ลุงตู่ไปต่อหรือพอแค่นี้ 'อุ๊ หฤทัย' หล่นความเห็นหลังผลเลือกตั้ง 2566 แพ้ขาด

ลุงตู่ไปต่อหรือพอแค่นี้ 'อุ๊ หฤทัย' หล่นความเห็นหลังผลเลือกตั้ง 2566 แพ้ขาด

อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ตอบคำถามประเด็น "ลุงตู่ควรเดินหน้าต่อ หรือลุงตู่ควรพอได้แล้ว" หลังผลเลือกตั้ง 2566 ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ (นับแล้ว 99%) ปรากฏว่า พรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1

อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ตอบคำถามประเด็น "ลุงตู่ควรเดินหน้าต่อ หรือลุงตู่ควรพอได้แล้ว" หลังผลเลือกตั้ง 2566 ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ (นับแล้ว 99%) ปรากฏว่า พรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ทั้งแบบแบ่งเขต และคะแนนรวมกว่า 14,233,895 เสียง ขณะที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนนรวมมาเป็นอันดับที่ 5 ซึ่งแพ้ขาดลอยจากการเลือกตั้งในครั้งล่าสุด

สำหรับ อุ๊ หฤทัย เป็นที่ทราบกันดีว่าเธอให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด ซึ่งเธอได้ตอบคำถามผ่านช่อง 8 ที่มีพุทธอภิวรรณ เป็นผู้ดำเนินรายการหลังลุงตู่แพ้เลือกตั้ง 

หลังผลเลือกตั้ง 2566 ออกมาเมื่อถาม อุ๊ หฤทัย ว่า ลุงตู่ควรเดินหน้าต่อ หรือลุงตู่ควรพอ ซึ่ง อดตนักร้องคนดังก็บอกว่า "ลุงตู่ควรพอ" เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อ เป็นกลไกของประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ซึ่งกลไกการเลือกตั้งแต่ละครั้งเราต้องรับรู้ว่า เสียงข้างมากก็จะเป็นฝ่ายที่จัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้น เราก็ต้องยืนอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น 

อุ๊ หฤทัย ยังให้ความเห็นว่า สำหรับแคนดิเดตนายกฯที่คาดว่าจะเป็นฝ่ายร่วมรัฐบาลทั้ง พิธา อุ๊งอิ๊ง เศรษฐา ซึ่งทั้ง 3 คนมีความตั้งใจที่อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีและขับเคลื่อนประเทศด้วยอุดมการณ์ ก็หวังว่าไม่ว่าจะเป็นใครขึ้นมาเป็นนายกฯ ก็อยากให้การบริหารประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น และจะไม่มีความขัดแย้งแล้ว

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะเป็นใคร ซึ่ง อุ๊ หฤทัย แสดงความคิดเห็นว่า ตอนนี้ออกได้ 2 เบอร์ คือฝั่งก้าวไกล คุณพิธา หรือฝั่งเพื่อไทยคือ คุณอุ๊งอิ๊ง และคุณเศรษฐา 1 ใน 3 คนนี้แน่นอน ส่วนแนวโน้มที่เป็นไปได้มาที่สุด ณ วันนี้ คิดว่าคือ หากเป็นฝั่งเพื่อไทยความขัดแย้งจะน้อยกว่า และควรจะเป็นคนอุ๊งอิ๊ง โดยให้เหตุผลว่ามีความซอฟต์กว่าและคิดว่าจะเดินหน้าไปได้ แต่ถ้าเป็นคุณพิธา ก็อาจจะน่าเป็นห่วง

อุ๊ไม่ได้มีปัญหากับคุณพิธา แต่เงื่อนไขในการสร้างมวลชนของก้าวไกลต้องยอมรับว่า มีคนไทยบางส่วนที่เป็นห่วงโดยเฉพาะเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่อยู่ในนโยบาย (แก้ไขมาตรา 112) เลยมีความเห็นว่า คุณอุ๊งอิ๊ง น่าจะมีความซอฟต์กว่า