'ฟุตบอลโลกหญิง' ทำสถิติผู้เข้าชมในสนามมากสุดเป็นประวัติการณ์

'ฟุตบอลโลกหญิง' ทำสถิติผู้เข้าชมในสนามมากสุดเป็นประวัติการณ์

'ฟุตบอลโลกหญิง' ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มีผู้ชม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อวันพฤหัสบดี (20 ก.ค.) ที่ผ่านมา หลังแฟนบอลจำนวนมากร่วมชมแมตช์เปิดงาน ฟุตบอลโลกหญิง 2023 มากกว่างานแข่งขันกีฬาหญิงประเภทอื่นๆ ในประวัติศาสตร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงาน (20 ก.ค.) ว่า 'ฟุตบอลโลกหญิง' มีแฟนบอลมากกว่า 100,000 คน เข้าชมการแข่งขัน ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ณ สนามกีฬาในเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย และเมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ FIFA Women's World Cup 2023 ทำสถิติกลายเป็นแมตช์กีฬาหญิงที่มีผู้ชมมากที่สุด สำหรับทั้งสองประเทศ

“ซาราห์ แบร์แมน” ประธานเจ้าหน้าที่ ฟีฟ่าฟุตบอลโลกหญิง กล่าวว่า

“ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปีนี้ กลายเป็นจุดพลิกผันของกีฬาหญิงทั่วโลก ไม่ใช่แค่พลังของบรรดาแฟนบอลเท่านั้น แต่ถ้าพูดถึงการพัฒนาการแข่งขันกีฬาทั่วโลก และการเฉลิมฉลองพลังหญิง งานนี้มีความหมายมากกว่านั้น”

งานแข่งขันกีฬาหญิงที่มีคนร่วมชมมากที่สุดนี้ จัดการแข่งขันมากกว่า 64 รอบ และรอบสุดท้ายจัดในเมืองซิดนีย์ วันที่ 20 ส.ค.

แฟนบอล มากกว่า 42,000 คน มาชมการแข่งขันที่สนามกีฬาเอเดนพาร์ก ถือเป็นฝูงชนที่ร่วมชมฟุตบอลมากที่สุดในประวัติศาสตร์นิวซีแลนด์ แต่แฟนบอลต้องเจอการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เนื่องจากก่อนหน้านี้ เกิดเหตุคนร้ายกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ใกล้อาคารข้างโรงแรมที่ นักกีฬาฟุตบอลหญิง พักในเมืองโอ๊คแลนด์

 

\'ฟุตบอลโลกหญิง\' ทำสถิติผู้เข้าชมในสนามมากสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่ซิดนีย์ มีผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลหญิงที่ออสเตรเลียพ่ายให้กับไอร์แลนด์ 75,784 คน มากกว่าจำนวนผู้เข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกชาย ในกาตาร์ ที่มีผู้เข้าชมราว 67,000 คน

“ฟิลิปา แฮร์ริสัน” กรรมการผู้จัดการ การท่องเที่ยวออสเตรเลีย คาดว่า ฟุตบอลโลกหญิง สามารถสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศประมาณ 169 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และ ยอดผู้ชมฟุตบอลโลกหญิง ในต่างประเทศ อาจเพิ่มรายได้มากขึ้นในระยะยาว

“โอกาสที่แท้จริงของประเทศเราคือ ผู้คนนับพันล้านคนกำลังดูการแข่งขัน และอาจเดินทางมาออสเตรเลียมากขึ้น งานนี้ฉายแสงให้กับออสเตรเลียเต็มๆ”

\'ฟุตบอลโลกหญิง\' ทำสถิติผู้เข้าชมในสนามมากสุดเป็นประวัติการณ์  พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์