ฟิลิปปินส์ ล็อกถล่มเจ้าภาพ คว้าชัยนัดแรกในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023

ฟิลิปปินส์ ล็อกถล่มเจ้าภาพ คว้าชัยนัดแรกในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023

ผลบอล ฟุตบอลโลกหญิง 2023 FIFA Women's World Cup 2023 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะนัดแรกในเวทีเวิลด์คัพชนิดล็อกถล่มเจ้าภาพ นิวซีแลนด์

ผลบอล ฟุตบอลโลกหญิง 2023 FIFA Women's World Cup 2023 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะนัดแรกในเวทีเวิลด์คัพชนิดล็อกถล่ม 

เกมในกลุ่ม A นัดที่ 2 ระหว่างเจ้าภาพ นิวซีแลนด์ พบ ฟิลิปปินส์ โดยนัดแรกนิวซีแลนด์เฉือนนอร์เวย์ ในขณะที่ ฟิลิปปินส์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 

เกมในครึ่งแรก ประตูแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกหญิงของ ฟิลิปปินส์ เกิดขึ้นในนาที 24 ซารีน่า โบลเด้น ทำประตูให้ตัวแทนจากอาเซียนขึ้นนำเจ้าภาพ นิวซีแลนด์ 1-0 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง นิวซีแลนด์ บุกหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ยังยิงไม่ได้ จบเกม ฟิลิปปินส์ ล็อกถล่มเฉือนชนะเจ้าภาพ นิวซีแลนด์ 1-0 เก็บชัยชนะนัดแรกในเวทีฟุตบอลโลก

สำหรับทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติฟิลิปปินส์ ฝ่าด่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยในรอบคัดเลือดดวลจุดโทษเอาชนะ ไต้หวัน 4-3 ซึ่งในเวิลด์คัพหนนี้มี 2 ตัวแทนจากอาเซียน ที่สามารถทะลุเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย คือ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์

ซึ่งล่าสุด ฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะนัดแรกในเวทีเวิลด์คัพได้สำเร็จ และยังมีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์อีกด้วย

 

ฟิลิปปินส์ ล็อกถล่มเจ้าภาพ คว้าชัยนัดแรกในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023

 

ฟิลิปปินส์ แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ยังมีลุ้นเข้ารอบ เช่นเดียวกับ นิวซีแลนด์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน โดยนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟิลิปปินส์ พบ นอร์เวย์ ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วน นิวซีแลนด์ ที่มี 3 คะแนนจะพบ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเวลาเดียวกัน

ส่วนผลอีกคู่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โคลัมเบีย ชนะ เกาหลีใต้ 2-0

โปรแกรมฟุตบอลโลกหญิง 2023 วันนี้ (25 ก.ค.2566)

  • เวลา 15.00 น. สวิตเซอร์แลนด์ พบ นอร์เวย์ 

ช่องทางดูบอลสดออนไลน์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023

 

เครดิตภาพจาก 

FIFA Women's World Cup

FIFA