บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่งรายการนี้จะคัดเลือกเอา 3 ชาติ เพื่อเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียไปเล่นฟุตบอลชายในกีฬามหกรรมโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วย

โดย ทีมชาติไทย U23 ที่เฉือนชนะ มาเลเซีย 1-0 จากประตูชัยของ ยศกร บูรพา นาที 21 คว้าแชมป์กลุ่ม H และผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย ได้สำเร็จด้วยผลงานชนะ 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม 

หลังเกม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แนวรุกทีมชาติไทย กล่าวหลังพาช้างศึกเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ว่า รู้สึกดีใจครับที่เราชนะได้ และได้ไปต่อที่กาตาร์ โค้ชก็บอกอยู่แล้วว่าเกมนี้มันหนักกว่าเกมที่ผ่านๆมา ต้องชมเพื่อนๆที่พยายามเล่น แม้จะมีข้อผิดพลาด แต่เราก็ผ่านมันไปได้

ผมก็กดดัน เพราะถูกคาดหวังจากแฟนบอล แต่เราต้องขอบคุณโค้ชและสตาฟฟ์โค้ช ที่ทำให้พวกเราผ่อนคลาย เหมือนเขาบอกหลังบ้าน และเราก็ทำได้ พอเราทำได้ก็โล่ง เพื่อนหลายคนก็เหนื่อยและเจ็บกันมา เราเล่นเพื่อเพื่อนอีก 3 คนที่ไม่ได้เล่น เพื่อไปรอบสุดท้ายด้วยกัน

ขอบคุณแฟนบอลที่คาดหวังในตัวผมเองหรือตัวโค้ช ทุกคนก็อยู่ได้ด้วยความหวัง แต่บางครั้งก็อาจจะไม่ได้ดั่งใจ แต่เราก็ต้องรับมือให้ได้ แต่ต้องขอบคุณเขาที่มองเราในแง่ดี ก็เป็นบทเรียน ฟุตบอลเป็นเกมของความผิดพลาด แต่อยู่ที่ว่าเราผิดพลาดจังหวะไหน และเราทำอย่างไรต่อ

 

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

 

ด้าน โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอล และสมาคมฯ รวมถึงพี่หยิมและน้องๆที่ทุ่มเทกัน เราได้ตามเป้าหมาย 9 แต้ม คลีนชีตแล้วก็ได้ไปต่อไป ลุ้นกันอีกครั้งวันนี้อาจจะอึดอัดอยู่บ้างแต่เราก็ทำได้ตามเป้า วันนี้มาเลเซีย เขามุ่งมั่นและมาเกินร้อย ต้องชมมาเลเซียด้วยที่กดดันเราได้แล้วก็สร้างความกดดันตลอดทั้งเกม แต่น้องๆก็อดทน เราก็ได้ประตูและเก็บผลที่เราอยากได้ และทำได้ดี ไม่เสียประตู

ชุดนี้เรายังขาดนักเตะ 6-7 คน และมีน้องๆบาดเจ็บกะทันหัน 3 คน ก็อยู่กับทีม แต่ว่าก็มีแค่ โฟแบร์ (อนันต์ ยอดสังวาลย์) ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน แต่ว่ากลุ่มนี้สามารถพัฒนาต่อยอดไปถึงโอลิมปิกได้ ผมเชื่อว่าถ้ามีการรวมกันและช่วงแต่ละเดือนมีการเก็บตัว จูนกัน มาซ้อม มาศึกษากันก็สามารถต่อยอดได้

เรามีเป้าหมาย ผมเข้ามาเซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทย U23 งานผมคือการไปเล่นรอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย นี่คือเป้าหมายหลัก เราผ่านอะไรมาเยอะแยะ เจออะไรระหว่างทางที่สามารถ ทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมาย มีเรื่องราวระหว่างทางมากมาย ทั้งตัวนักเตะ สโมสร สมาคมฯ ตัวผมเองด้วยและแฟนบอล ผมว่ามีปัจจัยเยอะ แต่เราทุกคนมุ่งมั่น ไม่ว่าจะโดนโทษแบน แต่ก็ช่วยเหลือกัน ทีมสตาฟฟ์ทั้งหน้างานและเบื้องหลัง และฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ทุกคนซัพพอร์ตเราหมด เราอยากตอบแทนความไว้วางใจตรงนี้ เรามุ่งหน้าทำงาน มีคอมเมนต์ต่างๆเรายินดีรับ แต่สิ่งสำคัญของฟุตบอลคือเราต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่

 

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

เราดูงานของเราเป็นหลักว่าเรากำลังทำอะไร เรารู้ว่าในทีมเรา รายละเอียดปัญหาคืออะไร ตรงนี้เรามาโฟกัสกับการทำงาน ทุกคนมีความเห็นแตกต่างกัน ฟุตบอลระดับโลก ก็ยังเกิดความไม่พอใจ แค่เปลี่ยนตัว จัดตัว ผมพอใจ เราเป็นโค้ชเราต้องรับให้ได้ ต้องทำงานหนัก เพื่อให้ได้ผลงานในสนามและมันจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกอย่าง

ผมภูมิใจในตัวน้องๆ ต้องขอบคุณน้องๆทุกคน ทุกคนช้ำ ทั้งหลายอย่าง หลายคนก็โหลดมาด้วย ทุกคนทำเต็มที่ ตามที่นักเตะบอก มีข้อผิดพลาดมากมาย แต่ทุกคนก็กัดฟันเล่นตามที่เราอยากได้ เราอยากได้ผลแบบนี้ ทุกคนเล่นตามคอนเซปต์ ทำตามวิธีการทำตามแท็คติก ณ ตอนนั้น

ผมอยากไปโอลิมปิก ผมเชื่อว่าน้องๆไปได้ ขอแค่เขามีช่วงระหว่างทาง มีเวทีเรื่อยๆ เขาสามารถไปได้ ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต ทุกคอมเมนต์ ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุและผล ทุกคนคอมเมนต์ มันเป็นแรงเชียร์ และเป็นข้อผิดพลาดที่เรามองไม่เห็น ผมยินดีรับ ผมก็จะถ่ายทอดให้น้องๆปรับ แต่เราต้องคงคอนเซปต์ว่าเราจะเล่นแบบไหน อย่างไร ขอบคุณแฟนบอลที่ซัพพอร์ตเรา

 

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

 

สรุป 16 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกาตาร์

  1. กาตาร์
  2. จอร์แดน
  3. เกาหลีใต้
  4. เวียดนาม
  5. ญี่ปุ่น
  6. อุซเบกิสถาน
  7. อิรัก
  8. ยูเออี
  9. ไทย
  10. ออสเตรเลีย
  11. ซาอุดิอาระเบีย
  12. อินโดนีเซีย
  13. คูเวต
  14. ทาจิกิสถาน
  15. จีน
  16. มาเลเซีย

สำหรับการจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นหลังจากนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แบ่งโถประกอบด้วย

โถ 1 : กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น

โถ 2 : ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, อิรัก, เวียดนาม

โถ 3 : ไทย, จอร์แดน, ยูเออี, คูเวต

โถ 4 : มาเลเซีย, ทาจิกิสถาน, จีน, อินโดนีเซีย

 

บอลไทย U23 สรุป 16 ทีม รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นจับสลาก ทีมชาติไทย

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย