'วิว' กุลวุฒิ ส่งคลิปขอบคุณแฟนๆชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

'วิว' กุลวุฒิ ส่งคลิปขอบคุณแฟนๆชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย ส่งคลิปขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 ได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหว การแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย และมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถผงาดคว้าแชมป์ แบดมินตันโลก 2023 ได้สำเร็จ โดยเอาชนะ โคได นาราโอกะ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม 19-21, 21-18, 21-7 ถือเป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน และเป็นนักแบดมินตันจากบ้านทองหยอด ต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เคยทำได้ในปี 2013

\'วิว\' กุลวุฒิ ส่งคลิปขอบคุณแฟนๆชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ล่าสุด "วิว กุลวุฒิ" ได้แสดงความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊ก Kunlavut Vitidsarn - กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โดยโพสต์คลิปวิดีโอ กล่าวพร้อมว่า หลังจากคว้าแชมป์ได้รู้สึกดีใจมากๆครับ เพราะว่าปีที่แล้วได้ตำแหน่งรองแชมป์ (รายการนี้) พอมาในปีนี้ เราสามารถคว้าแชมป์ได้ก็รู้สึกดีใจมากๆครับ ขอขอบคุณแฟนชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์ตลอดการแข่งขัน ส่วนของอร่อยๆที่กินหลังแข่งขันคงเป็นอาหารไทย ขอบคุณครับ

 

\'วิว\' กุลวุฒิ ส่งคลิปขอบคุณแฟนๆชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

ด้าน "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "สำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวันนี้และที่ผ่านมา ผมในฐานะโค้ช และผู้บริหารโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้องขอขอบคุณ กำลังใจของคนไทยที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกๆคนที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ขอบคุณครอบครัวผม คุณพ่อคุณแม่ ภรรยา (ที่เข้าใจในอาชีพโค้ชเพราะต้องเดินทางตลอดเวลา) รวมถึงคุณลุงกร คุณป้านุ้ย ทัพพะรังสี ผู้เปรียบเสมือนคุณพ่อคุณแม่ผม และที่ขาดไม่ได้คือผู้สนับสนุน ที่คอยเป็นกำลังใจ สนับสนุนการทำงานของผมในทุกๆด้าน สิงห์ โดยคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ที่เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันของบ้านทองหยอด เรื่อยจนมาถึงวันนี้คือคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้ที่ได้แนะนำข้อคิดต่างๆในการพัฒนาความคิดของผมเองไปสู่นักกีฬา

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา พี่สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ให้โอกาสต่างๆจนถึงทุกวันนี้ บริษัท บางจากฯโดยคุณ ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ที่สนับสนุนดูแลบ้านทองหยอดไม่ว่าสถานการณ์ใดจะเกิดขึ้น Yonex ที่มองเห็นและเชื่อมั่นในบ้านทองหยอด ข้าวตราฉัตร โดยคุณสุเมธ เหล่าโมราพร บริษัทToyota Motor ประเทศไทย

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โดยคุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และที่สำคัญที่สุดคือ เมย์ และ วิว ที่เป็นนักกีฬาที่เป็นคนดี มีวินัย เป็นต้นแบบให้นักกีฬาของบ้านทองหยอด รวมถึงนักกีฬา ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน ทีมงานนักวิทย์ และพนักงานทุกๆของบ้านทองหยอด ทุกๆภาคส่วนครับ ผมขอขอบคุณจากใจครับผม

 

\'วิว\' กุลวุฒิ ส่งคลิปขอบคุณแฟนๆชาวไทย หลังผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023

ขอบคุณภาพจาก : BadmintonPhoto