บิ๊กหยิม มอบเงินรางวัล บอลไทย U23 ผลงานดีผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย

บิ๊กหยิม มอบเงินรางวัล บอลไทย U23 ผลงานดีผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย

ผลงานดีมีรางวัล! “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เปิดเผยถึงผลงานของทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คว้าแชมป์กลุ่ม H และผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ได้สำเร็จ

ภายหลังผลการแข่งขัน บอลไทย U23 ฟุตบอลทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์, บังคลาเทศ และ มาเลเซีย เก็บ 9 คะแนนเต็ม คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้สำเร็จตามเป้าหมายนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้องๆ นักกีฬา ทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่ทุ่มเทจนทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ขอบคุณสโมสรต้นสังกัดนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมกันสนับสนุนและทำให้ ทีมชาติไทย U23 อยู่ในเส้นทางสู่โอลิมปิกต่อไป 

"แน่นอนเมื่อน้องๆ นักกีฬาสร้างผลงานดีในฐานะผู้ใหญ่ที่เข้ามาดูแลก็มีรางวัลมอบให้ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องๆ และทีมงานทุกๆ คน ที่ทุ่มเท เสียสละ ก็อยากให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีอย่างต่อเนื่อง" บิ๊กหยิม กล่าว

โดย ทีมชาติไทย U23 ถูกจัดให้อยู่ใน โถ 3 ซึ่งก็ต้องมาลุ้นการจับสลากอีกครั้งว่าจะอยู่สายไหน คู่แข่งของเราคือใคร ก็ได้พูดคุยและให้การบ้านกับทีมงานโค้ชไปบ้างแล้ว เรื่องการเก็บข้อมูลของคู่แข่ง เพื่อนำมาวิเคราะห์ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขัน รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ซึ่งจะหา 3.5 ชาติ เป็นตัวแทนของทวีปเอเชียไปโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ทุกคนตั้งเป้าไว้

บิ๊กหยิม มอบเงินรางวัล บอลไทย U23 ผลงานดีผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย

ทางด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจครับที่เราชนะได้ และได้ไปต่อที่กาตาร์ โค้ชหระก็บอกอยู่แล้วว่าเกมนี้มันหนักกว่าเกมที่ผ่านๆมา ต้องชมเพื่อนๆ ที่พยายามเล่น แม้จะมีข้อผิดพลาด แต่เราก็ผ่านมันไปได้

"ผมก็กดดัน เพราะถูกคาดหวังจากแฟนบอล แต่เราต้องขอบคุณโค้ชหระและสตาฟฟ์โค้ช ที่ทำให้พวกเราผ่อนคลาด เหมือนเขาบอกหลังบ้าน และเราก็ทำได้ พอเราทำได้ ก็โล่ง เพื่อนหลายคนก็เหนื่อยและเจ็บกันมา เราเล่นเพื่อเพื่อนอีกสามคนที่ไม่ได้เล่น เพื่อไปรอบสุดท้ายด้วยกัน" ชาญณรงค์ กล่าว

ขอบคุณแฟนบอลที่คาดหวังในตัวผมเอง หรือตัวโค้ชหระ ทุกคนก็อยู่ได้ด้วยความหวัง แต่บางครั้งก็อาจจะไม่ได้ดั่งใจ แต่เราก็ต้องรับมือให้ได้ แต่ต้องขอบคุณเขาที่มองเราในแง่ดี ก็เป็นบทเรียน ฟุตบอลเป็นเกมของความผิดพลาด แต่อยู่ที่ว่าเราผิดพลาดจังหวะไหน และเราทำอย่างไรต่อ

บิ๊กหยิม มอบเงินรางวัล บอลไทย U23 ผลงานดีผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยจะหา 3.5 ชาติ เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส ต่อไป

สำหรับ บอลไทย U23 ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และอยู่ในโถ​ 3​ ในการจับสลากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

สรุปรายชื่อ 16 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

  • ทีมที่ผ่านมาเข้ารอบ มีดังนี้

เจ้าภาพ - กาตาร์

แชมป์กลุ่มเอ - จอร์แดน

แชมป์กลุ่มบี - เกาหลีใต้

แชมป์กลุ่มซี - เวียดนาม

แชมป์กลุ่มดี - ญี่ปุ่น

แชมป์กลุ่มอี - อุซเบกิสถาน

แชมป์กลุ่มเอฟ - อิรัก

แชมป์กลุ่มจี - ยูเออี

แชมป์กลุ่มเอช - ไทย

แชมป์กลุ่มไอ - ออสเตรเลีย

แชมป์กลุ่มเจ - ซาอุดิอาระเบีย

แชมป์กลุ่มเค - อินโดนีเซีย

ทีมรองแชมป์ที่ดีที่สุด - คูเวต, ทาจิกิสถาน, จีน และ มาเลเซีย

การจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นหลังจากนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แบ่งโถ ดังนี้

โถ 1 - กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น

โถ 2 - ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, อิรัก, เวียดนาม

โถ 3 - ไทย, จอร์แดน, ยูเออี, คูเวต

โถ 4 - มาเลเซีย, ทาจิกิสถาน, จีน, อินโดนีเซีย

บิ๊กหยิม มอบเงินรางวัล บอลไทย U23 ผลงานดีผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย