'วิว เยาวภา' ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินยูยิตสู

'วิว เยาวภา' ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินยูยิตสู

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินการแข่งขันบราซิลเลียน ยูยิตสู (Brazillian Jujitsu) รายการ AFG October Evolution Open 2023

การแข่งขันรุ่นเฟเธอร์เวทหญิง หรือ รุ่น 58.5 กิโลกรัม​ รอบรองชนะเลิศ "วิว เยาวภา บุรพลชัย" จากสโมสร เดอะเลเจนด์อารีน่าหัวหิน ชนะ คา ยี คาเรน มอก จากฮ่องกง

โดยการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ด้วยท่าหักแขน  (Submission Armbar) ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ โจอันนา แลม  จากสหรัฐอเมริกา โดย ฮีโร่โอลิมปิก แพ้คะแนนไป 11-2 ทำให้คว้าเหรียญเงินมาครอง

\'วิว เยาวภา\' ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินยูยิตสู
 

สำหรับรายการ AFG International Open เป็นรายการแข่งขันบราซิลเลี่ยนยูยิตสูนานาชาติ การจัดในครั้งนี้เป็นการร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และ บริษัทเอเชียไฟท์เกียร์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่กีฬายูยิตสูให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย พร้อมทั้งสร้างเวทีการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เล่นตั้งแต่ระดับยุวชน เยาวชน และประชาชน ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย  การแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 838 คน จาก 44 ประเทศ

\'วิว เยาวภา\' ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก 2004 คว้าเหรียญเงินยูยิตสู
 

วิว เยาวภา กล่าวว่า การแข่งขันนี้นับเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาศิลปะป้องกันตัวของประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตอกย้ำว่าไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลก ทั้งการซ้อมและการแข่งขัน โดยเฉพาะมวยไทย, MMA, เทควันโด หรือยูยิตสู สามารถส่งเสริมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจโดยใช้กีฬาเป็นซอฟต์เพาเวอร์ได้