ช่องทางดูบอลสด นัดชิงฯ เอฟเอคัพ แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 ทุ่มคืนนี้ ห้ามพลาด

ช่องทางดูบอลสด นัดชิงฯ เอฟเอคัพ แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 ทุ่มคืนนี้ ห้ามพลาด

ช่องทางดูบอลสด โปรแกรมฟุตบอลเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ คืนนี้ (3 มิ.ย.2566) ระหว่าง แมนฯซิตี้ พบ แมนฯยูไนเต็ด คิกออฟเวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องบีอิน สปอร์ตส์ 3 (หมายเลข 608)

ช่องทางดูบอลสด โปรแกรมฟุตบอลเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ คืนนี้ (3 มิ.ย.2566) ระหว่าง แมนฯซิตี้ พบ แมนฯยูไนเต็ด คิกออฟเวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องบีอิน สปอร์ตส์ 3 (หมายเลข 609) พรีวิวเช็กความพร้อม สภาพทีมก่อนเกมของทั้งสองทีม รวมถึงเส้นทางในรอบที่ผ่านมา 

แมนฯซิตี้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน และกำลังลุ้น 3 แชมป์ในปีนี้ แม้ว่าผลงานนัดปิดฤดูกาล ซิตี้ จะบุกไปแพ้ต่อเบรนท์ฟอร์ด 0-1 แต่ตอนนั้นก็แต้มขาดไปแล้วซึ่งทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมก็พักผู้เล่นตัวหลักเกือบยกทีม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของ แมนฯซิตี้ ในระบบ 3-2-4-1 ผู้รักษาประตู สเตฟาน ออร์เตก้า กองหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส และ เนธาน อาเก้ แดนกลาง จอห์น สโตนส์ และ โรดรี้ จับคู่กัน ขณะที่แนวรุก แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช ทั้ง 4 คนนี้จะคอยสนับสนุน เออร์ลิง ฮาลันด์ ในการล่าตาข่าย

ผลงานในรอบที่ผ่านๆ มาของ แมนฯซิตี้ 

  • รอบ 3 ชนะเชลซี 4-0
  • รอบ 4 ชนะอาร์เซน่อล 1-0
  • รอบ 5 ชนะบริสตอล ซิตี้ 3-0
  • รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะเบิร์นลย์ 6-0 
  • รอบรองชนะเลิศ ชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

 

ช่องทางดูบอลสด นัดชิงฯ เอฟเอคัพ แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 ทุ่มคืนนี้ ห้ามพลาด

แมนฯยูไนเต็ด สามารถคว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก พร้อมได้โควต้า UCL ในฤดูกาลหน้า นัดนี้ความสำคัญของพวกเขาคือการขัดขวางเส้นทางเพื่อไม่ให้คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯซิตี้ ได้ 3 แชมป์เหมอืนที่ แมนยู เคยทำได้เมื่อป 1999 นอกจากนี้ ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมปีแรกของเอริค เทน ฮาก ยังลุ้นถ้วยที่ 2 ในปีนี้ด้วย หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์คาราบาวคัพไปแล้ว

สภาพทีม แมนยู จะไม่มีอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ปิดเทอมไปแล้ว ขณะที่ อันโตนี่ ต้องมาลุ้นจนนาทีสุดท้ายว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของ แมนฯยู ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา แผงแบ็คโฟร์ อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ กองกลาง กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยปั้นเกม ส่วนริมเส้นซ้าย-ขวา คาดว่าจะใช้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กับ เจดอน ซานโช่ โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

ผลงานในรอบที่ผ่านๆ มาของ แมนฯยูไนเต็ด

  • รอบ 3 ชนะเอฟเวอร์ตัน 3-1
  • รอบ 4 ชนะเรดดิ้ง 3-1
  • รอบ 5 ชนะเวสต์แฮม 3-1
  • รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะฟูแล่ม 3-1
  • รอบรองชนะเลิศ ดวลจุดโทษเอาชนะไบรท์ตัน

 

ช่องทางดูบอลสด นัดชิงฯ เอฟเอคัพ แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 ทุ่มคืนนี้ ห้ามพลาด

 

ช่องทางดูบอลสด นัดชิงฯ เอฟเอคัพ แมนฯซิตี้ พบ แมนยู 3 ทุ่มคืนนี้ ห้ามพลาด

 

สถิติการพบกันระหว่าง แมนฯซิตี้ vs แมนฯยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้เจอกัน 2 หนในพรีเมียร์ลีก ปรากฏว่า ผลัดกันแพ้ชนะบ้านใครบ้านมัน โดย แมนฯซิตี้ ถล่ม แมนฯยู ที่เอติฮัด 6-3 ก่อนที่ ปีศาจแดง จะมาถอนแค้นได้ที่โอลแทรฟฟอร์ด สกอร์ 2-1

ส่วนสถิติของทั้งสองทีมที่ในการเจอกันที่สนามเวมบลีย์ โดย แมนซิตี้ และ แมนยู เจอกันมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2011 คือ เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ แมนฯซิตี้ ชนะ แมนฯยู และอีกเกมคือคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็น แมนฯยู ที่เอาชนะได้

 

เครดิตภาพจาก The Emirates FA Cup