'ไอซ์ ปรีชญา' ร่ำไห้ขอโทษปมสั่งไซยาไนด์ ตอบประเด็นเพจกล่าวหาวางยาอดีต ผจก.

'ไอซ์ ปรีชญา' ร่ำไห้ขอโทษปมสั่งไซยาไนด์ ตอบประเด็นเพจกล่าวหาวางยาอดีต ผจก.

'ไอซ์ ปรีชญา' พร้อมกับคุณแม่ เปิดใจผ่านรายการโหนกระแสทางช่อง 3 HD ภายหลังจากปรากฏชื่อของเธอในการสั่งซื้อ 'ไซยาไนด์' ร่ำไห้ยอมรับขอกล่าวหา ขอโทษและขอให้เคสนี้เป็นกรณีศึกษา พร้อมตอบปมเพจกล่าวหาวางยาอดีต ผจก.

'ไอซ์ ปรีชญา' พร้อมกับคุณแม่ เปิดใจผ่านรายการโหนกระแสทางช่อง 3 HD ภายหลังจากปรากฏชื่อของเธอในการสั่งซื้อ 'ไซยาไนด์' ซึ่งนางเอกสาวระบุว่า สั่งมาเพื่อเอาไปฆ่าตัวเงินตัวทองที่อยู่คลองข้างบ้าน เพราะกลัวว่าจะมากัดสุนัขตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

วันนี้ (5 พ.ค.66) นักแสดงสาว 'ไอซ์ ปรีชญา' ได้มาพูดคุยในรายการโหนกระแสเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเพื่อชี้แจงในประเด็น 'สั่งซื้อไซยาไนด์' ซึ่งเป็นสารอันตรายและเกี่ยวกันกับคดีดัง แอม วางยาฆ่าเหยื่อมากกว่า 10 รายที่สังคมกำลังจับตามองอยู่นั้น 

โดย 'ไอซ์ ปรีชญา' ยอมรับว่าได้สั่งซื้อ 'ไซยาไนด์' จริงๆ โดย ไอซ์ ได้ย้อนต้นเรื่องก่อนที่จะสั่งว่า ตนนั่งดูข่าวเก่ยวกับ 'ไซยาไนด์' ซึ่งแฟนของเธอที่เป็นชาวต่างชาติก็บอกว่าที่ต่างประเทศไม่สามารถสั่งได้ ผิดกฎหมายนะ แต่นางเอกสาวเลยบอกว่า นี่ประเทศไทยสั่งได้ จริงลองเสิร์จหาในกูเกิ้ล ซึ่งจากนั้นก็ขึ้นมาหมดเลย จึงได้สั่งไซยาไนด์มาในราคา 3,132 บาท ซึ่งตนเองไม่คิดว่าจะได้ แต่ปรากฏว่าได้ ตนไม่ทราบว่าสารนี้เป็นสารอันตรายและผิดกฎหมาย ตอนนั้นก็มีพัสดุส่งมาที่บ้าน แม่บ้านแกะพัสดุ พอตนเห็นก็ตกใจมาก เพราะขวดเหมือนในข่าวเลย ตอนนั้นก็กลัวและไม่ได้แกะใช้

ด้าน แม่ของไอซ์ ชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องสั่งไซยาไนด์มา เนื่องจากที่บ้านของเรา มักจะมีตัวเงินตัวทอง ที่เข้ามาในบ้านและแมวก็ถูกตัวเงินตัวทองกิน นอกจานี้ยังมีทั้งงูเห่า งูเหลือมก็เข้ามาในบ้าน อยู่ในจานข้าวก็เข้ามากินหมา แม่ก็อยู่ด้วยความกลัว พอมีข่าวว่าเราสั่งไซยาไนด์เราก็ยอมรับว่าใช่เราซื้อจริง ก็แสดงความบริสุทธิ์ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางเขน แม่ก็ไม่รู้ตัวเงินตัวทองฆ่าไม่ได้ เป็นสัตว์คุ้มครอง แต่งู ตะขาบกัดเราซึ่งแม่บ้านกลัวมาก ตำรวจก็แนะนำให้กำจัด แม่ก็ถามว่าได้หรอ ตำรวจยังบอกจะมาเอากลับคืนเมื่อไหร่ก็ได้ เราก็เลยตกลงมันผิดหรือไม่ผิด เราเป็นประชาชนซึ่งไม่มีความรู้ และเราก็ไม่ได้มีเจตนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลั่นออกหมายเรียก 'ดารา' สั่งซื้อไซยาไนด์ งานเข้านางเอกหนัง100ล้าน

- ลึกแต่ไม่ลับ ดาราซื้อไซยาไนด์ 'ไอซ์ ปรีชญา' นางเอกหนัง100ล้าน

- 'ไอซ์ ปรีชญา' รับ เป็นนางเอก 100 ล้าน ซื้อ 'ไซยาไนด์'

 

ก่อนหน้านี้ แม่ก็ลองมาหลายวิธีแล้วทั้ง ช็อก ผงเหมือนพวกฆ่ามด แมลง ซึ่งพวกนี้มันก็กำจัดสัตว์ขนาดใหญ่ไม่ได้ ทำได้แต่สัตว์เล็กๆ และทุกวันนี้สัตว์มีพิษยังอยู่

แม่ไอซ์ ยังพูดถึงผลกระทบหลังจากที่ลูกได้สั่งไซยาไนด์ บอกว่าก็มีผลต่อการงานที่ถูกแคนเซิล น้องร้องไห้ตลอด มีเพจหนึ่ง เอารูปผู้จัดการน้องที่เสียชีวิตมาหลายปี มาขึ้นคู่กับน้อง บอกว่าตายแบบนี้หรือเปล่า ยืนยันเราสั่งซื้อเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยซื้อมาก่อน

ขณะที่ ไอซ์ ได้ตอบประเด็นที่มีเพจเพจหนึ่งเอารูปเธอขึ้นคู่กับอดีตผู้จัดการ คุณโก้ ที่วูบเสียชีวิต และกล่าวหาว่าไอซ์วางยาคุณโก้ เรื่องนี้ไอซ์ชี้แจงทั้งน้ำตา เนื่องจากเป็นเรื่องที่สะเทือนต่อจิตใจเธอมากๆ 

ไอซ์ บอกว่าตนและ ผจก. ซึ่ง ผจก.เป็นคนที่ไอซ์รักมาก พอถูกกล่าวหาแบบนี้ก็รู้สึกทรมานจิตใจมาก พูดไม่ออก เห็นข่าวรู้สึกแย่ ไม่น่าเชื่อว่าจะโยงแบบนั้นได้ สื่อในทางตายช่วงเวลาเดียวกับเหยื่อ ขณะที่แม่ กล่าวว่า โก้ ป่วยอยู่ รพ. 5-6 วัน แม่ไปเยี่ยมจากนั้นโก้กลับมาบ้านเสียชีวิต หมอบอกหัวใจวาย น้องสะเทือนใจกับเรื่องนี้มาก

ไอซ์ยกมือไหว้ขอโทษ รู้สึกไม่ดีจริงๆ ขอให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่าง อย่าสั่งสารอันตรายพวกนี้เลย ไอซ์ ยังสั่งได้ คนทั่วไปก็สั่งได้ ซึ่งจากนี้ไอซ์ก็ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่แม่ก็ยอมรับว่า ตอนลูกสาวสั่งซื้อแม่ก็ไม่ได้ห้าม เพราะไม่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย แม่กลัวสัตว์มีพิษเหล่านี้ กลัวมันจะเข้ามาทำร้าย ทำลายทรัพย์สินในบ้าน ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมาถึงตัว จากนี้เราก็ต้องยอมรับทราบข้อกล่าวหา แต่อยากให้ดูเจตนา เราไม่รู้ และเป็นจังหวะที่ดันสั่งตอนที่มีกระแสอยู่

ทั้งนี้ สำหรับบทลงโทษการครอบครองไซยาไนด์ หรือวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ผู้ใดผลิตนำเข้าส่งออกหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยมิได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนโทษการใช้ไซยาไนด์ในอาหาร ยา และเครื่องสำอาง ซึ่งสารไซยาไนด์เป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 4 ห้ามนำเข้า ห้ามครอบครอง และห้ามนำมาผสมใส่อาหาร ยา และเครื่องสำอาง หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ด้าน ทนายแก้ว บอกว่าฐานความผิดแรก ไอซ์เข้าแน่ๆ และเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวแม่และไอซ์ไปรับทราบข้อกล่าวหา โดยแม่บอกว่า ตอนแรกเป็นวันจันทร์ที่ 8 พ.ค.2566 ที่ทางตำรวจนัดไปทราบข้อกล่าวหา แต่น้องติดงาน อาจจะไปวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.2566 แทน

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ : โหนกระแส