ทีมชาติไทย vs เลบานอน ฟุตบอลคิงส์คัพ ย้อนสถิติ คาด 11 ตัวจริง ช้างศึกขอถอนแค้น

ทีมชาติไทย vs เลบานอน ฟุตบอลคิงส์คัพ ย้อนสถิติ คาด 11 ตัวจริง ช้างศึกขอถอนแค้น

ก่อนเกมฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เปิดสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดระหว่าง ทีมชาติไทย vs เลบานอน คืนนี้ (7 ก.ย.2566) โดยแฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) และ AIS Play

เปิดสถิติระหว่าง ทีมชาติไทย vs เลบานอน ก่อนเกมฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ คืนนี้ (7 ก.ย.2566) เวลา 20.30 น. แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) และ AIS Play

ความพร้อมของ ทีมชาติไทย โดยกุนซือ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวหลังการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เลบานอน ว่าเราได้มีการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ของทีมและมีการตัดสินใจสำคัญไปแล้ว ทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันและเราได้ 11 ตัวจริงในใจแล้ว

หวังว่าสนามจะดีกว่าที่ได้เห็นล่าสุด เชื่อว่าทุกฝ่ายพยายามทำงานกันอย่างหนักและหวังว่าฝนที่ตกลงมาจะไม่ทำร้ายสภาพสนามมากเกินไป เราอยากให้สภาพสนามออกมาดีเพราะแนวทางการเล่นของเราต้องใช้สภาพสนามที่สมบูรณ์เพื่อครองบอลหรือเล่นบอลกับพื้น แต่เราก็เคยผ่านสภาพสนามแบบฝนตกหนักมาแล้วเมื่อปีก่อน ดังนั้นจะไม่เอามาเป็นข้ออ้างเด็ดขาด สุดท้ายหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดีเพื่อให้ได้เล่นในเกมของตัวเองทั้งสองเกมและได้ผลที่ต้องการ 

พูดถึงทีมชาติเลบานอน

เลบานอน พวกเขาเตรียมทีมมานานพอๆกับไทย และให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์นี้มากๆ แต่เราเองก็อยากทำผลงานให้ดีกว่าปีก่อน ดังนั้นตอนนี้เราจะมีสมาธิกับเกมแรก จากนั้นค่อยมาวิเคราะห์คู่แข่งในเกมที่ 2 ต่อไป

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย ระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม , พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), นิโคลัส มิเกลสัน , วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา, สุภโชค สารชาติ และธีรศิลป์ แดงดา

 

ทีมชาติไทย vs เลบานอน ฟุตบอลคิงส์คัพ ย้อนสถิติ คาด 11 ตัวจริง ช้างศึกขอถอนแค้น

ความพร้อมของ เลบานอน ทีมอันดับ 110 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของกุนซืออเล็กซานดาร์ อิลิช ต้องบอกว่าค่อนข้างพร้อมมากๆ เพราะเดินทางมาถึงไทยตั้งแต่สิ้นเดือนสิงหาคมแล้ว ผู้เล่นที่จับตามองของ เลบานอน ชุดนี้ที่แฟนบอลรู้จัก คือ บาสเซล จราดี้ ที่ค้าแข้งในไทยลีกกับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นอกจากนี้ยังมีนักเตะตัวเก๋า ฮัสซัน มาตุ๊ก ที่ยิงไทยได้ถึง 3 ประตูด้วยกัน 

สถิติระหว่าง ทีมชาติไทย vs เลบานอน

ทั้งสองทีมเคยพบกันหนล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2014 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ตอนนั้นช้างศึกภายใต้การคุมทีมของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และเกมนั้น ไทย แพ้ เลบานอน 2-5

ขณะที่สถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด มีดังนี้

  • 5 มีนาคม 2014 ไทย แพ้ เลบานอน 2-5 (เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก)
  • 22 มีนาคม 2013 เลบานอน ชนะ ไทย 5-2 (เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก)
  • 21 มกราคม 2009 ไทย ชนะ เลบานอน 2-1 (ฟุตบอลอุ่นเครื่อง)
  • 28 พฤษภาคม 2001 ไทย เสมอ เลบานอน 2-2 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย)
  • 17 พฤษภาคม 2001 เลบานอน แพ้ ไทย 1-2 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย)

ทีมชาติไทย vs เลบานอน ฟุตบอลคิงส์คัพ ย้อนสถิติ คาด 11 ตัวจริง ช้างศึกขอถอนแค้น

 

ช่องทางดูบอลสด ทีมชาติไทย 

 

ภาพจากเพจ ช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย