โม ซาลาห์ วอนผู้นำโลกช่วยเหลือหยุดความรุนแรงฉนวนกาซา อิสราเอล-ฮามาส (คลิป)

โม ซาลาห์ วอนผู้นำโลกช่วยเหลือหยุดความรุนแรงฉนวนกาซา อิสราเอล-ฮามาส (คลิป)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล แข้งเบอร์ 1 ของชาวมุสลิม ออกมาคอลเอาท์ (Call Out) จากสถานการณ์ความรุนแรงในฉนวนกาซา อิสราเอล-ฮามาส วอนผู้นำโลกช่วยเหลือหยุดความรุนแรง

ในเฟซบุ๊กเพจทางการ ทวิตเตอร์ (X) และอินสตาแกรมส่วนตัวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ออกมาคอลเอาท์ (Call Out) จากสถานการณ์ความรุนแรงในฉนวนกาซา อิสราเอล-ฮามาสที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก ระบุ ตนอยากให้ให้เหล่าผู้นำของโลกช่วยจัดการปัญหาดังกล่าวเพื่อป้องกันการสังหารผู้บริสุทธิ์ทั้งหมด

โม ซาลาห์ ถือเป็นแข้งเบอร์ 1 ของชาวมุสลิม ซึ่งในช่องทางโซเชียลของเจ้าตัวมีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 100 ล้านคน โดยวิดีโอดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ไปเพียงแต่ 10 ชั่วโมง ปรากฏว่าในทวิตเตอร์ (X) มีผู้เข้ามารับชมมากกว่า 200 ล้านครั้ง ถูกรีโพสต์หรือรีทวิตฯ ไปกว่า 3.4 แสนครั้ง ส่วนช่องทาง ig ก็มีผู้เข้ามากดไลก์มากกว่า 4 ล้านไลก์ และมีคอมเมนต์จำนวนมหาศาล นอกจากนี้ในเพจเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาดูและแชร์ต่อไปมากกว่า 2.6 ล้านครั้ง

"ไม่ง่ายเลยที่ผมจะพูดในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด จากการที่มีความรุนแรงและความโหดร้ายเกิดขึ้น มีการยกระดับการโจมตีซึ่งเป็นสิ่งที่ทนไม่ได้ที่ได้เห็นภาพเหล่านั้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องเคารพและต้องได้รับการคุ้มครอง ครอบครัวแต่ละครอบครัวต้องไม่ถูกแยกออกจากกัน การสังหารหมู่ต้องหยุด

ตอนนี้สิ่งที่ชัดเจนคือ การอนุญาตให้ช่วยเหลือ การให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยชาติไปยังฉนวนกาซาทันที ผู้คนที่นั่นกำลังเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโรงพยาบาลมันเป็นภาพที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก ผู้คนที่นั่น ที่ฉนวนกาซาต้องการอาหาร ต้องการน้ำ เวชภัณฑ์หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน

ผมวอนขอเรียกร้องให้ผู้นําโลกทั้งหลายมารวมตัวกันเพื่อปกป้อง ช่วยป้องกันหยุดการสังหารผู้บริสุทธิ์ มนุษยชาติต้องได้รับชัยชนะ"