่น ๆ ที่เหลือ จะมีการประลองกันเย็นวันจันทร์ที่ 6 พ.ย.นี้ เพื่อคัดเลือกและเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมไปไล่ล่าเหรียญรางวัลในการแข่งขันรายการนี้ต่อไป

 

 

 

ที่มา : Stadium TH

ภาพจาก  : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand