คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี 'วิว กุลวุฒิ' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี 'วิว กุลวุฒิ' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี "วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์" สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ แบดมินตันไทย ผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 ในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของ "วิว กุลวุฒิ" ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ แบดมินตันไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลก ในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี \'วิว กุลวุฒิ\' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

จากฟอร์มการเล่นที่มีการพัฒนามากขึ้นตามลำดับทั้งเกมรับที่เหนียวแน่นอีกทั้งมีเกมบุกที่เฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงจิตใจที่มุ่งมั่นไม่เคยย่อท้อถึงแม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมก็สามารถรักษามาตรฐานการเล่นจนเก็บชัยชนะมาได้ในหลายๆแมตช์ที่ผ่านมา

"ขอชื่นชมกับการปรับรูปแบบเกมระหว่างการแข่งขันได้ด้วยตนเอง ที่วิว กุลวุฒิทำได้อย่างยอดเยี่ยม อันเป็นการแสดงให้เห็นถึง ความชาญฉลาดในกีฬาแบดมินตัน หรือ Badminton IQ ที่จะทำให้วิวสามารถเล่นกับคู่แข่งขันได้หลากหลายรูปแบบ"

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี \'วิว กุลวุฒิ\' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากผลงานที่คว้าแชมป์โลก มาได้ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างพลังใจที่ดีให้กับ "วิว กุลวุฒิ" ให้เดินหน้าสานต่อความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกมากมายในอนาคต ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ "วิว กุลวุฒิ" จะเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จะไปร่วมแข่งขันในศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจวประเทศจีน

ซึ่งจะมีบรรดานักกีฬามือระดับท็อปของโลกในเอเชียเดินทางไปร่วมแย่งชิงเหรียญทองกันอย่างมากมาย ที่สำคัญที่สุด "วิว กุลวุฒิ" จะเป็นอีกหนึ่งในความหวังของแบดมินตันไทยที่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลแรกในศึกโอลิมปิก2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี \'วิว กุลวุฒิ\' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

นอกจากนั้น ขอชื่นชมผลงานของนักกีฬาแบดมินตันไทยประเภทอื่นๆ อาทิ คู่ผสม บาส กับ ปอป้อ และ หญิงคู่ กิ๊ฟ กับ วิว ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จถึงแม้จะพลาดท่าให้กับคู่แข่งที่เป็นมือวางไปอย่างน่าเสียดายแต่ทุกคนก็ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ สุดท้าย ขอขอบคุณนักกีฬาแบดมินตันทีมไทยทุกๆ คนรวมถึงทีมโค้ชทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยใน ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ในครั้งนี้

 

โดย "วิว กุลวุฒิ" หลังจากที่ระเบิดฟอร์มเก่ง คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 มาครองจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในเช้าวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG951 เวลา 6.00 น.

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ประเภทคู่ผสม โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ชนะ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน 2-1 เกม 21-17,10-21,21-18

ประเภทหญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ชนะ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย รามัดฮานติ คู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-16,21-12  

ประเภทหญิงเดี่ยว อัน เซยอง มืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ชนะ คาโรลิน่า มาริน มืออันดับ 6 ของโลกจากสเปน 2-0 เกม  21-12, 21-10

คุณหญิงปัทมา ร่วมยินดี \'วิว กุลวุฒิ\' คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 2023 คนแรกของไทย

 

ขอบคุณภาพจาก : Badminton Association of Thailand