คลิปไวรัลเด็กอเมริกัน ท้าทำตามคอมเมนต์ที่กดไลก์มากที่สุด ลงเอยด้วย มวยไทย

คลิปไวรัลเด็กอเมริกัน ท้าทำตามคอมเมนต์ที่กดไลก์มากที่สุด ลงเอยด้วย มวยไทย

คลิปไวรัลเด็กอเมริกัน ท้าผู้ติดตาม 2 แสนคน จะทำตามคอมเมนต์ที่ถูกกดไลก์ไลก์สูงสุด ลงเอยด้วยข้อความ "แนะนำให้มาฝึก มวยไทย ที่เมืองไทย" ยกเป็น พลังแห่ง Soft Power ไทย

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยถึงไวรัลที่กำลังกลายเป็นปรากฏการณ์สำคัญของอินสตาแกรมในเวลานี้ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ “ประเทศไทย” โดยตรง เมื่อข้อความที่ครองสถิติ “คนกดไลค์มากที่สุดในอินสตาแกรม” คือ การชวนมาเมืองไทยเพื่อฝึกมวยไทย!!

เรื่องราวเริ่มต้นจากเจ้าหนูอเมริกันเกรด 7 (วัย ม.ต้น) ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรมว่า reed_harrington23 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆลงไปในอินสตาแกรมสรุปคร่าวๆได้ว่า “ถ้ายอดฟอลโลว์ถึง 2แสนผมจะยอมทำตามคอมเมนท์ที่มีคนกดไลค์มากที่สุด”

คลิปดังกล่าวได้สร้างสถิติสุดเซอร์ไพร้ส์ให้กับโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรมแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งมาจากมีคอมเมนท์ของผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า fiven9nekid ได้โพสต์บอกเจ้าหนูแฮร์ริงตันว่า “ให้เดินทางมาเรียนมวยไทยในเมืองไทยเรียนภาษาไทยลงแข่งทัวร์นาเมนท์ต่างๆให้ชนะแล้วกลับอเมริกาไปลงแข่ง UFC ฯลฯ”

ปรากฏว่าคอมเมนท์ดังกล่าวข้างต้นได้สร้างสถิติอันน่าตื่นเต้นเพราะมียอดคนกดไลค์คอมเมนท์นี้ไปกว่า 2.5 ล้านไลค์ และว่ากันว่าเป็นสถิติการกดไลค์คอมเมนท์ที่สูงที่สุดของอินสตาแกรมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติรวมทั้งชาวไทยจำนวนมากโพสต์แสดงความเห็นในลักษณะเชียร์ให้เด็กหนุ่มรายนี้เดินทางมาเมืองไทยจริงๆมาท่องเที่ยวมาเรียนมวยไทยซึ่งก็มีคนกดไลค์กันเป็นจำนวนมาก

คลิปไวรัลเด็กอเมริกัน ท้าทำตามคอมเมนต์ที่กดไลก์มากที่สุด ลงเอยด้วย มวยไทย

"หลังจากที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าว ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ และน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ชาวต่างชาติจำนวนมากให้ความสนใจกับกีฬามวยไทยของประเทศไทย ซึ่งถือเป็น “Soft Power ไทย” ชั้นดีที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันผลักดันออกไปสู่สายตาชาวโลก อย่างกรณีนี้ คือเราแทบไม่ต้องลงทุนประชาสัมพันธ์แต่อย่างใดเลย และหากน้องแฮริงตัน จะเดินทางมายังประเทศไทยจริงๆ เราพร้อมให้การต้อนรับและสนับสนุนการเรียนรู้และฝึกซ้อมมวยไทยให้กับน้อง ต่อไป"