พลังโซเชียล ช่วยน้องเตย-ยาย ยอดเท่ารางวัลที่ 1 ครูอุ้ม ไหว้ขอบคุณแจ้งปิด บช.

พลังโซเชียล ช่วยน้องเตย-ยาย ยอดเท่ารางวัลที่ 1 ครูอุ้ม ไหว้ขอบคุณแจ้งปิด บช.

ไวรัลจากคลิปครูเยี่ยมบ้านนักเรียน จนเกิดเป็นพลังโซเชียลทำให้มีผู้ใจบุญต่างโอนเงินสมทบช่วยเหลือ น้องเตย คุณยาย ยอดรวมกว่า 5.9 ล้าน ขณะที่ ครูอุ้ม ไหว้ขอบคุณแจ้งปิด บช.

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล กรณี 'ครูอุ้ม' หรือ น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี ครูประจำชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์คลิปใน Tiktok ที่ไปเยี่ยมบ้านนักเรียน 'น้อยเตย' เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับคุณยายตาบอดเพียงลำพัง

ซึ่งขณะที่ ครูอุ้ม ไปถึงบ้านของ น้องเตย ก็เห็นว่าน้องกำลังนั่งล้างจานอยู่ พอครูอุ้มเห็นก็ถึงกับพูดไม่ออก และได้พูดคุยกับคุณยาย โดยคลิปนี้มีชาวโซเชียลเข้ามารับชมหลักล้านครั้ง และกลายเป็นไวรัล และพลังโซเชียลก็มีผู้ใหญ่ใจดีทั่วประเทศอยากช่วยเหลือทั้ง น้องเตย และคุณยาย นอกจากนี้ กรรมกรข่าว สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถึงกับเอ่ยปากขอโอกาสส่งเสียด้านการศึกษาจนถึงปริญญาเอกเลย หากน้องเรียนไหว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม ได้โพสต์แจ้งขอปิดยอดบัญชี ซึ่งจากพลังโซเชียลมีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือทั้งน้องเตย และคุณยาวไปกว่า 5.9 ล้านบาท 

"มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวัน…ตาย ที่สุดของมหากุศลนี้คือพี่ๆทุกคนนะคะ  พี่ๆพลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุกๆสำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ

วันนี้ขอแจ้งงยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ

1.เงินจำนวน 4 ล้านบาทให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ

2.เงินจำนวน 1.9 ล้านบาทให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ

โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ครูเป็นเพียงครูตัวน้อยๆไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริงๆ ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ"

 

 

คลิปต้นเรื่อง ครูอุ้ม ไปเยี่ยมบ้าน น้องเตย จนสุดท้ายกลายเป็นไวรัล จนเกิดพลังโซเชียล ผู้ใจบุญต่างโอนเงินช่วยเหลือทั้ง น้องเตย และ คุณยาย

 

 

cr : เพจเฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม